รวมไอเดียของ ตกแต่งโต๊ะอาหาร ในงานแต่งงานที่ไม่ใช่ดอกไม้

สำหรับบ่าวสาวที่กำลังมองหาไอเดีย ตกแต่งโต๊ะอาหาร ภายในงานเลี้ยงแต่งงานแต่ยังคิดไม่ออก แล้วก็เบื่อที่จะใช้ดอกไม้มาประดับแล้ว ขอบอกเลยว่าบ่าวสาวสามารถประยุกต์เอาสิ่งของใกล้ๆ ตัว มาประดับตกแต่งได้ นอกจากจะครีเอทีฟ แปลกใหม่แล้ว ราคาก็ไม่แพงเท่ากับดอกไม้ด้วยนะจ๊ะ

แพรว Wedding ขอนำไอเดียของ ตกแต่งโต๊ะอาหาร มาแนะนำให้บ่าวสาวได้ลองตัดสินใจนำมาประยุกต์ใช้กันดู ตามนี้เลย

1. เทียน

เทียนสามารถใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทรงยาวๆ แบบที่เราเคยเห็นทั่วไป หรือทรงเรขาคณิตแบบต่างๆ นอกจากจะให้ความรู้สึกแปลกตาแล้ว เราสามารถจุดเทียนในเวลางานได้ ก็จะให้ความรู้สึกโรแมนติก เสริมให้ภายในงานอบอวลไปด้วยความรักอีกด้วย ซึ่งเทียนในที่นี่บ่าวสาวก็สามารถเลือกใช้ได้ทั้งเทียนแบบจริงๆ หรือเทียนปลอมก็ได้แล้วแต่สะดวก แต่ถ้าหากเลือกใช้เทียนจริงนั้นก็อาจจะต้องหาที่รองเพื่อป้องกันน้ำตาเทียนไหลเลอะเทอะกันด้วยนะคะ ส่วนคู่ไหนที่อยากได้เทียนปลอมก็ลองคำนวณงบประมาณกันดีๆ ว่าต้องใช้จำนวนเท่าไหร่ถึงจะออกมาสวยงาม

ตกแต่งโต๊ะอาหาร

2. กิ่งไม้แห้ง

อย่าดูถูกกิ่งไม้แห้งไปนะจ๊ะ เราสามารถนำกิ่งไม้แห้ง มาจัดวางเรียงในแจกันสวยๆ แล้วประดับด้วยไฟระยิบระยับ หรือจะพ่นสเปรย์สีเงินหรือสีทองเพื่อช่วยเพิ่มความหรูหราก็ได้ หรือจะประดับด้วยดอกไม้ดอกเล็กๆ มาแซมพอให้ดูมีชีวิตชีวาก็ได้ แถมบอกเลยว่า ไม่แพงอย่างที่คิดนะ เพราะต้นทุนหน่ะถูกสุดๆ ไปเลย

ตกแต่งโต๊ะอาหาร

3. แก้ว

บนโต๊ะอาหารวางแก้วน้ำสิถึงจะเหมาะ ไอเดียนี้คือการนำเเก้วน้ำทรงสูงและเตี้ยมาวางรวมกลุ่มกัน เติมน้ำให้เต็มแก้ว แล้วนำดอกไม้มาใส่นิดๆ หน่อยๆ ให้ดูสดชื่น ถ้าเบื่อดอกไม้ก็อาจจะนำเทียนมาประดับวางสลับกันไป ก็สวยเก๋แน่นอน

ตกแต่งโต๊ะอาหาร

4. เทอราเลียม

หรือสวนในขวดโหลนั่นเอง บ่าวสาวสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ขวดโหลเล็กหรือใหญ่แต่ก็ต้องดูให้มีขนาดที่พอดีกับโต๊ะด้วยนะคะ แถมงานนี้บ่าวสาวยังสามารถครีเอทสวนจิ๋วได้ด้วยตัวเองอย่างเต็มที่อีกด้วย ว่าอยากจะใช้พืชอะไร มีตัวฟิกเกอร์แบบไหน รับรองว่าจะช่วยให้พื้นที่บนโต๊ะอาหารสดชื่นขึ้นไม่แพ้การประดับดอกไม้เลยล่ะ ยิ่งถ้าหากได้สร้างเรื่องราวลงไปภายในขวดโหลด้วยแล้ว รับรองแขกจะได้ถ่ายภาพเพลินๆ ก่อนงานเริ่มได้แบบไม่เบื่ออีกด้วย แถมพอจบงานแล้วก็ยังนำมาใช้ตกแต่งบ้านได้อีกด้วยน้า แต่นั่นแหละคะ ถ้าโต๊ะยิ่งเยอะก็อาจจะต้องเตรียมงบกันไว้เยอะหน่อยนะจ๊ะ

ตกแต่งโต๊ะอาหาร

5. ข้าวโอ๊ต

เอาใจบ่าวสาวสายอินดี้ ที่ชื่นชอบธรรมชาติกันซะหน่อย ด้วยการนำข้าวโอ๊ต หรือดอกหญ้ามามัดรวมให้เป็นช่อๆ แล้วมาวางตกแต่งบนโต๊ะอาหารได้เลย ไม่ว่าจะจัดในโรงแรมหรู หรือกลางสวนสไตล์เป็นกันเองก็เวิร์ค เพราะให้ลุคสวยงาม แตกต่าง แต่ไม่แปลกตาแน่นอน

ตกแต่งโต๊ะอาหาร

พอจะได้ไอเดียดีๆ กันไปแล้วใช่ไหมคะ ลองเปลี่ยนจากดอกไม้มาเป็นอย่างอื่นบ้างก็ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบเนอะ และอย่าลืมใส่ใจรายละเอียดอื่นๆ บนโต๊ะอาหารกันด้วยน้า รวบตึง 5 รายละเอียดสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามใน การจัดโต๊ะอาหาร

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended