10 ลุคเจ้าสาวกับชุดแต่งงานวินเทจ เรียบโก้ดูดีในกลิ่นอายแบบย้อนยุค

The Flapper – Garcome

เป็นยุคช่วงหลังสงคราม หรือหากจะพูดให้เห็นภาพชัดๆ ก็อาจจะเรียกว่าเป็นยุคของแฟชั่นแบบแกสบี้ ที่ผู้หญิงนิยมตัดผมบ๊อบสั้น แต่งหน้าจัด เน้นความเซ็กซี่ ใส่เดรสที่ช่วงเอวต่ำลงมาที่สะโพก ชายกระโปรงหดสั้นขึ้นไป หรือที่เรียกว่าชุดสไตล์ “แฟลบเปอร์” และในยุคนี้ โคโค่ ชาแนล ก็ได้เป็นผู้นำเทรนด์นำเสื้อผ้าผู้ชายเข้ามาปรับใช้กับเสื้อผ้าผู้หญิงด้วยเดรสหลวมโพรกไม่ขับเน้นสรีระ

 

Mary Jane

ยุคนี้รองเท้าบู๊ตติดกระดุมได้พัฒนาให้สวยงามขึ้นด้วยการปักประดับหรือหุ้มด้วยผ้าไหมแต่งลายด้วยมือ มีสายคาดเหมือนรองเท้านักเรียนหรือเป็นสายรูปตัวที (T) ด้านหน้ารองเท้า เสริมส้นแบบคิวบัน (Cuban Heel) ความสูง 2 นิ้วที่เรียกว่า “แมรี่เจน” เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ปาร์ตี้แอนิมอลของสาวๆ ในยุคนั้นโดยเฉพาะ และหากว่าที่เจ้าสาวสนใจอยากจะนำลุคนี้ให้กลับมาเฉิดฉายในงานแต่งงานของตัวเองอีกครั้ง เราขอแนะนำให้แมตช์เข้ากับชุดแต่งงานแบบสั้น หรือทรงที-เล้นจ์ เพื่อที่จะได้โชว์ความสวยงามของรองเท้าได้อย่างเต็มตา

 

Shower Bouquet

ช่อดอกไม้ทรงน้ำตกเป็นที่นิยมแทนบูเกต์ทรงกลม ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะแนวอาร์ตเดโค และยังนิยมทำเป็นช่อน้ำตกที่ใหญ่มาก ซึ่งดอกไม้สุดฮิตคือลิลี่สีขาว ที่สื่อถึงความบริสุทธ์ของความรัก และเจ้าสาวมักจะโอบช่อดอกไม้ไว้ข้างใดข้างหนึ่ง แทนการถือช่อดอกไม้ไว้กลางลำตัว แต่ช่อดอกไม้สไตล์นี้เราขอแนะนำให้ถือเข้างานสวยๆ ดีกว่านะ เพราะหากนำช่อนี้ไปโยนให้เพื่อนเจ้าสาวรับ เราว่ามันก็จะดูลำบากอยู่นิดๆ เหมือนกันนะ

 

Juliet Headdress

เนื่องจากผู้หญิงยุคนี้นิยมตัดผมสั้นเป็นทรงบ๊อบยาวแค่คางและด้านหลังตัดให้ทุยสูงขึ้นไป เรียกว่าทรง “Eton Crop” จึงทำให้ยุคนี้เหล่าเจ้าสาวมีเครื่องประดับแนวใหม่ที่นำมาจากหมวกของจูเลียต ตัวละครเอกในวรรณกรรมคลาสสิคของเชกสเปียร์ โดยเป็นการใส่หมวกคาดทับปิดหน้าผากและติดเวลเข้าไป อีกทั้งเวลในยุคนี้ยังมีความยาวมากเป็นพิเศษอีกด้วย

Heavy Beading

อิทธิพลของอาร์ตเดโคส่งผลต่อการตกแต่งเสื้อผ้าผ่านกระปักประดับชุดให้วิบวับแพรวพราวอย่างหนักหน่วง ซึ่งเดรสรูปทรงต่างๆ เหมือนหลอดในยุคนี้ทำให้การปักประดับเป็นไปได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งผู้นำเทรนด์ในเรื่องการปักคือ ฌานน์ ลองแวง (Jeanne Lanvin) ผู้ก่อตั้งห้องเสื้อ Lanvin ซึ่งงานออกแบบของเธอใช้ช่างปักจากเมซง เลอซาจ (Maison Lesage) ซึ่งเป็นงานฝีมือชั้นสูงของฝรั่งเศสที่ทำทุกอย่างด้วยมือน้อยๆ

หรือจะเสริมลุคเจ้าสาวเพิ่มเติมด้วย ไอเดียสำหรับเจ้าสาว โดดเด่นและมีสไตล์เหมาะกับฐานะนางเอกของงาน ก็ได้นะ

ภาพ pinterest

Recommended