10 ชุดแต่งงานคนดังฝั่งโคเรีย…ดูเพลินๆ ก่อนจะเห็นชุดจริงว่าที่คุณนายกัปตันยู

ก่อนที่จะได้เห็นชุดเจ้าสาวของซองเฮเคียวในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ แพรว Wedding ขอพาคุณย้อนไปดู 10 ชุดแต่งงานคนดัง ฝั่งเกาหลีเลือกมาใช้ในวันพิเศษกันค่ะ ดูสิว่าชุดไหนยังคงโดนใจคุณ แล้วมาทายกันเล่นๆ ไหมละว่าชุดของเฮเคียวจะเป็นแบบไหน สไตล์ใกล้เคียงกับชุดของใครที่ผ่านมาหรือเปล่า ว่าแล้วก็เริ่มกันที่ชุดแรกเลยค่ะ

เจ้าสาวเบอร์แรกที่เราขอพาคุณย้อนไปดูชุดแต่งงานของเธอ ได้แก่ ‘มิน ซอนเย’ อดีตลีดเดอร์แห่ง Wonder Girls วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ยอดเยี่ยมที่สุดจากเจนเนอเรชั่น 2 ของวงการ K-Pop สังกัดค่าย JYP Entertainment 1 ใน BIG3 ของอุตสาหกรรมเพลงเกาหลี ที่โด่งดังสุดๆ จากเพลง Tell me และ Nobody โดยในวันแต่งงาน ซอนเยเลือกชุดแต่งงานจากฝีมือดีไซเนอร์ชาติเดียวกันคือ แบรนด์ Lee Myung Soon ที่ให้อารมณ์สวยและอ่อนหวานด้วยลูกไม้ลายสวยที่ปูคลุมช่วงกระโปรงตั้งแต่ช่วงเอวลงไปถึงชายกระโปรงที่พองฟู และตกแต่งที่ไหล่อีกนิดด้วยลูกไม้บนผ้าโปร่ง

มิน ซอนเยในชุดเจ้าสาวแสนหวาน
ซอนเยในชุดเจ้าสาวจากแบรนด์ Lee Myung Soon

นางเอกหน้าหวานที่หลายคนรู้จักเธอดีกับผลงานสร้างชื่อ จูมง ‘ฮัน ฮเยจิน’ ในชุดเจ้าสาวแบรนด์ระดับโลก Oscar de la Renta ที่แม้ว่าดูจากด้านหน้าจะเหมือนว่าเธอเลือกชุดเรียบร้อยจัง เพราะชุดเข้ารูปมีแขนนิดๆ ปิดคอไม่มีโป๊ คู่กับการปูลูกไม้ช่วงบน แต่เมื่อเธอหันหลังให้เท่านั้นแหละ แม่เจ้าโว้ย…นางโชว์แผ่นเบาๆ ให้คนมองแอบหวิวเล็กๆ

ฮัน ฮเยจินในชุดเจ้าสาวของ Oscar de la Renta

ต่อด้วย ‘ลี มินจอง’ นักแสดงสาวที่ขึ้นชื่อเรื่องการมีสไตล์การแต่งตัวสุดเก๋คนหนึ่งในวงการ ภรรยาของ ลี บยองฮุน พระเอกระดับเอลิสต์ของวงการดราม่าเกาหลี  ที่ไฮไลน์ในวันแต่งงานของเธอไม่ได้มีเพียงงานแต่งสุดอลังที่ได้รับความสนใจจากนักข่าวนับร้อยหรือคนดังที่ตบเท้าเข้าร่วมแสดงความยินดีกับเธอเพียบ แต่ชุดสวยๆ ที่เธอเลือกทั้ง 2 ชุดจาก แบรนด์ Marchesa ที่ทำเอาช่างภาพรัวชัตเตอรืกันนิ้วแทบหลุด เพราะเธอมาทั้งลุคเรียบหรูและสวยสง่าราวเจ้าหญิงในคราวเดียวกัน

ลี มินจอง ในชุดเจ้าสาวสวยราวเจ้าหญิง
อีกชุดสวยจาก Marchesa ที่มินจองเลือกในลุคเรียบหรู

สำหรับเจ้าสาวคนที่ 4 นางนี้บอกเลยว่าน้อยคนนักที่ไม่รู้จักเธอ เพราะยัยตัวร้าย ‘จวน จีฮุน’ คือนางเอกสุดซ่าขวัญใจมหาชนที่แฟนชาวไทยรู้จักเธอดี โดยในวันแต่งงานเธอเลือกใช้ชุดแต่งงานจากแบรนด์ดังถึง 2 แบรนด์คือ ชุดเข้ารูปปักทั้งตัวอย่างปราณีตจาก Reem Acra และชุดเจ้าสาวทรงเชธ โดย Jenny Packham ที่ให้ลุคสบายๆ และรับกับรูปร่างสูงโปร่งของเธอ แหม…เห็นจีฮุนในชุดเจ้าสาวแบบนี้ ไม่เชื่อเลยว่าเมื่ออยู่ในจอ เธอจะซ่าจนได้ใจขนาดนั้น

ชุดเจ้าสาวเข้ารูปดูหรูหราสมชื่อแบรนด์ Reem Acra
ยัยตัวร้ายในชุดแต่งงานชีวิตจริงของ Jenny Packham

ขยับมาที่ ‘ลี โบยอง’ ภรรยาจีซอง ซึ่งเป็นคู่พระนางที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในเกาหลี แถมทั้งคู่ยังเป็นที่รักของทั้งสื่อและประชาชนทั้วไป ในวันแต่งงาน เธอเลือกใช้ชุดเจ้าสาวจากแบรนด์ Jenny Packham ที่แม้ชุดนี้ดูไม่ค่อยตกแต่งอกไรมากนัก แต่เมื่อเธอสวมใส่ไปแล้วยืนเคียงข้าวว่าที่สามีก็ได้ลุดเรียบหรูที่แฝงไว้ด้วยความเป็นผู้ดีสุดๆ

