Dad Bod รูปร่างผู้ชายไม่เพอร์เฟกต์แต่อบอุ่นกำลังดีแมตช์เสื้อผ้ายังไงให้ลงตัว

Dad Bod คืออะไร?? คือ รูปร่างผู้ชาย ประมาณไหน?? มาดูกัน

เวลาหนุ่มๆ มองตัวเองในกระจกแล้วรู้สึกภูมิใจกับรูปร่างตัวเองมากน้อยแค่ไหน ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องหุ่นดีฟิตเปรี๊ยะกล้ามปูเท่านั้นนะที่จะทำให้คุณรู้สึกชื่นชมในหุ่นตัวเอง เพราะความมั่นใจบวกกับการมีสุขภาพกายและใจที่ดี ยังคงมีความสุขกับการกินดื่มบ้างตามประสาผู้ชาย จะไม่ทำให้คุณมีความสุขมากกว่าเหรอ แพรว wedding เลยอยากนำเสนออีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่จะทำให้หนุ่มๆ รู้สึกภูมิใจใน รูปร่างผู้ชาย สไตล์แบบตัวเอง

Dad Bod มาจากคำว่า Dad ที่แปลว่า พ่อ รวมกับคำว่า Bod ที่มาจากคำว่า Body ที่แปลว่ารูปร่าง รวมๆ แล้ว Dad  Bod จึงหมายถึงคนที่มีรูปร่างเหมือนพ่อ หรือผู้ชายที่มีรูปร่างปกติทั่วไป มีพุงเล็กน้อย ไม่ถึงกับอ้วนลงพุงจนน่าเกลียด แต่ก็ไม่ได้หุ่นเฟิร์มจนเห็นซิกซ์แพ็กเป็นมัดๆ Dad Bod จะรักษาสมดุลระหว่างการกิน การดื่ม และการออกกำลังกาย ผู้ชายที่มีหุ่นแบบนี้จะมีไลฟ์สไตล์ประมาณว่า เข้ายิมบ้างแต่ไม่บ่อย ชอบดื่มเบียร์หนักในวันหยุด และก็สนุกกับการกินแบบไม่กลัวอ้วน

แพรว wedding เลยนำการแต่งกายที่เหมาะสมสำหรับผู้ชายหุ่น Dad Bod มาให้ดูถึง 4 สไตล์เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ชายที่มีรูปร่างใหญ่แต่ไม่อ้วน

รูปร่างผู้ชาย

เสื้อยืดคอวีพอดีตัว อาจแมตช์เข้ากับกางเกงยีนสีน้ำเงินหรือกากี คาดด้วยเข็มขัดสาน จะทำให้คุณกลายเป็นหนุ่มที่แนวโดยไม่ต้องสไตลิ่งอะไรให้มากมาย แถมหากเอาชายเสื้อไว้ในกางเกงยังเป็นลุคสบายๆ ที่ใส่ไปงานแต่งแบบไม่เป็นทางการหรืองานปาร์ตี้ก็ได้นะ

รูปร่างผู้ชาย

จากลุคแรก ลองเพิ่มเสื้อเชิ้ตแขนสั้นพอดีตัว หรือจะเป็นเชิ้ตแขนยาวก็ได้ แนะนำให้พับแขนเสื้อขึ้นสักนิดเพื่อให้ลุคที่ดูผ่อนคลายไม่อึดอัด และหากไม่มั่นใจอยากปิดพุงน้อยๆ ก็อาจจะติดกระดุมพรางหุ่นสักนิด โดยติดจากกระดุมเม็ดล่างเพียงแค่ 3 เม็ด แต่ถ้ามั่นใจในหุ่นสุดอบอุ่นก็ปล่อยไปเลยตามสบาย จากนั้นก็เลือกเติมความเท่ด้วยสร้อย นาฬิกา และแหวนเงิน ก็จะทำให้ลุคของหนุ่มๆ ดูเป็นทางการมากขึ้น

รูปร่างผู้ชาย

ถ้าคุณจะใส่สูท ขอแนะนำให้เลือกแบบกระดุมเม็ดเดียว เพราะการใส่สูทกระดุมสองแถวจะเน้นรูปร่างมากเกินไปจนทำให้คุณดูอึดอัด ส่วนเรื่องสี คุณไม่จำเป็นต้องใส่สีเข้มเสมอไป เพราะสามารถใส่สีอ่อนๆ ได้ รวมถึงสีขาว แต่ที่ไม่แนะนำและห้ามเด็ดขาดเลยคือ สูทลายขวาง เพราะจะยิ่งทำให้รูปร่างดูขยายจนกลายเป็นคนอ้วน

หากเลือกสูทแบบที่เหมาะกับตัวเองได้แล้ว ก็เลือกแอคเซสซอรี่เสริมหล่ออีกนิดได้เลย >>> 5 สไตล์เนคไท & โบไท แมตช์ลุค ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว สไตล์ Spring

ภาพ www.pinterest.com

Recommended