เซฟค่าใช้จ่ายช่างภาพงานแต่งอย่างไรได้บ้าง … มาอ่านกัน

จะประหยัดค่า ช่างภาพงานแต่ง ได้ยังไงกันนะ??

ช่างภาพงานแต่ง ถือเป็นอีกหนึ่งคนสำคัญที่ช่วยเก็บบันทึกโมเม้นต์ดีๆ ที่เกิดขึ้นในงานแต่ง และแน่นอนว่าภาพเหล่านั้นจะถูกเก็บไว้อีกนานเท่านาน ซึ่งปัจจุบันก็มีช่างภาพงานแต่งให้ว่าที่บ่าวสาวได้เลือกใช้บริการเยอะมากขึ้น แต่ส่วนที่ฝีมือดีๆ ผลงานเป็นที่ยอมรับก็มีราคาสูงมากเช่นกัน จนทำเอาบ่าวสาวหลายคนอาจจะสู้ราคาไม่ไหว เพราะว่าต้องนำเงินไปใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ เราเลยนำทริคมาแนะนำคู่บ่าวสาวที่กำลังหาช่างภาพงานแต่งฝีมือดี แต่ราคาไม่สูงมากนัก แล้วจะหาได้อย่างไร มีวิธีการเลือกแบบไหน มาดูกันค่ะ

ช่างภาพในงานแต่ง

1. เลือกที่ผลงาน

แน่นอนว่าสมัยนี้การจะหาข้อมูลช่างภาพงานแต่งนั้น หาได้ไม่ยากเลย อาจจะลองหาตามรีวิวเฟสบุคแฟนเพจต่างๆ คุณก็จะเจอข้อมูลแล้ว เพียงแค่เลือกจากผลงานดูก่อนว่าเราชื่นชอบแบบไหน แล้วหาช่างภาพตามที่เราต้องการ โดยไม่ได้ยึดติดกับแบรนด์ของช่างภาพ … แบรนด์ในที่นี้คือ ชื่อเสียงของช่างภาพ รวมไปถึงสตูดิโอนั่นเองค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ช่างภาพฟรีแลนซ์ที่ฝีมือดีๆ ยังมีอีกเยอะ และมีเรทราคาปานกลาง ไม่ต่ำและไม่สูงมากก็ยังมีอยู่นะจ๊ะ

ช่างภาพในงานแต่ง

2. ระบุเวลาให้ชัดเจน

การจ้างช่างภาพงานแต่งส่วนมากจะจ้างเป็นคิวงาน เช่น ครึ่งวัน เต็มวัน งานเช้า งานเย็น โดยจะมีการระบุอย่างชัดเจนว่าเรทราคาของแต่ละช่วงเวลามีราคาเท่าใด ซึ่งในกรณีที่บ่าวสาวมีคิวงานเต็มทั้งวัน จะจ้างช่างภาพทั้งวันเลยก็ไม่แปลก แต่ถ้ามีคิวงานแต่งแค่ครึ่งเช้า หรือครึ่งวันเย็น ก็ควรจ้างตามเวลานะจ๊ะ จะได้ช่วยประหยัดลงไปได้เยอะเลย

ช่างภาพในงานแต่ง

3. ปฏิเสธบริการพิเศษ

โดยส่วนมากช่างภาพในงานแต่ง มักจะมีบริการพิเศษต่างๆ มาลดแลกแจกแถมให้กับคู่บ่าวสาวเสมอ แต่เราไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะคะ ดีค่ะ แต่เราต้องดูก่อนว่า เราต้องการภาพอะไรบ้าง ถ้าสิ่งไหนไม่จำเป็นก็ตัดออกค่ะ เอาของแถมมาลองขอเป็นส่วนลดดู เพราะมันเกินความจำเป็นกับที่เราต้องการ ถูกต้องไหมคะ

ช่างภาพในงานแต่ง

4. ถ่ายภาพเพียงอย่างเดียว

ช่างภาพบางคนจะปริ้นต์ภาพถ่ายทั้งหมดให้เราด้วย บวกกับการใส่กรอบภาพใหญ่ซึ่งราคาก็จะสูงขึ้นตาม ถ้าไม่ได้อยากได้ หรือคิดว่าเราไปทำเองก็ได้ ก็บอกไปเลยนะจ๊ะว่า ไม่เอาค่ะ ไม่ต้องเขินเนอะ เพราะเรากำลังประหยับงบ

ช่างภาพในงานแต่ง

5. ใช้ช่างภาพคนเดียว

คนเดียวที่ว่านี้ ไม่ใช่ทั้งงานถ่ายคนเดียวนะจ๊ะ แต่เรากำลังหมายถึง ถ้าบ่าวสาวต้องการใช้บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง และถ่ายภาพในงานแต่งก็ลองหาช่างภาพที่จะถ่ายให้เราไปเลยในเจ้าเดียวทั้งสองงาน โดยไม่ต้องเปลี่ยนช่างภาพ เพราะเขาอาจจะมีส่วนลดพิเศษให้เราได้ แถมบ่าวสาวยังจะได้ทำความรู้จักกับช่างภาพก่อนวันถ่ายงานแต่งงานจริงอีกด้วย

ช่างภาพในงานแต่ง

ถ้าคู่ของคุณกำลังอยากจะประหยัดงบก็ลองทำตามที่เราแนะนำไปนะจ๊ะ จะได้นำเงินไปจ่ายค่าใช้จ่ายอื่นๆ ได้อย่างสบายใจ

นอกจากนี้ลองมาอ่านวิธีการเลือกช่างภาพในงานแต่งงานกันดีกว่ากับ 3 ข้อแนะนำ จาก 3 ช่างภาพเวดดิ้งมือโปร รวมสิ่งที่ควรรู้ก่อนจ้างช่างภาพงานแต่ง

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended