9 ไอเดียงานแต่ง ช่วยเนรมิตงานให้หรูแบบไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

ไอเดียงานแต่ง และเทคนิคการจัดงานให้ออกมาเรียบหรู ไม่มากและไม่น้อยเกินไป

คนแต่งตัวดีไม่จำเป็นต้องประโคมของแบรนด์เนมแพงๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกให้ความสำคัญกับของชิ้นไหนบ้าง งานแต่งงานโก้หรูดูดีก็ไม่จำเป็นต้องเยอะไปซะทุกอย่างเหมือนกัน พิสูจน์ได้จาก 9 ไอเดียงานแต่ง ต่อไปนี้ที่แพรว wedding นำมาฝาก รับรองว่าบ่าวสาวไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มงานก็ออกมาหรูหราหลักล้านได้

 

1. โทนสี

งานหรูส่วนใหญ่มักใช้สีน้อยๆ เช่น คู่สีน้ำเงิน-เงิน และน้ำตาล-ทอง ซึ่งเป็นสีที่ดูหรูหราและยังช่วยส่งเสริมกัน สัดส่วนของสีที่ใช้ก็สำคัญ ถ้าสีหลักเป็นสีโทนขรึม สีรองที่จับมาคู่กันก็ควรเป็นโทนที่ช่วยขับสีหลักให้เด่นขึ้น เคล็ดลับสำคัญของการจัดงานให้หรูโดยใช้สีน้อยๆ คือ ต้องอิงจากสีของสถานที่จัดงานเป็นหลัก ไม่เน้นการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของสถานที่นั้นมากนัก

ไอเดียงานแต่ง

และที่สำคัญบ่าวสาวต้องแยกความหรูหรากับความอลังการออกจากกันเสียก่อน หากต้องเน้นความอลังการ เราจะโฟกัสไปที่การเปลี่ยนลุคของสถานที่นั้น แต่กับงานเรียบหรูโก้จะต้องคำนึงถึงสีเดิมของสถานที่ เลือกใช้สีที่เข้ากับสถานที่เดิมทำให้งานดูเรียบหรูได้ง่าย เพราะไม่ต้องแตกไปใช้โทนสีอื่นให้กระจัดกระจาย ทั้งยังประหยัดงบประมาณ เพราะไม่ต้องทุ่มงบไปกับการปรับแต่งอะไรมาก เน้นโชว์ความสวยงามของโครงสร้างเดิม ซึ่งโรงแรมห้าดาวส่วนใหญ่ก็ตกแต่งได้หรูหราอยู่แล้ว

2. ความวิ้งวับ

จิเวลรี่และคริสตัลต่างๆ ช่วยให้งานดูดีขึ้น แต่ท่องไว้ว่า อย่าประโคมเยอะ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นงานเกินๆ ได้

TIPS : หากพื้นพรมเดิมของโรงแรมเป็นสีทึบ อาจปรับให้กลายเป็นสีขาวเพื่อทำให้ทางเดินเข้างานดูกว้างขวางและขับให้ชิ้นงานอื่นๆ ที่ตกแต่งอยู่ดูเด่นขึ้น

3. การ์ด

แม้ไม่ได้มีส่วนกับการตกแต่งในวันงาน แต่การ์ดคือด่านแรกที่แขกจะได้เห็นงานของคุณ โดยอาจจะเลือกเพิ่มลูกเล่นให้กับการ์ดแต่งงานใบสี่เหลี่ยมแบบเดิมๆ เช่น ปรับไซส์ให้ใหญ่ขึ้นกว่าปกติ ปรับเป็นแนวนอน ปรับความหนาความบางของวัสดุ เช่น ใช้ไม้วีเนียร์ แผ่นอะคริลิก หรือกระดาษแปลกๆ มาทำเป็นการ์ด เป็นต้น
4. โลโก้

งานเรียบหรูมักไม่แตกดีไซน์ออกไปไกล แต่ใช้ประโยชน์จากโลโก้ที่ออกแบบมาแล้ว พูดง่ายๆ ก็คือ ใช้ประโยชน์จากตัวการ์ดให้มากที่สุด ดึงดีไซน์จากการ์ดมาใช้กับกล่องใส่ซอง แบ็กดร็อป และเวทีในงาน โดยไม่จำเป็นต้องแตกไอเดียออกไปให้วุ่นวาย แค่รู้จักปรับและต่อยอดจากสิ่งที่มีอยู่แล้ว

Recommended