แฮปปี้ทั้งแก๊งกับ 6 ทิปส์เลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว ง่ายๆ แบบโนดราม่า

เลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว ไปงานเพื่อนรักทั้งที ก็ต้องแฮปปี้กันยกแก๊งสิคะ  

เคยได้ยินคำว่า “มากคนก็มากความ” กันไหมคะ และเหตุการณ์นี้บางทีอาจจะเกิดขึ้นกับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวบางแก๊งเข้าให้ เพราะเมื่อถึงเวลาต้องเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว ทีไรก็ไม่ค่อยจะลงตัวทุกที (แต่แก๊งไหนความสามัคคีระดับสิบ ก็เป็นอันรอดไป) แพรว wedding เลยอยากจะมาแชร์เทคนิคการเลือกชุดให้กับสาวๆ เป็นไปอย่างราบรื่นไร้ซึ่งข้อถกเถียงและอาการเกี่ยงงอนใดๆ

1. มองหาร้านใหม่ๆ ดูบ้าง

อย่ากลัวที่จะมองหาร้านชุดใหม่ๆ ดูบ้าง ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อถึงเวลาสำคัญที่ต้องเริ่มตามหาชุดไปงานของเพื่อนรัก เหล่าสาวๆ ก็ต้องไปตามร้านที่ได้รับการรีวิวว่าเก๋กู๊ด แต่เราไม่อยากให้สาวๆ ปิดกั้นโอกาสตัวเองขนาดนั้นนะคะ เพราะบางทีอาจจะมีร้านใหม่ๆ ดีๆ ที่คุณและเดอะแก๊งอาจจะยังไม่รู้อีกก็ได้ ซึ่งงานนี้อาจจะต้องผสานพลังกันช่วยตามส่องแล้วนำมาแชร์กันในกรุ๊ป ไม่ว่าจะจากแหล่งที่มาอย่าง เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม จากคำบอกต่อ หรือบางทีอาจจะไปบังเอิญจะเอ๋ร้านเก๋ๆ ที่มีชุดที่คุณกำลังมองหาอยู่เข้าก็ได้

2. ยึดธีมงานแต่ง แล้วหาสไตล์ของแก๊งให้เจอ

สิ่งนี้จะช่วยจำกัดการตามหาชุดเพื่อนเจ้าสาวอย่างบ้าคลั่งของสาวๆ ลงได้ เช่น คุณเป็นแก๊งสาวหวานก็อาจจะเลือกเป็นชุดไปงานสีพาสเทล หรืออาจจะเป็นสายแฟชั่นจ๋าทั้งแก๊งก็อาจจะเลือกเป็นชุดที่มีลวดลาย ดีไซน์ หรือเฉดสีที่เฉพาะตัว และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยจำกัดสไตล์ชุดเพื่อนเจ้าสาวได้ก็คือ ธีมงานแต่งของเพื่อนสาว เพราะคุณคงไม่อยากแต่งตัวไปผิดธีมเหมือนไม่ได้ไปงานแต่งของเพื่อนตัวเองหรอกจริงไหม

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

3. อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจจากการลองชุดเพียงชุดเดียว

ข้อนี้ฟังดูแล้วเหมือนว่าคุณกำลังจะลองชุดเจ้าสาวเลยใช่ไหมละคะ … ซึ่งเรากำลังจะบอกว่า ใช่ค่ะ เพราะชุดเพื่อนเจ้าสาว กับชุดเพื่อนเจ้าสาวนั้นใช้หลักการเดียวกัน เพราะถ้าหากเจ้าสาวเป็นนางเอกของงาน เพื่อนเจ้าสาวก็คือเพื่อนนางเอกดีๆ นี่เอง เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเลือกเลือกชุดไปงานเพียงแค่ชุดหรือแบบแรกที่ได้ลองนะ ลองเผื่อเวลาให้ดีกันสักนิด แล้วตามหาอีกชุดหรืออีกแบบเพื่อมาเปรียบเทียบ เพราะถ้าหากดันไปเจอชุดหรือแบบที่สวยกว่าในภายหลัง ก็คงเหมือนซื้อของมาเต็มราคาแล้วไปเจอว่ามันลด 90 เปอร์เซ็นต์นั่นแหละ!!

