เจ้าสาว ห้ามพลาด! เคล็ดลับหุ่นดี จากนางเอกระดับฮอลลีวูดส์ Kate Hudson

ตัวแม่มาเอง! เมื่อดาราสาว เคธ ฮัตสัน มาเผย เคล็ดลับหุ่นดี ให้โลกรู้ บอกเลยว่า เหล่าว่าที่เจ้าสาวต้องอ่านด่วนถ้าอยากสวยอย่างเธอ!

ใครบ้างไม่รู้จัก เคธ ฮัตสัน ดาราสาวระดับฮอลลีวูดชาวอเมริกันชื่อดังที่ฝากผลงานภาพยนต์ไว้มากมาย ยกตัวอย่างที่เราๆรู้จักกันดีก็อย่างเช่น Almost Famous และ How to lose a guy in 10 days ซึ่งความสวยของเธอนั้นไม่ต้องพูดถึง (แน่นอนว่าได้รับมาจาก Goldie Hawn ดาราดาวค้างฟ้าผู้เป็นคุณแม่ของเธอเต็มๆ) เธอขึ้นชื่อว่าเป็นดาราที่ใบหน้าดูอ่อนเยาว์เด็กกว่าวัยจริงตลอดเวลา ( ซึ่งในปีนี้เธอก็อายุ 38 ปีแล้ว! และบทบาทที่เธอได้รับในภาพยนต์ก็มักจะเป็นบทบาทที่อายุน้อยกว่าตัวจริงของเธอมากโขอยู่เสมอ!) หุ่นน่ะเหรอก็ฟิตเปรี๊ยะตั้งแต่หัวจรดเท้า เพราะฉะนั้นเมื่อเธอเปิดเผยเคล็ดลับการดูแลตัวเองผ่านนิตยสาร Vogue ประเทศอังกฤษ แน่นอนว่าเปนอะไรที่เหล่าว่าที่เจ้าสาวจะต้องรีบจดไปทำตาม มาดูกันเลยว่า 6 เคล็ดลับของเธอมีอะไรกันบ้าง

หาการออกกำลังกายที่คุณอินกับมันจริงๆ

เคธชอบการเล่นพิลาทิสมาก เพราะมันทำให้เธอรู้สึกว่าเธอได้ออกกำลังกายไปถึงกล้ามเนื้อมัดเล็กๆที่เธอไม่ค่อยได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วยให้รูปร่างของเธอดูลีนทั้งตัวไม่ว่าจะมองจากมุมไหน เธอเล่นพิทาลิสสลับกับการเต้นเพื่อเป็นการคาร์ดิโอให้ร่างกายเผาผลาญไขมัน เธอทำได้ไม่มีเบื่อ ทั้งนี้เพราะเธอรู้สึกสนุกกับมันจริงๆ คำแนะนำของเราคือ หาการออกกำลังกายประเภทที่คุณชอบ ดีกว่าออกกำลังกายตามคนอื่นเพียงเพราะให้ได้ทำออกกำลังกาย เพราะเมื่อคุณเจอสิ่งที่คุณชอบแล้ว คุณจะอยากออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องโดยไม่ฝืนตัวเองและรู้สึกเอนจอยกับมันมากกว่าค่ะ

https://www.instagram.com/p/Be_I7H-gdUX/?hl=en&taken-by=katehudson

 

หาเป้าหมายเล็กๆก่อนที่จะไปถึงเป้าหมายใหญ่

แน่นอนว่าเรามีเป้าหมายใหญ่อยู่ปลายทางซึ่งก็คือหุ่นสวยสมส่วนในวันวิวาห์ แต่ระหว่างทางถ้าหากเราไม่ตั้งเป้หมายเล็กๆ เก็บแต้มไปทีละนิด มีโอกาสที่เราจะรู้สึกท้อแท้เพราะเป้าหมายปลายทางนั้นใหญ่เหลือเกิน เคธบอกว่าเธอจะตั้งเป้าหมายย่อยที่ไม่เหมือนกันในแต่ละเดือน เช่น เดือนนี้จะต้องใส่กางเกงตัวนี้ให้ได้ เดือนหน้าจะต้องลดเอวให้ได้อีก 1/2 นิ้ว เป็นต้น (แต่ทั้งนี้ก็อย่าตั้งเป้าหมายย่อยให้ใหญ่เกินไปอีกละ!)

