15 ชุดแต่งงานแบบสั้น จากโอต์ กูตูร์ รันเวย์ ซีซั่นนี้ ที่จะเพิ่มลุคให้เจ้าสาวสวยแพง!

รวบรวมแฟชั่นโอต์ กูตูร์ มาให้ชมอย่างต่อเนื่องกับ ชุดแต่งงานแบบสั้น ที่สวยไม่แพ้ทรงบอลกาวน์เลยล่ะ

ถ้าลองเปลี่ยนดีไซน์เป็น ชุดแต่งงานแบบสั้น จะทำให้เจ้าสาวสวย ยิ้มรับพร้อมความมั่นใจ เดินบนรองเท้าส้นสูงได้อย่างสบายใจและสง่างาม จะดีกว่าชุดแต่งงานทั่วไปหรือเปล่านะ?

เพราะการเลือกชุดแต่งงานต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์ที่ใช่ หรือสไตล์ที่ชอบ รูปแบบการจัดงาน และงบประมาณ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความสบายใจของบ่าวสาวมากกว่า ในความเป็นจริงแล้ว ชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ เอ-ไลน์ หรือเมอร์เมด ที่มักมีดีไซน์ที่ฟูฟ่อง ใหญ่ โตอลังการ มักจะทำให้ชุดแต่งงานมีน้ำหนักที่มากตามมาเช่นกัน อีกทั้งเจ้าสาวยังต้องสวมรองเท้าส้นสูง เพื่อเสริมบุคลิกให้ดูดี สง่างาม ซึ่งโดยรวมแล้วเจ้าสาวก็ต้องมีการเตรียมตัวอย่างมาก เพื่อที่จะสามารถยืนสู้กับน้ำหนักของชุดและความสูงของรองเท้าได้ตลอดงานที่ต้องยืนไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมงอีกด้วย ดีไม่ดีอาจทำให้เจ้าสาวเป็นลมระหว่างงานก็ได้นะ

และจากแฟชั่น Haute Couture Fall/Winter 2018-2019 ที่จัดไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2561 ณ เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ผ่านมา ที่นอกจากนี้จะมีชุดแต่งงานและเดรสยาวๆ มาให้ชมกันแล้ว ยังมี ชุดแต่งงานแบบสั้น ที่มีดีไซน์เน้นความเรียบหรู แต่สวยโดดเด่นด้วยสไตล์โมเดิร์นมินิมอล สามารถเดินได้อย่างคล่องตัวและเฉิดฉายอีกด้วย เห็นแล้ว แพรว wedding จึงไม่พลาดเก็บภาพจากรันเวย์มาฝากทุกคนให้ได้หลงใหลไปกับทั้ง 15 ชุดนี้ รับรองได้ว่าจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้คุณสวยพลิ้วไหวไปตามท่วงจังหวะการเดินและความเบาบางของผ้า จากดีไซน์หลักของชุดทรงเอ-ไลน์ ที่สวมใส่เข้ากันได้กับทุกคนแน่นอน!

ชุดแต่งงานแบบสั้น
เดรสจาก Alexis Mabille

เลอค่าดังเจ้าหญิง กับเดรสคอสูง เพิ่มความอ่อนโยนด้วยผ้าซีทรูลูกไม้ในท่อนบน และกระโปรงพองยาวพอดีตัว ใช้ลูกเล่นลายผ้าให้ชุดมีกลิ่นอายของความโมเดิร์น

 

ชุดแต่งงานแบบสั้น
เดรสจาก Alexis Mabille

โดดเด่นด้วยการใช้ผ้าลูกไม้ ดีไซน์ของชุดเหมาะสำหรับงานวิวาห์ริมทะเล หรือสไตล์โบฮีเมียน พร้อมความยาวของกระโปรงแบบทรงทีเล้นจ์ และความพลิ้วไหวของผ้าช่วยอำพรางหุ่นให้เจ้าสาวดูผอมเพรียวอีกด้วย

 

ชุดแต่งงานแบบสั้น
เดรสจากซ้ายไปขวา Christian Dior และ Fendi

ชุดมาในโทนสีนู้ดแสดงถึงความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ ท่อนบนเผยเรียวแขน และสัดส่วนช่วงเอว เพื่อให้บาลานซ์กับกระโปรงที่พองให้ดูเข้ากัน

 

ชุดแต่งงานแบบสั้น
เดรสจาก Fendi

เผยความมั่นใจอย่างผู้หญิงยุคใหม่กับเสื้อคล้องคอ อวดช่วงไหล่ที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม เสริมบุคลิกให้สง่ากับเสื้อตกแต่งด้วยขนนก รับกับกระโปรงซ้อนเป็นเลเยอร์

 

ชุดแต่งงานแบบสั้น
เดรสจาก Georges Hobeika

ชิคๆ เปี่ยมไปด้วยความเลิศหรูกับชุดเดรสสองส่วน จากสองโทนสีพาสเทลชวนฝัน เสื้อแขนยาวที่เข้ารูปช่วยเสริมบุคลิกกับกระโปรงทรงเอไลน์ที่ช่วยทำให้มีลุคอ่อนหวาน

 

ชุดแต่งงานแบบสั้น
เดรสจาก Georges Hobeika

เรียบหรู โดดเด่นจากคริสตัลที่ประดับเรียงรายเป็นแนวเส้นบนเดรสสั้นแบบแขนยาว พร้อมกระโปรงแบบมินิสเกิร์ตอวดเรียวขา แบบนี้สิมินิมอลแต่สวยแพงเบาๆ

 

ชุดแต่งงานแบบสั้น
เดรสจาก Georges Hobeika

เพิ่มความเบาบางของผ้า และความระยิบระยับจากกลิตเตอร์ กับชุดเดรสจัมพ์เอวที่ช่วยเสริมท่อนบนและเอวให้ดูโดดเด่น และยังทำให้ช่วงขาดูยาวขึ้น แมตช์กับกระโปรงที่ยาวกำลังพอดี ฟูฟ่องได้ลุคคุณหนู

 

ชุดแต่งงานแบบสั้น
จากซ้ายไปขวา เดรสจาก Eva Minge และ Ulyana Sergeenko

สไตล์คลาสสิคอย่างทรงเกาะอกให้ลุคที่แฝงไปด้วยความเย้ายวนและน่ารักไปพร้อมๆ กัน เผยเอกลักษณ์ของเจ้าสาวด้วยดีไซน์ของกระโปรงที่เก๋ไก๋

 

ชุดแต่งงานแบบสั้น
เดรสจาก Ulyana Sergeenko

ความเบาบางจากผ้าซีทรูและผ้าชีฟอง ช่วยทำให้เจ้าสาวดูละมุน ใช้ผ้าคาดเอวเพื่อเน้นสัดส่วนให้ชัดเจน กระโปรงเล่นเลเยอร์จากการจับผ้าที่ไม่เท่ากัน ทำให้เจ้าสาวเต็มไปด้วยเสน่ห์

 

เมื่อเลือกชุดแต่งงานได้เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมเลือกรองเท้าให้เข้ากันด้วยนะ กับ รองเท้าเจ้าสาว 40 แบบที่สวยเริดจนเจ้าสาวไม่อยากถอด 

ภาพจาก Georges Hobeika/ Vogue/ nowfashion/ WWD

Recommended