ย้อนดูบรรยากาศงาน Royal Wedding ที่ผ่านมา สวยงามอลังการแค่ไหนมาดู

Royal Wedding ของเมแกน มาร์เคิล กับเจ้าชายแฮรี่ ที่เป็นกระแสที่คนทั่วโลกต่างจับตามอง เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิลจะเข้าพิธีเสกสมรส ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ ตอนเที่ยงวันของวันที่ 19 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

งั้นเราลองมาย้อนดูภาพ Royal Wedding ที่ผ่านมากันหน่อยไหมคะว่าสวยงามอลังการแค่ไหน

Royal Wedding

1. เจ้าหญิงไดอาน่า และเจ้าฟ้าชายชาร์ล

พระราชพิธีอภิเษกสมรสระหว่างไดอาน่า สเปนเซอร์ และเจ้าฟ้าชายชาร์ลเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2524 ประกอบพิธี ณ มหาวิหารเซนต์พอล ซึ่งนิยมใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีอภิเษกสมรส (Royal Wedding)ในราชสำนักมาเป็นเวลายาวนาน พระราชพิธีอภิเษกสมรสนี้ยิ่งใหญ่ หรูหรา อลังการ จนมีคนเปรียบเปรยว่างดงามราวกับงานแต่งงานในเทพนิยาย ภายในระหว่างการทำพิธีมีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีนี้และมีผู้รับชมทางโทรทัศน์มากกว่า 750 ล้านคนทั่วโลก ไดอาน่าได้รับการสถาปนาขึ้นเป็น เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ดัชเชสแห่งคอร์นวอล ดัชเชสแห่งรอธเซย์ และเคาน์เตสแห่งเชสเตอร์

ชุดที่ไดอาน่าสวมใส่ในวันแต่งงาน เป็นผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ชาวอังกฤษที่มีชื่อว่า “เดวิด แอนด์ อลิซาเบธ มานูเอล” สองดีไซเนอร์สามีภรรยา เป็นชุดผ้าแพรแข็งสีงาช้าง โดยใช้เวลาตัดเย็บชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่าเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น ตัวชุดเป็นเสื้อแขนยาวและกระโปรงบานในสไตล์เจ้าหญิง และความยาวของชายกระโปรงก็ยาวถึง 25 ฟุต และชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่า ก็เป็นชุดเจ้าสาวยอดนิยมในยุค 80s และเป็นชุดแต่งงานไอคอนิคมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากนี้ ไดอาน่าเลือกแหวนหมั้น ซึ่งประกอบจากเพชร 14 เม็ดล้อมแซฟไฟร์ซีลอนสีน้ำเงินน้ำหนัก 12 กะรัต ซึ่งแหวนหมั้นวงนี้มีความคล้ายกับแหวนหมั้นขอมารดาของไดอาน่านั่นเอง โดยผลิตและประกอบโดยร้านเพชรเจอร์ราร์ด ซึ่งเป็นผู้ผลิตอัญมณีสำหรับราชสำนัก ส่วนภายในงานจะมีความสวยงามอลังการขนาดไหน มาดูกัน

Royal Wedding Royal Wedding Royal Wedding Royal Wedding Royal Wedding

 

2. เจ้าชายวิลเลียมส์ และ แคทเธอรีน มิดเดลตัน ดยุคและดัชเชสแห่งแคมบริดจ์

เป็นอีกหนึ่งงานที่สวยงามราวกับเป็นงานแต่งงานของเจ้าหญิงเจ้าชายในเทพนิยาย และทั้งสองพระองค์ก็เหมาะสมกันเหมือนกิ่งทองใบหยกอีกด้วย พิธีมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554 ที่วิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ในกรุงลอนดอน

ภายในวันพิธี เจ้าหญิงเคททรงสวมชุดกระโปรงยาวสีขาว เป็นชุดที่สวยสง่างาม ออกแบบโดย ซาราห์ เบอร์ตัน จากแบรนด์ Alexander McQueen กับชุดเดรสแขนยาวทำจากผ้าซาตินและกระโปรงผ้าไหมทูลล์ ชายกระโปรงยาวประมาณ 9 ฟุต สวมมงกุฎราชินีคาร์เทียร์ และต่างหูเพชรจาก Robinson Pelham โดยนักออกแบบเครื่องแต่งกายชาวอังกฤษ ส่วนเจ้าชายวิลเลียม ทรงฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารยศพันเอกประจำกองทหารไอริชรักษาพระองค์ มีเพื่อนเจ้าบ่าวคือ เจ้าชายแฮร์รี แห่งเวลส์ และ เพื่อนเจ้าสาวคือ พิปพา มิดเดิลตัน น้องสาวของเจ้าหญิงเคทนั้นเอง

ภายในวันพระราชพิธี เจ้าหญิงเคททรงมาพร้อมกับไมเคิล มิดเดิลตัน หรือบิดา เดินทางออกจากโรงแรมกอริง โดยรถยนต์โรลส์รอยส์สีดำ จากนั้นก็เข้าสู่พิธีปฏิญาณตนในพิธีเสกสมรส

และเมื่อเจ้าชายวิลเลียม ทรงสวมพระธำมรงค์ให้กับเจ้าหญิงเคท หลังจากนั้นทั้งสองพระองค์ทรงพระดำเนินออกจากมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ประทับรถม้าพระที่นั่งไปยังพระราชวังบักกิงแฮม ตลอดทางทรงโบกพระหัตถ์ทักทายประชาชนที่เฝ้ารอรับเสด็จ ก่อนที่จะเสด็จออก ณ สีหบัญชรพระราชวังบักกิงแฮม ตามแบบอย่างพระราชบิดาและพระราชมารดาเมื่อ 30 ปีก่อน (เจ้าฟ้าชายชาร์ลและเจ้าหญิงไดอาน่า) โดยเจ้าชายวิลเลียม ได้จุมพิตพระชายาถึง 2 ครั้ง เป็นภาพสุดโรแมนติก ท่ามกลางประชากรที่มาร่วมยินดีอย่างล้นหลาม เรามาดูภาพไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

Royal Wedding Royal Wedding Royal Wedding Royal Wedding Royal Wedding Royal Wedding

เป็นภาพที่สุดแสนจะโรแมนติก งดงามราวกับอยู่ในเทพนิยายจริงๆ เลยนะคะ … ถ้าไม่อยากตกข่าว มาอ่าน อัพเดทข่าวคราว พิธีเสกสมรส ของ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Wikipedia, praew.com, manager.co.th
ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended