ท่องไว้ให้ขึ้นใจ 5 สิ่งไม่ควรทำเมื่อไป ฮันนีมูน หลังแต่งงาน

จุดหมายปลายทางของคู่รักหลังแต่งงานคือการได้ไปสวีท ฮันนีมูน ในสถานที่สุดโรแมนติก แต่ก็รับประกันไม่ได้ว่าจะเป็นทริปที่สมบูรณ์แบบไม่มีอะไรติดขัด คุณจำเป็นต้องรู้ไว้ก่อนสำหรับสิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อไปฮันนีมูน เพื่อให้แน่ใจว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางหลังแต่งงานครั้งแรกอย่างสบายใจทั้งคู่ เอาเวลาไปเตรียมรับมือกับอุปสรรคภายนอกที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ระหว่างออกทริปดีกว่าต้องมามีปัญหากันเพราะตัวคุณเองนะคะ

 ฮันนีมูน

1. ติดมือถือหนักเหมือนขาดไม่ได้ในชีวิต ไม่เพียงแค่มือถือเท่านั้นนะคะ ในที่นี้รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แท็บเล็ตทั้งหลายที่สามารถเกาะติดสื่อโซเชียลได้ตลอดเวลา เข้าใจนะคะว่าเดี๋ยวนี้สังคมอยู่ในยุคออนไลน์อยากอัพนู่นอัพนี่ไปเรื่อย แต่ก็ให้อยู่ในลิมิตเนอะ อย่าลืมว่ากำลังมาสวีทกับคู่รักของคุณอยู่ ลองเปลี่ยนจากจับมือถือแล้วหันมาจับมือคนรักของคุณแทนดีกว่าค่ะ ก็แหม…ได้ไปฮันนีมูนทั้งทีจะมัวเล่นแต่มือถือไม่สนใจบรรยากาศรอบข้างเลยแบบนี้เล่นอยู่ที่บ้านก็ได้ เวลานี้ควรเป็นเวลาที่คุณต้องใช้ร่วมกับคนรัก เก็บเกี่ยวความทรงไว้ดีๆ อย่าปล่อยให้โอกาสที่จะได้ไปพักผ่อนในสถานที่สวยๆ ด้วยกันหลุดลอยไปเลยค่ะ

2. เที่ยวแบบจัดหนักจัดเต็ม การวางแพลนท่องเที่ยวแบบเต็มวันไม่ใช่เป็นเรื่องที่ไม่ดีนะคะ เข้าใจว่าบางสถานที่โอกาสที่จะได้ไปอาจมีน้อยเลยอยากเที่ยวให้คุ้มหน่อย ถ้าคุณทั้งคู่มีความเห็นตรงกันแบบนี้ก็จัดไปเลยค่ะ แต่ถ้าหากคนใดคนหนึ่งต้องการเพียงแค่การได้มาพักผ่อนชิลๆ กับคนรัก คุณต้องลดแผนการเที่ยวลงมาให้พอดี เน้นการพักผ่อนสบายๆ ในที่พัก ซึ่งช่วยให้คุณทั้งคู่ไม่เกิดความเครียด มีเวลาที่จะได้ผ่อนคลายไม่ต้องเดินทางท่องเที่ยวทั้งวันจนเหน็ดเหนื่อยแบบนี้ไม่เหมือนกับมาฮันนีมูนเลยน้า

3. ขนกันไปทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นพ่อ-แม่ ญาติ พี่-น้อง เวลานี้คงยังไม่เหมาะสำหรับพวกเขานะคะ หากครอบครัวของคุณอยากไปร่วมทริปนี้ด้วย ให้คุณใช้การพูดคุยอย่างประนีประนอมถนอมน้ำใจให้มากที่สุด อธิบายเหตุผลความสำคัญของการฮันนีมูนคืออะไร เพราะผู้ใหญ่บางท่านเติบโตมาคนละยุคสมัยกับพวกเราหรือเด็กเล็กที่ยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องอาจยังไม่มีความเข้าใจกับคำว่า “ไปฮันนีมูน” ของพวกคุณอยู่ก็ได้ค่ะ

4. หอบงานไปทำด้วย คุณควรเคลียร์งานต่างๆ ที่ต้องรับผิดชอบให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง เพื่อทั้งคุณและคนรักจะได้ไปฮันนีมูนอย่างสบายใจ ไร้เรื่องกังวล ไม่ใช่เวลาเที่ยวก็โทรคุยเรื่องงาน ตอนเข้าที่พักก็หยิบแล็ปท็อปขึ้นมาทำงานต่อ เชื่อเถอะค่ะการเอางานไปทำระหว่างเที่ยวนอกจากทริปจะหมดสนุกแล้ว คนข้างๆ คุณก็อาจหงุดหงิดได้

5. อย่าเอาแต่ใจตัวเอง มันไม่น่ารักเลย การไปเที่ยวฮันนีมูนคุณทั้งคู่ต้องมีการวางแผนตัดสินใจร่วมกัน อย่างเช่น การเลือกที่พักควรมีความพึงพอใจด้วยกันทั้งคู่ ไม่ใช่คนนึงอยากเซฟเงินค่าที่พัก อีกคนอยากพักหรูๆ เน้นแพงไว้ก่อน เห็นทีจะไม่ดีแน่เลยค่ะให้พยายามเลือกไลฟ์สไตล์ในการเที่ยวแบบกลางๆ หาความพอดีของคุณทั้งคู่ให้เจอ วิธีง่ายๆ คือ การเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มาก อย่าเอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้แบบนี้คนรักของคุณก็ลำบากใจแย่ ถ้าคุณเอาแต่ความสุขตัวเองเป็นหลักระวังทริปจะล่มตั้งแต่ยังไม่ทันได้เดินทางนะคะ

ฮันนีมูน

ส่วนคู่รักที่กำลังปัหมุดฮันนีมูนรับซัมเมอร์นี้ห้ามพลาด เที่ยวซัมเมอร์ปีนี้กับ 6 เกาะ 6 จังหวัด ที่มีที่พักที่คู่รักต้องไปโดน อย่าลืมหาเวลาไปกันนะคะ ทะเลไทยสวยไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยขอบอกๆ

Cr : insideweddings.com, pinterest.com, instagram.com/ohhcouture

Recommended