บ่าวสาวห้ามลืม 10 เรื่องต้องทำในโค้งสุดท้ายก่อนวันแต่งจริงมาถึง

แม้จะมีการเตรียมงานมาเป็นเดือนๆ แล้วก็ตาม แต่ยังมีอีก 10 เรื่องที่ แพรว wedding ขอย้ำกับบ่าวสาวทุกคู่ว่าห้ามลืมทำเด็ดขาด ก่อนวันแต่ง จริงจะมาถึง ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้าง ปากกากระดาษพร้อมแล้วก็เช็คตามกันไปข้อต่อข้อได้เลยค่ะ

 

ก่อนวันแต่ง

1. ลิสต์รายชื่อเพลงในงานแต่ง : เชื่อว่าไม่มีบ่าวสาวคู่ไหนให้วงดนตรีเล่นเพลงไปตามอำเภอใจตลอดทั้งงาน รวมถึงไม่มีคู่ไหนไม่เตรียมเพลงไว้เปิดในงาน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกรณีไหน เพื่อความบันเทิงและบรรยากาศที่จะเป็นไปได้ดั่งใจฝัน บ่าวสาวทั้งหลายจงสละเวลาสักนิด นั่งลิสต์รายชื่อเพลงที่อยากให้ดังในงานแต่งสักหน่อย ส่วนจะลิสต์แล้วส่งต่อให้ใครรวบรวมเพลงมาไว้ในซีดีหรือส่งต่อห้วงดนตรีก็ตามแต่ถนัดเลยจ้ะ

2. แบ่งหน้าที่คนช่วยงาน : ก่อนหน้านี้คุณอาจแค่ทำการทาบทามเพื่อนฝูงหรือญาติสนิทมาช่วยงานแต่ง แต่ยังไม่ได้ระบุหน้าที่ชัดเจนลงไป แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้วว่าคุณต้องฟันธงแล้วล่ะว่าจะให้ใคร ทำอะไรในงานของคุณ

3. เตรียมซองค่าใช้จ่าย : แบ่งซองค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้เป็นสัดส่วนไว้เลยค่ะ หลังงานเลิกจะได้เคลียร์ค่าใช้จ่ายให้ครบถ้วน โดยบ่าวสาวอาจทำแค่เตรียมไว้แล้วมอบหมายต่อให้ญาติหรือเพื่อนช่วยจัดการดูแลแทน แต่อย่าลืมว่าคนๆ นั้นต้องไว้ใจได้นะคะ ไม่ใช่ถือซองแล้วลอยตัวออกจากงานไปเลยแบบนั้นมีกรี๊ดแน่นอน

4. เตรียมซองเปล่า : เรื่องนี้ติดท๊อปฮิตที่บ่าวสาวลืมในอันดับต้นๆ เชียวล่ะ นั่นคือซองเปล่าที่แขกมักถามหา โดยเฉพาะในพิธีการช่วงเช้าที่อยู่ๆ แขกผู้ใหญ่ก็อยากรับไหว้หลานขึ้นมา ก็จะเรียกหาซองเปล่าเสมอหรือแม้แต่งานฉลองสมรสที่เพื่อนฝูงลืมเอาซองมาก็ร้องหา เห็นไหมละว่าซองเปล่าสำคัญขนาดไหน

5. เช็คของชำร่วย ของรับไหว้ และของขวัญให้ประธาน : แพรว wedding มั่นใจค่ะว่าคุณซื้อของเหล่านี้เตรียมไว้แล้วแน่นอน แต่เรื่องจำนวนนี่สิ ช่วงใกล้วันงานอาจมีความคลาดเคลื่อนในลักษณะที่จำนวนเพิ่มขึ้นมาก็เป็นได้ ดังนั้นเช็คให้ชัวร์แล้วลองดูว่าจ้องซื้อมาเพิ่มไหม จะได้ไม่ต้องใช้ของขวัญเวียนมาถ่ายรูป

ก่อนวันแต่ง

6. ลองชุดครั้งสุดท้าย : ต่อให้คุณทั้งคู่เคยลองชุดแต่งงานมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ในแต่ช่วงเวลาสุดท้ายก่อนถึงวัน จริงสัก 3-4 วันก็ควรลองอีกครั้งว่าตรงไหนหลวมตรงไหนฟิต และเช็คความเรียบร้อยให้ดีทุกจุด เพราะใครจรู้ว่าคุณอาจตื่นเต้นมากจนน้ำหนักลงหรือแฮปปี้มากจนน้ำหนักขึ้น ชุดที่เตรียมไว้ยังพอมีเวลาแก้ไขไงคะ

7. เตรียมคำพูดบนเวที : ขอร้องเถอะถ้าคุณไม่ได้เป็นนักพูดมืออาชีพหรือเจนเวทีมาเป็นสิบๆ งาน ช่วยร่างสิ่งที่อยากพูดในงานใส่กระดาษแล้วซ้อมพูดสักหน่อย ดีกว่าไปตื่นเต้นจนลืมว่าคิดจะพูดอะไร แบบนั้นเดตแอร์มากๆ

8. รีเช็คลำดับพิธีการทั้งหมด : เอาลำดับพิธีการทั้งหมดมาดูกันอีกสักครั้งเพื่อความแน่ใจว่าจะไม่มีการขยับลำดับพิธีแล้วแน่ๆ และคอนเฟิร์มกับทีมงานที่เกี่ยวข้องว่านี่คือดราฟสุดท้ายไฟนอลแล้วนะ เพื่อความเข้าใจของทุกฝ่ายและคุณจะได้รู้ด้วยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก่อนหลังในงานแบบไม่ต้องวิ่งถามใคร

9. คอนเฟิร์มนัดทุกหน่วย : ไม่ว่าจะเป็นช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ประธานในพิธีหรือแม้แต่คนส่งเค้ก มีหน่วยไหนที่ต้องมาเจอกันในวันแต่งงานยกหูคอนเฟิร์มให้ครบอย่าได้ขาด โดยในการคอนเฟิร์มต้องไม่ลืมแจ้งรายละเอียดงานเสมอ ถึงจะเรียกว่าเข้าใจตรงกันจริงๆ นะ

10. เช็คเครื่องประดับและรองเท้า : เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเครื่องประดับเจ้าสาว หรือเครื่องประดับเจ้าบ่าวรวมถึงรองเท้าต้องเช็คให้ดีว่ามีพร้อมและเก็บไว้ตรงไหน ใส่ยังไง เพื่อวันจริงจะได้ไม่ต้องวิ่งวุ่นตามหารวมถึงกรีดร้องว่าใส่ไม่เป็นใส่ไม่ได้

ติดตามไอเดียและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแต่งงานได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : PxHere

Recommended