4. รับฟังข้อเสนอแนะจากผู้อื่น

จงเปิดรับฟังข้อเสนอแนะและข้อติชมจากผู้อื่นด้วยนะ ไม่ว่าจะเขาเหล่านั้นจะเป็นใครก็ตาม เพราะบางครั้งคำแนะนำเหล่านั้นอาจจะสามารถนำมาปรับให้ชุดเพื่อนเจ้าสาวของแก๊งคุณดูดีขึ้นก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความสบายใจของทุกคนในแก๊งด้วย เพราะความมั่นใจของผู้สวมใส่นั้นสำคัญที่สุด

5. เลือกรูปแบบชุดที่เข้ากับทุกรูปร่าง

เป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนในแก๊งจะมีรูปร่างหรือไซส์เดียวกันทั้งหมด (หากคุณไม่ใช่แก๊งนางแบบ!!) บางคนก็อาจจะตัวเล็ก บางคนสะโพกใหญ่ หรือบางคนไม่มีเอว!! เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะช่วยเซฟลุคของสาวๆ ทุกนางในแก๊งให้รอดปลอดภัยคือการเลือกสไตล์ของชุดที่ไม่เฉพาะเจาะจงเป็นแบบใดแบบหนึ่ง จนอาจไปลดทอนความมั่นใจของใครบางคนในกลุ่ม แต่ควรเลือกรูปแบบชุดที่สามารถแมตช์เข้ากับได้กับทุกรูปร่าง หรือหากยุ่งยากเกินไป เราขอแนะนำให้เลือกสไตล์ที่หลากหลายที่เข้ากับหุ่นของแต่ละคนไปเลยค่ะ แต่อาจจะลิงค์ให้มีสี เนื้อผ้า หรือลวดลายเดียวกัน รับรองว่านอกจากจะได้ความสบายใจแล้ว ยังได้ความเก๋ของแก๊งอีกด้วย

6. เตรียมของสำคัญให้พร้อม

ไม่ว่าจะเป็น ชุดชั้นในที่เข้ากับชุดเพื่อนเจ้าสาวที่เลือกสวมใส่ ทั้งรูปทรงและสีสัน และสิ่งสำคัญอีกอย่างคือ รองเท้าคู่สวย ที่ต้องเลือกให้แมตช์กับชุดที่สวมใส่ และอาจจะมีความสูงที่ไม่มากนัก เพราะบางครั้งหน้าที่ของเพื่อนเจ้าสาวภายในงานนอกจากจะไปยืนโปรยดอกไม้สวยๆ ตอนเปิดตัวบ่าวสาวแล้ว อาจจะต้องช่วยวิ่งทำนู่นทำนี่ หรือคอยอำนวยความสะดวกให้กับแขกแทนบ่าวสาวในงานด้วย

สุดท้ายความสูงของรองเท้าแก๊งเพื่อนเจ้าสาวนั้นอาจจะต้องเลือกระดับความสูงที่เมื่อมายืนด้วยกันแล้วสวยงามพอดี ไม่มีใครที่สูงเกินไปหรือเตี้ยเกินไป ส่วนจะใส่รองเท้าเหมือนกันไหม งานนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกใจของทุกคนในแก๊งเลยจ้า ^^

แต่ถ้าหนึ่งในแก๊งของคุณเป็นเพื่อนเจ้าสาวร่างอวบล่ะก็ เรามีเทคนิคเลือกชุดดีๆ มาฝาก ตามนี้เลย >>> วิธีเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวสำหรับสาวพลัสไซส์

ภาพ unsplash.com, pinterest

Recommended