ใส่สูทยังไงให้ดูดี ต้องไม่มี 3 สิ่งต่อไปนี้ที่ผู้ชายมักพลาดเวลาใส่สูท

ใส่สูทยังไงให้ดูดี ? คำถามนี้หนุ่มๆ หลายคนคงกำลังหาคำตอบอยู่ ขอบอกเลยว่าคำตอบและเทคนิคนั้น ง่ายนิสสเดียว

หนุ่มๆ ที่กำลังจะเป็นเจ้าบ่าว หรือเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว หรือต้องแต่งตัวไปงาน ก็คงอยากจะดูดีด้วยกันทั้งนั้น แต่รู้ไหมคะ ว่าเทคนิค ใส่สูทยังไงให้ดูดี คืออะไร? บอกเลยว่าคำตอบนั้นไม่ใช่ สูทราคาแพง แต่อยู่ที่เทคนิคการใส่ต่างหาก ซึ่งหนุ่มๆ หลายคนมักจะทำผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ อยู่เสมอเวลาใส่สูท แล้วสิ่งที่พลาดที่ว่านั้นคืออะไร ตามไปอ่านกันได้เลย

  • การใส่ทั้ง Suspenders และเข็มขัด

Suspenders หรือที่เรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า Braces คือสายรั้งกางเกง มีหน้าที่แบบเดียวกับเข็มขัดคือทำให้กางเกงกระชับเอว ไม่ไหลหลุดไปตามแรงโน้มถ่วง เพราะฉะนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใส่ทั้งสองอย่างพร้อมกัน เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่งดีกว่า หรือบางครั้งเวลาใส่สูทสุภาพบุรุษหลายท่านเลือกที่จะไม่ใส่ทั้งสองอย่างเลยในกรณีที่กางเกงพอดีตัวอยู่แล้ว ทิปส์เล็กๆ ในการเลือก Suspenders คือ ไม่ควรใส่เส้นที่สั้นจนเกินไป

ใส่สูทยังไงให้ดูดี

  • นั่งแล้วไม่ปลดกระดุทสูท

เวลานั่งเก้าอีทุกครั้ง คุณสุภาพบุรุษควรปลดกระดุมสูททุกเม็ด เพราะการนั่งลงไปทั้งที่ติดกระดุมอยู่จะทำให้เสื้อนอกคุณรั้งจนแทบจะปริออกมา นอกจากดูไม่ดีแล้วยังทำให้สูทเสียทรงอีกด้วย

  • ติดกระดุมสูททุกเม็ด

จริงๆ แล้วเรื่องการติดกระดุมสูทเป็นที่ถกเถียงกันในสไตล์หมู่กูรูว่าจริงๆ แล้วควรจะติดแบบไหน แต่สไตล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับสูท Single Breasted แบบ 2 กระดุมก็คือติดเฉพาะเม็ดบน ถ้าถามว่าทำไมคนไม่นิยมติดกระดุมเม็ดล่าง ก็อาจเป็นเพราะมันรัดพุง ทำให้ขยับตัวไม่ถนัด ดูเหมือนตัวคุณกำลังจะปริออกมา ในขณะที่สูท Single Breasted แบบกระดุม 3 เม็ดก็นิยมติดเฉพาะเม็ดกลางหรือเม็ดบนสุด ส่วนสูทประเภท Double Breasted กระดุม 6 เม็ด ก็มักจะไม่กลัดกระดุมแถวสุดท้ายอีกเช่นกัน แต่บางครั้งเราอาจเห็นสุภาพบุรุษหลายท่านนิยมมากลัดกระดุมแถวสุดท้ายเมื่อใส่สูทแบบ Double Breasted ก็ถือว่าไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด เอาเป็นว่าเลือกให้เข้ากับตัวเองมากที่สุดก็พอ

ภาพ stocksnap.io, pinterest

ติดตามเทคนิคการใส่สูท และแบบสูทเท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ >> คลิกเลย!

Recommended