หาคู่แข่ง

หรือคุณอาจจะตั้งเป้าหมายแล้วแข่งกับตัวเองก็ได้ ถ้ารู้ตัวว่าคุณเป็นคนขี้เกียจและไม่ค่อยมีแรงบันดาลใจ แทนที่จะออกกำลังอายอยู่บ้านคนเดียว เราแนะนำให้หาคลาสออกกำลังกายแบบเป็นกลุ่ม เพราะตามหลักจิตวิทยาแล้ว การออกกำลังกายหลายคนจะช่วยให้คุณอยากแข่งกับคนอื่น เป็นการผลักดันให้คุณตั้งใจกับมันมากขึ้น และการเข้าสังคมในคลาสออกกำลังกายยังช่วยให้คุณอยากกลับมาออกกำลังกายเรื่อยๆด้วยค่ะ

https://www.instagram.com/p/BTDt64uBglK/?hl=en&taken-by=katehudson

 

ขยับร่างกายให้บ่อยที่สุด ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม

เคธเป็นคนที่เดินทางบ่อย แต่เธอไม่เคยปล่อยให้ตัวเองอยู่นิ่งๆ แม้ยามเดินทางไปต่างบ้านต่างเมือง เวลาที่เธอออยู่ในโรงแรมที่ไม่มีฟิตเนสหรือสระว่ายน้ำ เธอจะมีแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ช่วยให้เธอออกกำลังกายได้ทุกที่แม้ไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย ทิปส์ของเธอคือ อย่าเกี่ยงว่าได้ออกกำลังกายมากหรือน้อย แค่ได้ขยับร่างกายบ้างก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายแล้ว ลองปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเดินขึ้นบันไดแทนลิฟท์ ยอมจอดรถไกลขึ้นหน่อยเพื่อเดินเข้าตึกออฟฟิศ หรือปั่นจักรยานไปที่นั่นที่นี่บ้างแทนการขับรถ เป็นต้นค่ะ

ดูแลสุขภาพลำไส้

สำหรับสาวเคธแล้ว เธอบอกว่า สุขภาพของลำไส้นั้นเป็นตัวบ่งชี้สุขภาพผิวพรรณและความอ่อนเยาว์เลยล่ะค่ะ รวมทั้งมีผลต่อการทำงานของสมองด้วยนะ เธอจึงให้ความสำคัญกับการทานอาหารที่ช่วยำความสะอาดลำไส้ด้วยการเติมจุลินทรีย์ชนิดดีเข้าไปในร่างกาย ซึ่งนั่นก็คืออาหารกลุ่ม โพรไบโอติก อย่างโยเกิร์ต นัตโต(ถั่วหมักญี่ปุ่น) หรือซุปมิโสะของญี่ปุ่น จุลินทรีย์ในอาหารเหล่านี้จะช่วยทำความสะอาดลำไส้ ช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราดีขึ้น ซึ่งส่งผลต่อความอ่อนเยาว์ของผิวพรรณ การทำงานของสมอง และสุขภาพโดยรวมของเราค่ะ

https://www.instagram.com/p/BQN91_WD8XR/?hl=en&taken-by=katehudson

 

ได้เคล็ดลับฟิตหุ่นสวยของสาวเคธแล้วก็อย่าละเลยไปเฉยๆ เอาไปเป็นแรงบันดาลใจทำตามด้วยละคะ เซเลบพรมแดงระดับโลกมาบอกทั้งที! อ่านคอนเท้นต์นี้จบแล้ว ถ้าอยากปั้นหุ่นสวยต่อ คลิกอ่าน ตารางออกกำลังกายเองที่บ้านใน 1 อาทิตย์ แบบไม่ง้ออุปกรณ์ ที่นี่เลย!

Credit Story: VOGUE UK

Credit Photo: IG @katehudson

Recommended