8 อาหารวิเศษสำหรับว่าที่เจ้าสาว กินได้ไม่อ้วน!

ถึงว่าที่เจ้าสาวและสาวๆที่ต้องควบคุมน้ำหนักเพื่อรักษาหุ่นให้เป๊ะปังอยู่เสมอคะ เราจะกินตามใจปากไม่ได้! เรารู้ว่ามันเป็นการยากที่ต้องหักห้ามใจไม่ให้คว้าคุกกี้เนยสดรสชาติหอมหวานเข้าปากระหว่างวัน หรือสะกดจิตตัวเองไม่ให้เดินไปคว้าของกินในตู้เย็นยามดึก ที่ทำเอาสาวๆบางคนสติหลุดก็ถึงขั้นเบรกแตกฟาดเรียบ พุงโย้รับวันสำคัญไปตาม ๆ กัน เพราะฉะนั้น แพรว wedding จึงรวบรวม 8 อาหารวิเศษมาให้สาว ๆ จดกันไว้ สามารถกินได้ตลอดเวลาที่ท้องร้อง กินได้ไม่อ้วน แน่นอน เราคอนเฟิร์ม!

 

ถั่วชนิดต่างๆ

กินได้ไม่อ้วน

เบอร์หนึ่งต้องยกให้ถั่ว ของว่างเคี้ยวมันของคนที่กำลังลดความอ้วน เพียงทานแค่ 1 กำมือก็ให้พลังงานมาก และอยู่ท้องได้นานเนื่องจากมีเส้นใยอาหารสูง ทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป แถมยังอุดมไปด้วยไขมันชนิดดีซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลและบำรุงหัวใจอีกด้วย การกินถั่วแบบไม่ให้อ้วนจะต้องจำกัดการทานไม่ให้มากเกินไป และต้องไม่เติมเกลือหรือนำไปทอดหรือเคลือบปรุงรส ไม่งั้นอย่าหาว่าไม่เตือนนะเธอ

ทูน่ากระป๋อง

กินได้ไม่อ้วน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งขุมทรัพย์จากท้องทะเลในรูปแบบกระป๋องที่มีไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ อีกทั้งยังมาพร้อมกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย แต่ร่างกายคนเราสร้างเองไม่ได้ เช่น กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่นอกจากจะช่วยเรื่องความจำและบำรุงหัวใจแล้ว ยังส่งผลดีต่อความสวยความงามระยะยาวอีกด้วย สามารถทานคู่กับผักสดและราดน้ำสลัดก็ช่วยให้อิ่มสบายท้องไปได้อีกหนึ่งมื้อ

กล้วย

กินได้ไม่อ้วน

ผลไม้มหัศจรรย์ที่หากินง่ายมากในบ้านเรา มีส่วนช่วยในการลดความเครียดและทำให้อารมณ์ดี ที่สำคัญยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 1 และบี 2 ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน ป้องกันตัวบวมอีกด้วย ตื่นเช้าท้องว่าง ๆ ไม่รู้จะทานอะไร ก็ลองทานกล้วยให้พออิ่มและดื่มน้ำเปล่า หรือจะจิ้มกับเนยถั่วเพิ่มรสชาติก็ได้

กรีกโยเกิร์ต

กินได้ไม่อ้วน

ความดีงามของมัน คือ รสสัมผัสที่ข้นเนียนและมีความหวานน้อย ทำให้กรีกโยเกิร์ตแตกต่างจากโยเกิร์ตทั่วไป อีกทั้งยังให้โปรตีนมากกว่าถึง 2 เท่า ดังนั้นร่างกายจึงใช้เวลาในการย่อยนานขึ้น ทำให้เรารู้สึกอิ่มนานและไม่อยากอาหาร สามารถทานเล่นเป็นของว่างแถมยังได้สารอาหารเพียบ เริ่ดมากค่ะบอกเลย

ดาร์กช็อกโกแลต

กินได้ไม่อ้วน

หนึ่งในไอเทมสุดปังที่พิชิตความอยากของหวานได้เป็นอย่างดีก็คือเจ้าดาร์กช็อกโกแลตนี่แหละ สำหรับสาว ๆ ที่รักษาหุ่นให้เซี้ยะอยู่ควรเลือกดาร์กช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของโกโก้อย่างน้อย 70% ถึงแม้จะมีปริมาณไขมันและน้ำตาลน้อย แต่มันก็ยังคงมีอยู่ เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรทานเยอะเกินไป เดี๋ยวจากหุ่นเซี้ยะจะกลายเป็นเผละแทน

แอปเปิ้ลเขียว

กินได้ไม่อ้วน

ด้วยไฟเบอร์ที่สูงและน้ำตาลที่น้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่น ทำให้แอปเปิ้ลเขียวเป็นผลไม้ยอดฮิตในหมู่คนรักสุขภาพ อยากให้สาว ๆ ลองทานแอปเปิ้ลเขียวคู่กับชาเขียวร้อนดู เพราะมันเป็นคู่หูที่เพอร์เฟ็กต์มากในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล

ข้าวโอ๊ต

กินได้ไม่อ้วน

บอกเลยว่างานข้าวโอ๊ตต้องมา! เพราะนางเป็นธัญพืชที่ให้พลังงานสูง แต่มีไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ แถมสาว ๆ ยังสามารถแปลงข้าวโอ๊ตเป็นสารพัดเมนู ทั้งชงเป็นเครื่องดื่ม ข้าวโอ๊ตต้ม หรือเบเกอรี่ ให้คุณได้อิ่มกับมื้อเช้าแบบไม่ต้องกลัวอ้วนอีกต่อไป

ไข่ต้ม

กินได้ไม่อ้วน

ของกินบ้าน ๆ แต่เต็มไปด้วยความเริ่ด ด้วยโปรตีนที่อัดแน่นไปในทุกอณูในผิวขาวกลมกลึงของไข่ต้มที่จะเพิ่มระดับความฟินไปอีกเมื่อเหยาะซอส ช่วยให้คุณอิ่มนานและเต็มไปด้วยพลังงาน ส่งผลให้กินอาหารได้น้อยในมื้อถัดไป

เรื่องอาหารการกินนั้นเราต้องใส่ใจเป็นพิเศษ อย่าอดอาหารมากจนเกินไป เพียงมีอาหารทรงคุณค่า 8 อย่างนี้ติดตู้เย็นที่บ้านไว้ ก็อร่อยได้ไร้กังวลแล้วล่ะค่ะ

 

cr : healthline.com, eatthis.com, scienceblog.com, livestrong.com, joyofkosher.com

Recommended