16 ลุคมิกซ์แอนด์แมตช์สูทเจ้าบ่าวให้โดดเด่นกว่าใครในงาน

ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนลุคเจ้าบ่าวที่เราคุ้นตาก็มักจะเป็นชายหนุ่มรูปงามในสูทสีดำ น้ำเงิน หรือเทา แพรว wedding เลยขอนำเสนอไอเดียใหม่ที่จะช่วยเพิ่มลุคเจ้าบ่าวให้ดูโดดเด่นกว่าใครในงาน ด้วย 16 ลุค สูทเจ้าบ่าว สไตล์มิกซ์แอนด์แมตช์ ที่รับรองว่าแต่งปุ๊บเจ้าสาวจะต้องตกหลุมรักคุณอีกครั้งแน่นอน

1. สูทสีเขียวโอลีฟ เฉดสีที่เจ้าบ่าวอาจจะไม่คุ้นเคย แต่หากได้ใส่เฉดสีนี้คู่กับเสื้อเชิ้ตสีขาวด้านใน รับรองว่าเจ้าบ่าวจะดูโดดเด่นกว่าใครในงานแน่นอน

2. สูทผ้าคอตตอนสีชมพูที่แมตช์กันได้อย่างลงตัวกับเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินลายตารางด้านใน เสริมด้วยเนคไทโพลก้าดอตที่เหมาะเจาะลงตัว เหมาะกับเจ้าบ่าวที่จัดงานแต่งเรียบง่ายในสวนหรือร้านอาหารสุดชิค

สูทเจ้าบ่าว

3. อีกหนึ่งสไตล์ที่เหมาะกับเจ้าบ่าวสายแคชชวล ที่จัดงานแต่งหรือปาร์ตี้ริมทะเล กับการเลือกเชิ้ตในเฉดสีน้ำทะเล จับคู่กับกางเกงเฉดสีผืนทราย แล้วเพิ่มโบไทอีกนิดเพื่อให้ได้ลุคแบบเจ้าบ่าว

สูทเจ้าบ่าว

4. ใครว่าเจ้าบ่าวจะหล่อเท่ในเชิ้ตลายดอกในวันแต่งงานไม่ได้ค่ะ เพราะเพียงแค่เลือกแมตช์สีเชิ้ตด้านในให้เข้ากับสูทตัวนอกก็หล่อเท่ได้ในสไตล์นี้แล้ว แถมลุคนี้ยังเหมาะสุดๆ กับเจ้าบ่าวสายฮิปหรือเจ้าบ่าวสายเด็กแนวอีกด้วย

สูทเจ้าบ่าว

5. หล่อใสในสไตล์พาสเทล ที่จะช่วยให้ลุคของเจ้าบ่าวดูเป็นโอปป้าสายเกาได้ไม่ยาก เสริมลุคนี้ด้วยโบไทสไตล์โพลก้าดอตในเฉดสีเดียวกับสูท เท่านี้ก็ดูดีในงานแต่งแล้ว

6. หากคุณเป็นเจ้าบ่าวสายแฟชั่นและเบื่อกับสูทเรียบง่ายแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนสไตล์มาเป็นสูทลายทางที่เหมาะกับเจ้าบ่าวช่วงตัวสั้น เพราะจะช่วยทำให้ช่วงตัวดูยืดขึ้น ส่วนสีสูทนั้นก็เลือกได้ตามสไตล์ที่เจ้าบ่าวชอบ แล้วอย่าลืมเสริมลุคให้โดดเด่นด้วยโบไทในเฉดสีที่ต่างกับสูท

7. เจ้าบ่าวสายแฟชั่นสไตล์วินเทจ ขอแนะนำให้แมตช์ลุคแบบรัสติกและเซาท์เธิร์นเข้าด้วยกัน คุณก็จะกลายเป็นเจ้าบ่าวในยุค 1920s ขึ้นมาทันที กับการมิกซ์แอนด์แมตช์สูทและกางเกงในเฉดสีเอิร์ธโทน เสริมด้วยโบไท แล้วจบลุคนี้ด้วยหมวกปีกกว้าง

8. ไม่ต้องใส่สูทก็ดูดีได้นะจ๊ะ เพราะเพียงแค่เวสต์โค้ท (หรือเสื้อกั๊กนั่นแหละค่ะ) ตัวเดียวก็เอาอยู่ แต่อาจจะต้องเลือกเฉดสีแบบเรียบง่ายอย่างสีน้ำเงิน หรือสีเทา เพื่อช่วยคุมโทนให้คุณยังดูเป็นเจ้าบ่าวไม่ดูกลมกลืนไปกับแขกในงาน

