10 วิธีตัดต้นทุนงานแต่งงานแบบได้ผลชะงัดจากปากคำบ่าวสาวตัวจริง

ตัดต้นทุนงานแต่ง ยังไงให้ได้ผล บ่าวสาวรุ่นพี่เขามีเคล็ดลับดีๆ มาบอก

10 วิธี ตัดต้นทุนงานแต่ง ต่อไปนี้แพรว wedding รวบรวมมาฝากจากบ่าวสาวตัวจริงที่ทำแล้วบอกว่าดี ได้ผลชะงักและช่วยว่าที่บ่าวสาวที่อยากประหยัดเงินในการจัดงานแต่งงานไปได้เยอะ ว่าแล้วก็ลองมาดูวิธีต่างๆ ไปพร้อมๆ กับเราเลยค่ะ

วิธีที่ 1 ตัดจำนวนแขก

เป็นวิธีตัดต้นทุนการจัดงานแต่งอันดับหนึ่งที่แทบทุกคู่เลือกใช้ เพราะด้วยความคิดที่ว่ายิ่งคนน้อยยิ่งประหยัด ไม่ว่าจะเป็นการคิดค่าอาหารที่กำหนดมาแบบคิดรายหัวตามจำนวนแขกที่เชิญ หรือการคำนวณที่นั่งในการเลี้ยงโต๊ะจีนที่จะช่วยระบุจำนวนโต๊ะที่จะออเดอร์ นอกจากนี้การตัดจำนวนแขกยังช่วยในการตัดสินใจว่าจะเชิญแขกด้วยวิธีไหนอีกด้วย จึงทำให้บรรดาว่าที่เจ้าสาวต่างเลือกใช้วิธีนี้ในการตัดต้นทุนก่อนวิธีอื่นเสมอ

วิธีที่ 2 งดการส่งการทางไปรษณีย์

การส่งการ์ดเชิญทางไปรษณีย์มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ บ่าวสาวหลายคู่จึงเลือกใช้การเชิญด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ตั้งงานแต่งเป็นอีเว้นแล้วเชิญทางออนไลน์ นัดแนะรวมตัวกับเพื่อนแล้วถือโอกาสเอาการ์ดเชิญไปส่งให้ถึงมือ ถ้าเป็นแขกผู้ใหญ่คนสำคัญก็นำการ์ดไปให้ถึงบ้าน

วิธีที่ 3 เลือกใช้การ์ดเชิญแบบสำเร็จรูป

การ์ดเชิญหนึ่งใบเดี๋ยวนี้ราคาแพงมาก ยิ่งถ้าใส่ลูกเล่นต่างๆ ลงไป เช่น การปั๊มนูน เติมฟอย ใส่ทอง แต่งลูกไม้ ฯลฯ ยิ่งเพิ่มมูลค่า แต่ถ้าอยากประหยัด เราขอแนะนำให้เลือกใช้การ์ดเชิญสำเร็จรูปที่เดี๋ยวนี้มีแบบให้เลือกมากมาย เพียงแค่เลือกสีให้ตรงกับธีมงานที่จัดและเปลี่ยนรายละเอียดในการ์ดก็ใช้งานได้แล้ว

วิธีที่ 4 เลือกใช้ช่างภาพเท่าที่จำเป็น

นับรวมตั้งแต่จำนวนของช่างภาพที่ควรสมดุลกับขนาดของงานแต่งงาน และชื่อเสียงของช่างภาพที่ลองชั่งน้ำหนักดูสักนิดว่า ด้วยงบประมาณที่มีและจุดประสงค์ที่ต้องการประหยัด มีความจำเป็นแค่ไหนที่ต้องใช้ช่างภาพระดับมือพระกาฬ

วิธีที่ 5 ใช้เค้กปลอม เสิร์ฟเค้กจริง

ถ้าคุณต้องการตัดต้นทุน ขอให้ตัดใจจากเค้กจริงทั้งก้อนที่ราคาแตะหมื่นหรือบางทีถึงขั้นทะลุหมื่น มาเป็นเค้กปลอมที่ปล่อยเช่าหรือทางสถานที่มีไว้ให้ก็น่าจะดี แล้วค่อยไปซื้อเค้กจริงจากเจ้าอร่อยมาเสิร์ฟแขกก็พอ แบบนั้นตันค่าใช้จ่ายไปได้โขเลยนะ

