Fairytale Wedding งานแต่งเทพนิยาย ในชีวิตจริง

ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนๆ หรือผ่านมากี่ปีก็เถอะ แต่งานแต่งงานสไตล์เทพนิยายไม่เคยหลุดออกจากฝันสาวๆ เลยสักนิด วันนี้แพรว Wedding เลยไปเสาะหา งานแต่งแบบเทพนิยาย มาฝากกันอีกสักงาน พร้อมไอเดียอื่นๆ ที่เชื่อล้านๆ เปอร์เซนต์ว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณได้จัดงานแต่งงานในฝันของคุณได้ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน

เริ่มกันที่ ‘การ์ดเชิญ’ กันก่อนเลย กับรูปแบบที่คุณจะพลาดไม่ได้สองอย่างคือ การมีตราประทับปิดซองหรือที่เรียกแบบโบราณๆ ว่า ประทับครั่งนั่นแหละค่ะ ซึ่งเดี๋ยวนี้นิยมกันมากไม่เฉพาะเะียงแค่ธมเจ้าชายเจ้าหญิงเท่านั้น แต่สำหรับในครั้งนี้ งานแต่งงานของเจ้าชายเจ้าหญิงคุณต้องไม่ลืมกิมมิคนี้เด็ดขาด ส่วนตัวการ์ดใส่รายละเอียดปราสาทลงไปจากเทคนิคการทำไดคัท เลเซอร์คัทอะไรก็ว่าไป แต่ต้องไม่ใช่การ์ดเชิญเรียบๆ เด็ดขาด ก็แหม…เจ้าชายเจ้าหญิงคือคนพิเศษนี่คะ

ต่อด้วยการนำ ‘รถม้า’ มาเป็นส่วนหนึ่งในงานแต่งงานค่ะ เพราะเราเชื่อเลยว่า รถม้าจากในเทพนิยายคือสิ่งแรกๆ ที่เจ้าสาวทั้งหลายจะต้องนึกถึง ถ้าคุณมีงบประมาณมากหน่อยก้อาจจะหารถม้าจริงมาตั้งไว้ในงานหรือเปิดตัวบ่าวสาวปังๆ มากับรถม้า แต่ถ้างบน้อยก็เอารูปทรงรถม้ามาเป็นส่วนประกอบการตกแต่งในงานก็ไม่ว่ากันค่ะ

‘เค้กแต่งงาน’ ต้องอลังการค่ะ คุณจะมาเป็นเจ้าชายเจ้าหญิงที่มีเค้กแต่งงานเล็กๆ ไม่ได้เชียวค่ะ ถ้าอยากจะมีงานแต่งงานสวยงามราวเทพนิยาย เพราะไฮไลท์เด็ดของงานนี้ที่หลายคนโฟกัสก็คือเค้กนี่แหละค่ะ แต่จะทำยังไงให้เค้กแต่งงานเข้ากันกับงานนี้ก็ต้องไม่พ้นเค้กที่ตกแต่งให้มีอารมณ์ของปราสาท อาจเป็นการจำลองปราสาทในนิทานที่ชอบมาเป็นเค้กแต่งงานไซต์มินิแค่นี้ก็ให้อารมณ์ Fairytale Cake แล้วค่ะ

ต่อด้วยการตกแต่งงานโดยภาพรวมที่ต้องทุ่มค่ะ บอกเลยว่างานนี้ต้องทุ่ม ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้สุดอลังการ เก้าอี้สุดหรูหรือแม้แต่เรื่องการจัดไฟที่ต้องให้อารมณ์โรแมนติคสุดๆ โดยเลือกโทนสีนุ่มละมุ่นแต่ดูหรูหราอย่าสีชมพูอ่อน พีช ส้มอ่อน ครีม และใส่ความวิบวับกลิตเตอร์ลงไป แบบนี้ก็ทำให้ภาพรวมทั้งงานหรูหราและเหมือนหลุดเข้าไปในโลกเทพนิยายได้อย่างสมจริงมากขึ้น

ปิดท้ายด้วยของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ขาดไม่ได้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูค่ะ

ปิดท้ายด้วยชุดเจ้าสาวและกลุ่มเพื่อนสาวที่ย้ำตรงนี้ว่า ไม่ต้องฟูฟ่องและเป็นชุดเจ้าสาวสไตล์เจ้าหญิงขนาดหนัก แต่ต้องมีอะไรบางอย่างที่ให้ความฟูๆ พองๆ เพ้อๆ สักหน่อบ รักรองว่างานนี้เป็นงานแต่งของเจ้าหญิงสมใจแน่นอน

Recommended