3 เรื่องต้องทำหากแหวนแต่งงานไม่โดนใจ

ช่วงเวลาที่แฟนหนุ่มคุกเข่าตรงหน้าและเปิดกล่องแหวนพร้อมพูดคำว่า “แต่งงานกันนะครับ” ช่างเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขสำหรับสาวๆ ทุกคนนะคะ บางคนแค่เห็นว่าเป็นแหวนก็ยิ้มจนแก้มปริ พอเวลาผ่านไปความตื่นเต้นเริ่มเบาลงประกอบกับว่าได้มีเวลาพินิจพิจารณาแหวนชัดๆ กลับพบว่าหลวมไปนิด แน่นไปหน่อย ไม่ค่อยชอบดีไซน์ แหวนแต่งงาน เท่าไหร่  เอ้า! เจอสถานการณ์แหวนแต่งงานไม่โดนใจแบบนี้ แพรว wedding มี 3 ข้อที่คุณควรทำกับแหวนมาฝาก

1. อย่าผลีผลามตัดสินใจว่าไม่ชอบ

หลังจากที่ได้สวมแหวนกับนิ้วนางข้างซ้ายแล้ว เราอยากจะให้คุณมองแหวนให้ครบทุกมุมค่ะ ลองหมุนมือซ้ายขวา ดูว่ามันสวยรับพอดีกับมือไหม ถ้ามองแล้วยังรู้สึกว่าไม่ใช่ก็ลองให้เวลากับมันสักนิด ลองใส่ดูสัก2-3วัน หรือใส่นานหน่อยประมาณ 1-2 สัปดาห์ก็ได้ ระหว่างนั้นก็ค่อยๆ สังเกตไปเรื่อย เมื่อมันได้มาอยู่ในมือคุณนานๆ ความถูกใจ ความชอบก็อาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นให้เวลาทำความรู้จักกับแหวนแต่งงานที่แฟนหนุ่มตั้งใจเลือกให้สักนิด ถ้าในที่สุดแล้วยังไม่ถูกใจก็ค่อยดำเนินการขั้นต่อไปเนอะ

2. ถามเขาสักนิดว่า “ทำไมถึงเลือกแหวนวงนี้ล่ะ?”

แต่ก็อย่างที่เขาเคยพูดกันว่า อย่าตัดสินใจหนังสือเพียงแค่ดูหน้าปก ฉันใดก็ฉันนั้นจ้ะ ลองถามแฟนหนุ่มของคุณสักหน่อยว่า “ทำไมเขาถึงเลือกแหวนวงนี้มาให้คุณล่ะ?” บางทีแหวนวงนี้อาจมีเรื่องราวมากมายซ่อนอยู่มากกกว่าที่คุณเห็น เช่น มันเป็นแหวนมรดกหรือมีดีไซน์คล้ายคลึงกับแหวนของคุณแม่ของเขา หรืออาจจะมีเรื่องราวความทรงจำดีๆ ระหว่างคุณกับเขาซ่อนอยู่ ไม่แน่ว่าแหวนวงนี้อาจจะมีคุณค่าทางใจมากกว่าที่คุณเห็นก็ได้นะ

3. บอกเขาว่าคุณชอบนะ แต่มันยังไม่ใช่อ่ะ!
ถ้าดูก็แล้ว ใส่ก็แล้ว สุดท้ายก็ยังไม่ถูกใจ เราขอแนะนำว่าให้เปิดใจคุยกับคนที่ให้แหวนคุณนั่นแหละค่ะ แต่ก็ต้องค่อยๆ พูดนะคะ และคุณควรตระหนักไว้ว่าแหวนที่เขาให้มาเกิดจากความตั้งใจเลือกของเขา แต่มันก็อาจจะมีบางจุดที่ยังไม่ถูกใจคุณเสียทีเดียว คุณอาจจะเริ่มพูดว่า “แหวนสวยดีนะ แต่ว่า….” แล้วก็ตามด้วยเหตุผลที่คุณไม่ชอบ เช่น หลวมไป แน่นไป ดีไซน์แหวนยังไม่ถูกใจ เป็นต้น แต่จงจำไว้ว่าหลังจากพูดคุยกันเสร็จแล้วก็ถามเขาด้วยว่า จะสามารถปรับแหวนได้หรือไม่ จากนั้นก็พากันไปที่ร้านแหวน แล้วค่อยดูว่าจะปรับแก้ไขอย่างไรให้ได้ตามที่คุณชอบ

อย่าลืมนะคะว่าแหวนแต่งงานจะเป็นสิ่งที่อยู่ติดตัวคุณไปตลอดชีวิต คุณจะต้องเห็นมันทุกครั้งที่ตื่น เดิน กิน นอน ลองพิจารณาดูว่ามันเป็นแหวนในแบบที่คุณชอบจริงหรือไม่ ใส่พอดีหรือเปล่า ถูกใจอย่างที่คุณต้องการจริงๆ ไหม เพราะไหนๆ ก็ต้องใส่ติดตัวตลอดชีวิตอยู่แล้ว เราก็อยากจะให้สาวๆ ทุกคนยิ้มและนึกถึงความทรงจำดีๆ ทุกครั้งที่ยกมือขึ้นมาดูมันนะคะ

ดูแบบแหวนแต่งงาน และคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรียบเรียงจาก bridesmaidforhire.com
ภาพจาก clarajewellery.com

Recommended