วิธีที่ 6 เลือกใช้สถานที่ให้เป็น

แม้คุณจะจัดงานแต่งงานขนาดใหญ่เบิ้มสุดอลังการ แต่ก็ควรเลือกสถานที่ที่มีข้อเสนอมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต่อการจัดงานด้วยเช่น แถมมากับฉากถ่ายภาพหน้างาน แกลอรี่ภาพถ่าย เวที ฯลฯ ไม่อยากนั้นก็ควรเลือกสถานที่ที่มีความสวยงามในตัว มองดูแล้วตกแต่งเพิ่มอีกนิดหน่อยหรือไม่ต้องตกแต่งเพิ่มยิ่งดี

วิธีที่ 7 ตกแต่งไม่ต้องเยอะ

คงต้องถามใจคุณดูก่อนว่าอยากมีภาพงานแต่งในฝันแบบไหน เพราะถ้าคุณอยากได้งานแต่งงานมีรายละเอียดเยอะแยะ และทุกอย่างต้องใช้เงินจ่ายมาถึงจะได้มาวางในงาน วิธีตัดต้นทุนข้อนี้คงต้องตัดไป แต่ถ้าคุณเป็นบ่าวสาวยังไงก็ได้ ขอเพียงภาพงานน่ารักดูมินิมอลการตัดต้นทุนการจัดงานโดยให้มีการตกแต่งน้อยๆ เป็นวิธีที่ทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินเกินจำเป็นได้ดี

วิธีที่ 8 ลดการใช้ดอกไม้จริง

ราคาดอกไม้ที่สั่งมาตกแต่งในงานผ่านคนกลางกับราคาที่คุณไปซื้อเองต่างกันแบบเท่าตัว ซึ่งถ้าคุณอยากตัดต้นทุกจริงๆ ขอให้ตัดหรือลดทอนเรื่องดอกไม้สดออกไป เพราะไหนจะค่าดอกไม้ ค่าขนส่ง และค่าฝีมือคนจัด บอกเลยว่ามากมายจริงๆแนะนำให้ใช้ดอกไม้สดให้น้อย หันมามองดอกไม้ปลอมบ้างก็ได้ รับรองเงินเหลือ

วิธีที่ 9 กำหนดปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

แนะนำให้สั่งเครื่องดื่มเหล่านี้เข้ามาไว้ในงานแต่งงานในปริมาณที่รู้สึกว่าจ่ายได้จ่ายไหว โดยตกลงกับทีมจัดเลี้ยงอย่างเป็นเรื่องเป็นราวได้เลยตั้งแต่แรกว่า สั่งเท่านั้นขวด หมดแล้วจบไม่มีสั่งเพิ่ม ทำแบบนี้ไม่มีงบงอกแน่นอน

วิธีที่ 10 เลือกใช้ช่างหน้าช่างผมที่ไม่แพง

เลือกช่างแต่งหน้าทำผมที่ราคาไม่แพงแต่ฝีมือโดนใจ แทนที่จะเลือกใช้ช่างเก่งๆ ที่ดาราใช้กันเยอะแยะ สู้เอาเงินไปเทสแต่งหน้ากับช่างที่ราคาดร๊อปลงมาหน่อย แต่ได้ลองแต่งจริงเพิ่มความมั่นใจก่อนถึงวันงาน และมีเงินเหลือไปใช้เตรียมงานด้านอื่นดีกว่า

แล้วคุณละคะ มีวิธีตัดต้นทุนสำหรับจัดงานแต่งงานแบบไหนบ้าง ถ้าทำแล้วดีมีความเวิร์ค บอกต่อมาที่แพรว wedding บ้างนะคะ สัญญาค่ะว่าจะบอกต่อให้ว่าที่เจ้าสาวคนอื่นๆ ได้ทำตามอย่างแน่นอน

เรื่อง : ดอกปีบ / ภาพ : unsplash.com, pinterest

อ่านบทความเพิ่มเติม

Checklist!! 22 ภาพที่บ่าวสาวต้องมีในอัลบั้มภาพงานแต่ง บอกช่างภาพให้จัดโลด

7 เรื่องไม่ควรมองข้าม! แล้วคุณจะหลงรักงานแต่งงานของตัวเอง

5 เทคนิคขั้นเทพ! จัดงานแต่งให้ดูแพงในงบจำกัดได้เองแบบไม่ยาก

Recommended