พึงระวัง!! 4 เรื่องนี้แขกในงานแต่งบ่นแน่ถ้าว่าที่บ่าวสาวทำพลาด

ถ้าไม่อยากให้แขกที่มาร่วม งานแต่ง หมดสนุกจนเกิดอาการอยากกลับบ้านไปเลยล่ะก็ 4 ข้อนี้ ว่าที่บ่าวสาวอย่าได้ทำพลาดเชียวนะ

 

1. ฤกษ์ไม่สะดวก!

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าการเลือกวันแต่งงานของคนไทยมักจะขึ้นอยู่กับฤกษ์ดีฤกษ์งามยามมงคล แต่ไอ้วันฤกษ์ดีที่หาๆ มาเนี่ยมักจะไปสะดุดกับวันที่แขกหลายคนไม่สะดวก บางครั้งก็ไปได้เอาวันหยุดยาวๆ อย่าง วันหยุดช่วงเทศกาลที่หลายคนวางแผนมาเนิ่นนานว่าจะไปเที่ยวลั้นลา จะไม่ไปงานแต่งคนสำคัญก็เสียมารยาท พอเจอแบบนี้เข้าแขกส่วนใหญ่ก็ออกอาการหน้าเหวอไปตามๆ กัน แหม…ก็ซื้อตั๋วเครื่องบินไปแล้วนี่นา!

ในกรณีแบบนี้ขอแนะนำว่าที่บ่าวสาวเลยว่า ก่อนจะตัดสินใจเลือกวันแต่งงาน นอกจากจะดูว่าเป็นวันดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาประกอบกันคือ เป็นวันธรรมดาหรือวันหยุด ถ้าเป็นวันหยุดก็ต้องดูด้วยว่าเป็นวันหยุดธรรมดาหรือเป็นวันหยุดยาว ทางที่ดีควรจะเลือกเป็นวันฤกษ์ดีที่เป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะดีกว่า

2. ถูกจัดให้นั่งผิดที่!

การจัดผังที่นั่งงานแต่งก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดเลี้ยงแบบซิทดาวน์ดินเนอร์ที่ตอนนี้ในบ้านเรากำลังฮิต หรือแม้กระทั่งการนั่งแบบโต๊ะจีน พบว่าแขกจำนวนไม่น้อยเกิดปัญหาว่าพอนั่งลงไปแล้วไม่รู้จะคุยกับใคร หันซ้ายหันขวาก็ไม่รู้จักใครสักคน เกิดเป็นความเหงากลางโต๊ะอาหารกันไปอีก!

หากว่าที่บ่าวสาวกำลังนั่งงมผังที่นั่งสำหรับแขกผู้ใหญ่วีไอพีอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำว่าให้ทำการบ้านสักนิดว่ารายชื่อนั้นๆ เขารู้จักกับใครบ้าง แล้วจัดให้เขาไปนั่งด้วยกัน ที่สำคัญคือ อย่าจัดให้คนที่กินแหนงแคลงใจกันนั่งใกล้กันเด็ดขาด มิเช่นนั้นเดี๋ยวมันจะยุ่งไปใหญ่!

3. บ่าวสาวพูดนานเกินไป

เรื่องนี้บ่นกันมาทุกงาน แต่เข้าใจนะคะว่ากว่าจะคบกัน กว่าครอบครัวจะยอมรับ กว่าจะได้แต่งงาน ทั้งคู่คงผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย มีความในใจอยากจะพูดและอยากจะขอบคุณคนรอบตัวจนล้นใจ แต่ขอนะคะว่า ถ้าสิ่งที่ต้องการพูดบนเวทีมันเยอะมาก แนะนำว่าให้เลือกพูดเฉพาะสิ่งที่สำคัญสุดๆ พูดให้สั้น กระชับ สอดแทรกมุกตลกเล็กๆ น้อยๆ เอาไว้เรียกรอยยิ้มไว้ด้วยก็ดี เพราะขืนถ้าคุณพูดนานเกินไปแขกจะเริ่มรู้สึกเบื่อ ส่วนเรื่องไหนที่ไม่ได้พูดบนเวทีก็สามารถพูดปากเปล่ากับคนที่เราอยากให้เขาได้ยินแบบตัวต่อตัวเลยจะดีกว่า

4. ประธานหลายคนเกินจำเป็น

เป็นสิ่งที่แขกหลายคนรู้สึกเบื่อคือ การมีประธานขึ้นพูดมากกว่า 3 คน และแต่ละท่านก็พูดค่อนข้างนาน ทางที่ดีคุณควรจะเลือกเฉพาะประธานคนสำคัญขึ้นพูด ถ้าจะให้ดี 2 คนกำลังเหมาะ ประมาณว่าแบ่งกันเชิญฝ่ายละคนก็กำลังเหมาะ โดยอาจกระซิบบอกท่านสักนิดว่า ขอให้พูดสัก 3 นาทีกำลังดี แบบนี้รับรองว่าแขกจะโอเคและไม่ปริปากบ่นว่าเบื่อแน่นอน

4 เรื่องที่ว่ามานี้จัดว่าเป็นเรื่องเด่นๆ ที่แขกหลายคนมักจะส่ายหน้า ว่าที่บ่าวสาวในอนาคตทั้งหลายถ้าไม่อยากให้งานแต่งได้รับเสียงบ่นต่างๆ นานา คุณคงต้องเอาใจใส่ในรายละเอียดกันสักหน่อยแล้วนะ

อ่านคำแนะนำและดูไอเดียงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

เรียบเรียง : www.brides.com
ภาพ : www.arabiaweddings.com,  www.brides.com, www.huffingtonpost.com, www.yourbigday.im

Recommended