 

9. ให้อารมณ์แคชชวลสุดๆ ในสูทผ้าลินินที่ตัดเย็บในรูปแบบทางการ เหมาะกับเจ้าบ่าวที่จัดงานใหญ่แต่อยากจะคงไว้ซึ่งสไตล์สบายๆ ในแบบฉบับของตัวเอง

10. ให้ลุคแฟชั่นนิสต้าและหรูหราสุดๆ กับเสื้อผ้าสไตล์กำมะหยี่ โดยเจ้าบ่าวอาจจะเลือกสูทและกางเกงเฉดสีเดียวกันเพื่อช่วยคุมโทน แต่ถ้าหากมีความมั่นใจแบบเกินร้อยก็อาจจะเลือกจับคู่สีที่เข้ากัน เช่น สูทสีน้ำเงินเข้มที่เข้ากับกางเกงสีเบอร์กันดีได้เป็นอย่างดี เป็นต้น

11. เจ้าบ่าวสายคันทรี่ที่อยาได้ลุคแฟชั่น และจัดงานแต่งในสไตล์รัสติก ไม่เน้นความเป็นทางการและแขกผู้ใหญ่ไม่เยอะ อาจจะเลือกแต่ตัวง่ายๆ สบายๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความเท่ อย่างแจ็คเก็ตสูทสีเข้มแมตช์กับเชิ้ตสีอ่อนด้านใน และที่ลืมไม่ได้เด็ดขาดคือ Bolo tie หรือเนคไทแบบคาวบอย ที่จะช่วยสร้างลุคเจ้าบ่าวให้โดดเด่นอย่างมีสไตล์กว่าใครในงานแน่นอน

12. เติมสีสันให้งานแต่งงานดูสดชื่นได้ด้วยสูทเจ้าบ่าวสีสันสดใสแต่ยังดูดี เช่น เฉดสีอัญมณีทั้งหลาย ที่รับรองว่าใส่แล้วดูดีไม่เป็นตลกคาเฟ่แน่นอน

13. ชุดสูทผ้าเซียร์ซัคเกอร์ เทรนด์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน กับสไตล์อันโดดเด่นของเนื้อผ้าที่มีลักษณะเป็นรอยย่น ซึ่งอาจจะเลือกเป็นผ้าเฉดสีอ่อนเพื่อช่วยให้ลุคของเจ้าบ่าวดูซอฟต์และละมุนขึ้น

14. เรียบง่ายแต่แอบแพง กับการเลือกสวมกางเกงผ้าทวีดที่ใส่ปุ๊บให้ลุคแพงปั๊บ ที่โดดเด่นด้วยเท็กซ์เจอร์ของเส้นใยแบบชัดๆ  แมตช์กับเชิ้ตสีอ่อนแล้วเสริมด้วยสายเอี๊ยมหนังสุดเท่ที่เข้ากับกางเกงผ้าทวีดสุดๆ

15. เจ้าบ่าวสไตล์มิกซ์แอนด์แมตช์ต้องไม่พลาด กับความโดดในสไตล์แบบเล่นเลเยอร์ ที่ประกอบไปด้วยเสื้อผ้า 4 ชิ้นคือ เชิ้ตตัวใน, เสื้อกั๊ก, แจ็คเกตสูทหรือสูท และกางเกง โดยงานนี้อาจจะต้องอาศัยเทคนิคการจับคู่สีของเจ้าบ่าวด้วย

16. ชุดสูทลายตางรางสุดชิค ที่สามารถให้ได้ทั้งลุคทางการ กึ่งทางการ หรือลุคสบายๆ ไม่ว่าเจ้าบ่าวจะจัดงานสไตล์ไหนก็สามารถใส่สูทสไตล์นี้ได้แน่นอน

ดูดีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากับ 7 สไตล์รองเท้าเจ้าบ่าวที่ใส่ปุ๊บหล่อปั๊บ
รวมมิตร 11 ร้านสูทเจ้าบ่าวสุดเท่หลากสไตล์ทั่วกรุงพร้อมราคา
หล่อให้สุดแบบฉุดไม่อยู่! ด้วยบูโทเนียร์หลากสไตล์เสริมความเก๋ให้ลุคเจ้าบ่าว

CR. www.brides.com

Recommended