4 สัญญาณนี้จะบอกว่า…ว่าที่เจ้าสาวได้เจอ ชุดแต่งงาน ที่ใช่แล้ว

ชุดแต่งงาน ชุดไหนกันนะที่จะเหมาะกับสไตล์และมีรูปทรงที่เหมาะกับธีมงานแต่งด้วย

บางครั้งการที่เจ้าสาวตามหา ชุดแต่งงาน อย่างบ้าคลั่ง หรือมีแบบชุดแต่งงานประมาณ 100 ชุดเซฟเก็บไว้นั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าแบบชุดแต่งงานที่เจ้าสาวชอบหรือกำลังมองหานั้นจะเหมาะสม หรือเข้ากับสถานที่ หรือสไตล์งานแต่งของเจ้าสาว เช่น หากเจ้าสาวคิดว่าอยากจะเต้นรำเปิดฟลอร์สวยๆ แต่ดันเลือกชุดแต่งงานลากยาวประมาณ 20 ฟุตก็ดูจะไม่เหมาะกับช่วงเต้นรำที่ต้องหมุนและขยับตัวอยู่ตลอดเวลา หรือหากงานแต่งงานของคุณเป็นงานแต่งงานที่เป็นทางการมากๆ และมีแขกผู้ใหญ่ค่อนข้างเยอะ หรือจัดงานในสถานที่ที่ค่อนข้างศักดิ์สิทธิ์ อย่างเช่น งานแต่งงานแบบไทย บางครั้งการใส่ชุดแต่งงานแบบคอลึกมากๆ ก็เป็นสิ่งไม่เหมาะไม่ควร เป็นต้น เพราะฉะนั้นเหนือความสวยงามและแบบชุดที่ว่าที่เจ้าสาวอยากได้ สไตล์งานแต่งและสถานที่แต่งงานของเจ้าสาวจะเป็นตัวกำหนดให้ว่า ชุดแต่งงานที่คุณกำลังมองหาและเหมาะกับคุณนั้นคือชุดแต่งงานชุดไหนกันแน่

ชุดนั้น…คุณจะต้องชอบด้วยเหตุผลของคุณเอง โดยไม่มีคนอื่นมาบอกว่าดี

ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณอาจจะได้รับความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ หรือแม้กระทั่งข้อติชม จากครอบครัว เพื่อน หรือจากดีไซเนอร์ร้านชุด แต่คุณจะต้องแน่ใจว่า หากคุณมาเลือกชุดเพียงคนเดียว โดยที่ไม่มีความคิดเห็นจากบุคคลรอบข้างเลย คุณก็จะยังคงชอบชุดนี้อยู่ดี และถ้าหากคุณมั่นใจว่าชุดแต่งงานชุดนี้จะต้องดูดีเมื่อคุณสวมใส่ล่ะก็ มันอาจจะเป็นสัญญาณของความเป็นไปได้ว่า ชุดแต่งงานชุดนี้แหละคือชุดที่คุณกำลังมองหา

ชุดนั้น…คุณจะต้องซื้อมาด้วยเหตุผลที่ถูกต้อง

ข้อนี้คล้ายๆ  กับข้อข้างบน เพราะคุณจะต้องมั่นใจว่า คุณไม่ได้ซื้อชุดแต่งงานชุดนี้ด้วยเหตุผลอย่างอื่น นอกเหนือจากความจริงที่ว่า คุณชอบชุดนี้และอยากจะใส่จริงๆ เช่น ไม่ได้ซื้อเพราะว่า คุณแม่ไม่ชอบชุดอื่นที่คุณเลือกเลย หรือซื้อเพราะมีชุดนี้เพียงชุดเดียวที่ไซส์พอดีกับรูปร่าง หรือเป็นชุดที่กำลังอยู่ในช่วงโปรโมชั่น หรือแม้กระทั่งคิดเอาเองว่าชุดนี้เป็นสไตล์ที่คุณคิดว่าน่าจะใส่ได้พอดีในอีก 8 เดือนข้างหน้าก่อนถึงวันงาน หรือซื้อเพราะว่าร้านกำลังจะปิด!! และคุณไม่อยากกลับมาอีกเป็นครั้งที่สอง อย่ากลัวและอย่าเร่งเร้าตัวเอง เพราะคุณต้องมั่นใจว่าการที่คุณตกลงจะซื้อหรือเลือกชุดนั้นๆ คุณจะต้องอยู่ในอารมณ์และความรู้สึกที่อยากซื้อจริงๆ โดยที่ไม่อยู่ในสถานการณ์การกดดันต่างๆ

ชุดแต่งงาน

ชุดนั้น…คุณจะสามารถกิน เดิน เต้น และสนุกไปกับการเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่างๆ ได้

อย่าลืมว่าคุณจะต้องยืน นั่ง และทำกิจกรรมต่างๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมงในชุดนี้ เพราะฉะนั้นจงแน่ใจว่า คุณจะรู้สึกสะดวกสบายในชุดนี้ เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่มีการปรับแก้ไซส์ให้พอดี อย่าลืมลองทำกิจกรรมเหล่านี้ทุกครั้ง เพื่อที่จะเช็กได้ว่าชุดนั้นหลวมหรือฟิตเกินไปหรือเปล่า เพราะคุณคงไม่อยากมายืนพะวงในวันงานว่า เกาะอกจะหลุดไหมตอนเดินเข้างาน หรือตอนนั่งแล้วหายใจไม่ออกเพราะชุดรัดแน่นจนเกินไปหรอกนะ

ชุดนั้น…คุณจะต้องได้เห็นตัวเลือกอื่นมาหมดแล้วจริงๆ

ถึงแม้ว่าคุณจะมั่นใจกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ว่า ชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์คือชุดแต่งงานที่คุณต้องการและอยากใส่จริงๆ แต่เราอยากแนะนำให้คุณว่าที่เจ้าสาวลองคิดนอกกรอบในสิ่งที่ตัวเองต้องการดีๆ อีกที ด้วยการลองชุดสไตล์อื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ลิสต์ของคุณดูบ้าง เพราะคุณอาจจะเจอเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ว่า คุณอาจได้เจอกับชุดแต่งงานทรงอื่น หรือรูปแบบอื่นที่เหมาะกับคุณ และช่วยให้คุณรู้สึกเป็นเจ้าสาวจริงๆ

ติดตามเคล็ดลับการเลือกชุดแต่งงาน และอัพเดทชุดแต่งงานสวยๆ ได้ที่นี่ >> คลิกเลย <<

ภาพ unsplash.com

Recommended