ลี โบยอง เป็นอีกคนที่เลือกใช้ Jenny Packham ในวันสำคัญของชีวิต

หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นบุกเบิกของวงการ K-Pop ‘ยูจีน’ แห่งวง SES จากสังกัดยักษ์ใหญ่ 1 ใน BIG3 ของวงการอย่าง SM Entertainment ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ เลือกชุดแต่งงานทรงเจ้าหญิงที่ประดับช่วงบนด้วยคริสตัลสุดหรูจากฝีมือการออกแบบจากดีไซเนอร์แบรนด์ Monique Lhullier ซึ่งเธอเติมเต็มความเป็นเจ้าหญิงแสนสวยด้วยการใส่เทียร่าพร้อมผ้าคลุมผม ยิ่งทำให้เธอมีความเป็นเจ้าสาวลุคเจ้าหญิงขึ้นไปอีก

‘ยูจีน’ แห่งวง SES กับชุดเจ้าสาวลุคเจ้าหญิง

อีกหนึ่งสาวสวยแห่งวงการบันเทิงฝั่งเกาหลีที่เลือกใช้ชุดแต่งงานสวยๆ จาก Oscar de la Renta ‘โก โซยอง’ นักแสดงสาวคนดังที่เข้าพิธีวิวาห์สุดหรูกับพระเอกระดับซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการ จางดองกัน ซึ่งความโดดเด่นและไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับชุดนี้ของเธอคือ ช่วงกระโปรงพองฟูที่ประดับด้วยการจับผ้าขึ้นเป็นดอกไม้และประดับเกสรทุกดอกด้วยเม็ดคริสตัลชิ้นต่อชิ้น

เดินทางมาถึงชุดเจ้าสาวสวยๆ ของเจ้าสาวคนดังคนที่ 8 ‘แบก จียอง’ นักร้องสาวมากฝีมือ เจ้าของฉายาเจ้าแม่เพลงประกอบละคร เธอมีผลงานที่รู้จักกันในวงกว้างอย่างเพลง My eyes candy ที่ได้หนุ่มรุ่นน้องอย่าง แทคยอน สมาชิกบอยแบนด์โปรไฟล์เลิศจากวง 2PM มาร่วมงาน โดยในวันแต่งงานเธอเลือกชุดเรียบหรูและดีไซน์สุดเก๋จาก แบรนด์ Caroline Herrera ที่เมื่อเธอปรากฎตัวออกสู่หน้ากล้องด้วยชุดนี้ เรียกว่าแหวกกฎความหวานของเจ้าสาวคนดังที่ผ่านๆ มาเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยรูปทรงกระโปรงที่เป็นเอกลักษณ์กับความเรียบง่ายของเนื้อผ้าที่มองดูแล้วหรูหราและเป็นตัวของตัวเองสุดๆ

ต่อด้วย ‘ฮัน กาอิน’ นางเอกสาวสวยหน้าตาจิ้มลิ้มที่มีผลงานดังๆ หลายเรื่องทั้งภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ แฟนไทยน่าจะรู้จักเธอดีจาก The moon that embrace the sun ที่เธอแสดงร่วมกับพระเอกขวัญใจมหาชน คิม ซูฮยอน เลือกใช้ชุดแต่งงานแบรนด์เกาหลี Hwang Jae Bok ที่มีความเรียบง่ายกับทรงเจ้าหญิงเกาะอกตัดตรง พร้อมเลือกทรงผมง่ายๆ ด้วยการแสกกลางที่ด้านหน้าและปล่อยผมสบายๆ ที่ด้านหลังก่อนจะติดเวล และใส่ความน่ารักเพิ่มความพิเศษด้วยถึงมือติดโบแบบสั้น

ชุดเจ้าสาวฝีมือดีไซเนอร์เกาหลี Hwang Jae Bok

ปิดท้ายด้วย ‘ฮัน แชยอง’ นักแสดงสาวสวย เจ้าของฉายาบาร์บี้เกิร์ลแห่งเกาหลีที่ผ่านผลงานการแสดงมามากมายอย่าง Autumn in my heart และ Boys over flower เธอเป็นอีกคนที่วางใจใช้ชุดเจ้าสาวจาก Kim Jina Rhea ดีไซเนอร์ในประเทศ โดยชุดของเธอแอบเซ็กซี่เล็กๆ ด้วยการเลือกชุดเจ้าสาวคอวีช่วงบนเข้ารูปที่ช่วยทำให้ช่วงคอดูระหงส์ขึ้น พร้อมใส่รายละเอียดการประดับเลื่อมที่ช่วงอกไล่ไปถึงกระโปรงที่บานออกช่วงสะโพก

จากทั้ง 10 นางที่ แพรว Wedding คัดสรรนำมาฝากนี้ น่าจะมีชุดที่โดนใจคุณว่าที่เจ้าสาวชาวไทยไม่มากก็น้อย แต่สำหรับใครที่กำลังลุ้นว่า นางเอกเบอร์ต้นๆ ที่กำลังเป็นว่าที่เจ้าสาวอย่างซองเฮเคียว จะปรากฎตัวในชุดแต่งงานลุคไหน คงต้องรอลุ้นกันอีกนิด สืบรู้ได้ความก่อนใครตอนไหน เราไม่พลาดเด็ดขาด สัญญาว่าจะรีบนำมาโชว์ให้เห็นค่ะ

Recommended