รวมมิตรเค้กแต่งงานคนดัง ทั้งอลังการทั้งน่าหม่ำรวมไว้ในก้อนเดียว

เค้กแต่งงานคนดัง จะดูดีน่าทานแค่ไหน ต้องตามไปดู

แพรว wedding ขอรวบรวมเอา เค้กแต่งงานคนดัง ที่ทั้งใหญ่และพิเศษสุดๆ มาฝาก และบอกเลยว่าแต่ละคู่นั้นต่างก็ครีเอทกันสุด ไม่ว่าจะเป็น ความใหญ่โตอลังการของเค้กที่สูงถึง 6 ชั้น!! หรือเค้กที่เต็มไปด้วยการตกแต่งดอกไม้ที่ทำมาจากน้ำตาล เอาเป็นว่าอย่าเสียเวลา ไปดูเค้กแต่งงานของเหล่าคนดังที่ไม่ธรรมดากันเลย

เค้กแต่งงานคนดัง

เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล

ในขณะที่ก่อนหน้านี้เค้กแต่งงานของราชวงศ์ตามประเพณีดั้งเดิมคือเค้กผลไม้ แต่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล กลับเลือกอะไรที่ต่างไปจากเดิมกับการอบเค้กเลมอนที่ประดับด้วยดอกไม้สด ที่งานนี้ได้เชฟขนมชื่อดังของอเมริกาอย่าง แคลน์ พีทัก มาทำหน้าที่เป็นผู้รังสรรค์เค้กแต่งงานหอมหวนสวยหวานให้ ซึ่งเธอก็คือผู้ที่ได้เคยฝากผลงงานเค้กงานเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน มาแล้วนั่นเอง โดยเค้กแต่งงานที่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิลเลือกนั้นก็คือ เค้กเลมอนดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ ซึ่งเค้กสปันจ์เลมอนท้อปปิ้งด้วยบัตเตอร์ครีมและจะประดับด้วยดอกไม้สดเพื่อให้เข้ากับฤดูใบไม้ผลิในวันพิธี

เกรซ เคลลี่ และ เจ้าชายแรนีเยที่ 3 องค์อธิปัตย์แห่งโมนาโก

เกรซ เคลลี่ และ เจ้าชายแรนีเยที่ 3 องค์อธิปัตย์แห่งโมนาโก กับเค้กแต่งงานสูง 6 ชั้น!! ที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากปราสาทโมรอกโกในสีชมพูสุดหวาน จุดเด่นทางประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นมาจากน้ำตาลล้วนๆ!!

Chrissy Teigen and John Legend Photo: Courtesy of Chrissy Teigen / @chrissyteigen

คริสซี่ ไทเจน และ จอห์น เลเจนด์

คริสซี่ ไทเจน ยังคงหลงรักเค้กแต่งงานของเธอแบบไม่มีวันจืดจาง ถึงแม้ว่างานแต่งงานของเธอจะผ่านมากว่า 5 ปีแล้ว เพราะเธอถึงขั้นโพสต์รูปเค้กแต่งงานลงในอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมแคปชั่นที่ว่า “ฉันคิดถึงเธอ เค้กยักษ์” ซึ่งเธอหมายถึงเค้กแต่งงานที่ทำจากแครอทและขั้นด้วยครีมชีสน้ำตาลระหว่างชั้น พร้อมการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยดอกไม้และใบไม้ที่เข้ากับเค้กแต่งงานแบบเปลือยของเธอได้เป็นอย่างดี

 

เบลก ไลฟ์ลี่ และ ไรอัน เรย์โนลด์ส

ไลฟ์ลี่ และเรย์โนลด์ส มีโต๊ะของหวานวางเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมากในงานแต่งงานของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น บาร์ขนมต่าง, ทาร์ตบลูเบอร์รี่ชีสเค้ก และทาร์ตเลมอนที่ท้อปปิ้งด้วยเมอร์แรง แต่นั่นยังไม่น่าตื่นตาตื่นใจเท่าเค้กแต่งงานวานิลลาและซอสครีม พร้อมแยมลูกพีชแอปริคอท และบัตเตอร์ครีมช็อคโกแลต ผสมนมรสชาเอิร์ล เกรย์ที่สูงราวหอคอยของพวกเขา

แอนเจลิน่า โจลี่ และ แบรด พิตต์

ถึงแม้ว่าความรักของทั้งคู่จะเหลือไว้เพียงแค่อดีต แต่เค้กแต่งงานของทั้งคู่ก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคู่บ่าวสาวบางคู่อยู่ไม่น้อย เมื่อคนทำขนมฝีมือดีคนหนึ่งในโลกมีโอกาสได้ทำขนมให้กับคู่รักคนดังระดับฮอลลีวู้ดอย่างแอนเจลิน่า โจลี่ และแบรด พิตต์ ซึ่งคนทำขนมคนนั้นก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เพราะเขาคนนั้นคือ Pax ลูกชายวัย 9 ขวบของพวกเขานั่นเอง กับเค้กแต่งงานสไตล์เปลือยหลายเลเยอร์ ที่ตกแต่งไว้ด้วยลูกกลาดแสนหวาน

Priscilla และ เอลวิส เพรสลีย์

เมื่อราชาแห่งร็อคแอนด์โรลแต่งงานทั้งทีก็ต้องเสิร์ฟความไม่ธรรมดาในงานแต่งอยู่แล้ว จริงไหม? และสิ่งที่ไม่ธรรมดาสิ่งนั้นก็คือ เค้กแต่งงานสุดแปลกแหวกแนวในงานแต่งงานของเขาเมื่อปี 1967 “เค้กแต่ละเลเยอร์เต็มไปด้วยแยมแอปริคอท และครีม  Bavarian รสชาติเหล้าเชอรี่ และเค้กทุกชั้นก็เคลือบด้วยน้ำตาลไอซิ่งรสชาติเหล้าเชอรี่ และขนมมาร์ซิแพนรูปดอกกุหลาบ”

Photographed by Mario Testino, Vogue, September 2011

เคท มอสส์ และ เจมี่ ฮินซ์

ฮามิช โบว์เลส เจ้าของสื่อแฟชั่นระดับโลกอย่าง Vougue ได้อธิบายเค้กแต่งงานของเคท มอสส์ และเจมี่ ฮินซ์ เมื่อครั้งงานแต่งของพวกเขาเมื่อปี 2011 เอาไว้ว่า เป็นเค้กจากร้าน Peggy Porschen ร้านเค้กชื่อดังในกรุงลอนดอน “เค้กแต่งงานทรงพีรามิดสูง 6 ชั้น และเค้กแต่ละชั้นก็มีรสชาตที่ต่างกันไป และที่โดดเด่นที่สุดคือดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์ ที่ทำมาจากน้ำตาลไอซิ่ง”

ว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนที่อยากได้เค้กแต่งงานดีไซน์พิเศษ ก็สามารถไปส่องกันได้ที่ ร้านเค้กแต่งงาน ที่อยากบอกต่อ คัดมาให้แล้วรับประกันความอร่อย

เรียบเรียงข้อมูลจาก vogue.com
ภาพจาก vogue.com, pinterest.com, people.com

Recommended