เลือกชุดแต่งงานไทยให้เหมาะกับเจ้าสาวและแมตช์กับเจ้าบ่าวด้วย

ชุดแต่งงานไทย ต้องเลือกให้สวมงามตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า รวมถึงคนข้างๆ ก็ต้องหล่อให้เข้ากันกับเจ้าสาวด้วยนะ

ได้แต่ง ชุดแต่งงานไทย กับเขาสักที เชื่อว่าทุกคนคงอยากดูสง่าราวกับสตรีผู้สูงศักดิ์มากกว่าสวยแบบนางเอกหนังจักรๆ วงศ์ๆ แต่จะทำอย่างไรล่ะ

 

สี

สีครีมทองเป็นสียอดฮิต เพราะดูหรูและสง่า แถมเจ้าสาเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ใส่แล้วรอด ถ้าใจคุณชื่นชอบสีสันอย่างชมพู ฟ้า ส้ม ฯลฯ แต่ดันเป็นสาวไทยแท้ผิวเข้ม กลัวว่าใส่แล้วจะตัดกับผิวฉึบฉับ หรือเป็นสาวไทยเชื้อสายจีน ตาตี่ ผิวขาวซีด ที่ใส่สีสดแล้วอาจดูเป็นอาเจ๊ ขอบอกว่าการเลือกโทนสีเบรกลงมาพอจะช่วยได้ เช่น เลือกสีชมพูนู้ดๆ หรือสีกะปิแทนสีชมพูสด เลือกสีฟ้าอมเทาแทนสีฟ้าสด เลือกสีจำปาแทนสีส้มแจ๊ด ฯลฯ ทั้งหมดนี้ไม่ต้องกลัวหมอง เพราะชุดไทยมักตัดเย็บจากผ้าไหมซึ่งมีความวาวและมีการปักดิ้นทองซึ่งจะช่วยขับขับผิวให้ดูผ่องขึ้น ถ้าจะให้ชัวร์ควรเอาผ้ามาทาบกับตัวเลยว่าเหมาะกับผิวไหม

รูปร่าง

ส่วนใหญ่เจ้าสาวรูปร่างท้วมมักไม่กล้าใส่สไบ แต่พอเลี่ยงไปใส่ชุดแขนยาวมิดชิด ติดกระดุมถึงคอก็กลายเป็นดูอึดอัดทึบตันไปทั้งตัว แนะนำว่าของแบบนี้ต้องมั่นใจ เพราะการห่มสไบก็มีทั้งแบบเข้ารูปโชว์ช่วงเอว และแบบผืนใหญ่ห่มปิดหมดทั้งร่าง โดยมากคนท้วมต้องใส่เปิดๆ หน่อยให้เห็นเส้นเอวจะได้ดูไม่ตัน แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะขึ้นอยู่กับบุคลิกภาพด้วย บางคนท้วมแต่พอห่มสไบมิดชิดกลับดูดีกว่า เพราะมีบุคลิกสง่าราวนางพญา ดังนั้นการลองสวมจริงจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดว่าชุดแบบไหนเหมาะกับคุณ

ชุดแต่งงานไทย

กรณีที่เลือกใส่ชุดไทยแขนยาวคอปิดอย่างชุดไทยบรมพิมาน การตัดเย็บให้เอวต่ำกว่าปกติจะช่วยให้ช่วงลำตัวดูโปร่งและสมส่วนขึ้นได้ในระดับหนึ่ง

รองเท้า

เนื้อคู่ของชุดไทยคือรองเท้าส้นสูงหัวแหลมที่มีความเป็นเมทัลลิคจะเงิน ทอง หรือพิงค์โกลด์ก็ขึ้นอยู่กับสีเครื่องประดับและดิ้นที่ปักบนชุด แต่แนะนำให้เป็นเฉดอ่อนจะดูมีคลาสกว่า กรณีที่หน้าเท้ากว้างใส่หัวแหลมแล้วไม่สวย ลองเลือกแบบที่มีแพลตฟอร์ด้านหน้าจะช่วยพยุงให้น้ำหนักไม่เทไปด้านหน้ามากนัก ดูดีขึ้น แถมยังเมื่อยน้อยลงด้วย

เจ้าสาวบางคนต้องการสวมรองเท้าสีพื้นเรียบๆ เพื่อจะได้เก็บไว้ใส่ในชีวิตประจำวันด้วย ก็อาจเลือกสีที่ไปกันได้กับสีของชุดท่อนบนหรือท่อนล่าง

เครื่องประดับ

ถ้าบ้านไหนมีเครื่องทองของเก่าเก็บก็โชคดีไป แต่ถ้าไม่มี ต้องเช่าเครื่องประดับเทียมมาใส่ก็ควรเลือกที่ฝีมือประณีตและไม่ต้องประโคมเยอะ เดี๋ยวจะดูเหมือนไปรำแก้บน แค่เข็มขัด ต่างหู และสร้อยคอ หรือข้อมืออีกสักชิ้นก็สวยแล้ว

ชุดแต่งงานไทย

ชุดเจ้าบ่าว

พอเจ้าสาวเลือกชุดได้แล้วก็อย่าลืมหันมาดูคนข้างๆ ด้วย ส่วนใหญ่เจ้าบ่าวมักจะโนไอเดีย ใส่อะไรก็ได้ มีบ้างที่งอแงไม่ยอมใส่ชุดไทยเพราะเขิน อาจพบกันครึ่งทางด้วยชุดเจ้าบ่าวไทยประยุกต์ ท่อนบนเป็นสูท ท่องล่างเป็นโจรงกระเบน หรือท่อนบนเป็นเสื้อราชปะแตน ท่อนล่างเป็นสแล็คก็ตามสะดวก แต่เพื่อความสวยงามแนะนำให้เจ้าบ่าวเลือกคู่สีที่เข้ากับสีชุดของเจ้าสาวหรือมีสีที่ลิงค์กับชุดเจ้าสาวอยู่ในตัวบ้าง ไม่จำเป็นต้องเป็นสีเดียวกันเป๊ะ และถ้าคนหนึ่งใส่โทนอ่อน อีกคนควรเป็นโทนเข้มเพื่อความลงตัว เช่น ชุดเจ้าสาวสีครีมทอง ชุดเจ้าบ่าวสีเบจ หรือชุดเจ้าสาวสีชมพู ชุดเจ้าบ่าวสีเทาหรือน้ำตาลช็อกโกแลตเป็นต้น

รู้แบบนี้แล้วว่าที่เจ้าสาวก็มีเทคนิคไปเลือกชุดแต่งงานไทยได้แบบสบายใจหายห่วง หรือจะเข้าไปดู >> 9 ชุดแต่งงานไทยคนดัง ที่ผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังสวยงามและน่าใส่ตามเสมอ เป็นตัวอย่างก็ได้นะ

Recommended