สั่งเค้กแต่งงานยังไงให้เวิร์ก กับ 5 ข้อที่บ่าวสาวควรรู้ก่อนสั่งจอง

อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นไฮไลท์ในงานแต่งงานก็คือ เค้กแต่งงาน นั่นเอง แพรว wedding มาทำความรู้จัก เค้กแต่งงาน ก่อนสั่ง มีสิ่งใดบ้างที่ต้องศึกษาไว้ก่อน เพราะถึงแม้จะเป็นหนึ่งดีเทลในงานแต่ง แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ เพราะเวลาเดินเข้ามาในงานแต่งงาน ของที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางงานก็คือเค้ก นั้นเอง มีสิ่งใดบ้างที่ควรคำนึงถึงก่อนสั่งเค้ก มาอ่านกันเลย

เค้กแต่งงาน1. เลือกเค้กให้ตรงกับธีมงาน

ข้อนี้ง่ายมาก เพราะเพียงแค่เน้นให้เข้ากับธีมงานที่จัด เช่น จัดงานแบบหวานแหววในธีมชมพูจ๋า แต่เค้กกลับเป็นสีเข้มที่ดูไม่เข้ากับธีมงาน ก็คงจะดูขัดหูขัดตาอยู่ไม่น้อย เพราะฉะนั้นบ่าวสาวควรจะเลือกธีมงานให้ชัดเจนก่อนที่จะสั่งจองเค้กแต่งงาน เพื่อที่คุณจะได้ภาพรวมทั้งหมดของงานออกมาดูดีเป็นที่น่าประทับใจ

2. คุยกับร้านเค้กไว้ล่วงหน้า

ทุกอย่างควรมีการวางแผน เค้กแต่งงานก็เช่นกัน เพราะเค้กแต่งงานเป็นเค้กขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถจะเนรมิตใส่เสร็จภายในวันหรือสองวันได้ และอีกอย่างทางร้านไม่ได้มีคุณเป็นลูกค้าแค่คู่เดียวหรอกนะจ๊ะ ยิ่งถ้าหากเป็นร้านดังแล้วด้วย เผลอๆ คิวอาจจะยาวเป็นหางว่าวเลยทีเดียว ยิ่งถ้าหากบ่าวสาวสั่งทำเค้กแบบพิเศษที่ made to order แล้วด้วย ทางร้านก็อาจจะต้องใช้เวลาในการเตรียมวัตถุดิบอุปกรณ์ ดังนั้นเมื่อบ่าวสาวได้แบบเค้กที่ต้องการแล้ว ก็ควรทำการสั่งจองเค้กล่วงหน้าอย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่าหนึ่งเดือนนะคะ เพื่อที่จะได้ให้เวลาร้านได้เตรียมตัว และเคลียร์คิวไม่ให้ตารางทำเค้กชนกันนั้นเอง

เค้กแต่งงาน

3. รสชาติของเค้ก

อันนี้เป็นสิ่งที่บ่าวสาวควรปรึกษากัน และตกลงกันว่าอยากได้รสชาติแบบใด ไม่ว่าจะเป็น ช็อกโกแลต วานิลลา สตอรว์เบอร์รี่ หรืออื่นๆ โดยอาจคำนึงถึงความชอบ และแขกที่เข้าร่วมงานเป็นส่วนใหญ่ ถ้าเค้กรสชาติแปลกประหลาดมากเกินไปอาจจะเหลือทิ้งได้เพราะไม่มีใครกินนะคะ ซึ่งก็คงเป็นภาพที่ไม่น่าดูเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นก่อนทำการสั่งเค้ก บ่าวสาวอาจจะหาเวลาว่างสักนิดแล้วเดินทางไปชิมเค้กที่ร้านด้วยตัวเองว่าชอบรสชาติไหนมากที่สุด

4. ขนาดของเค้ก

ลองเอารายชื่อแขกที่จะมาร่วมงานมากางดู แล้วลองประเมินดูว่าขนาดเค้กที่สั่งน่าจะต้องใหญ่หรือเล็กขนาดไหน ถ้าแขกน้อย แต่อยากได้เค้กใหญ่ๆ อันนี้ก็ไม่ยากนะจ๊ะ เพราะสามารถทำเค้กโฟมขึ้นมาได้ โดยเลือกให้ชั้นล่างสุดเป็นเค้กจริงเท่านั้นเอง

เค้กแต่งงาน

5. ศึกษาชนิดของเนื้อเค้ก

สงสัยใช่ไหมคะว่าทำไมต้องศึกษาก่อน เพราะเค้กมีหลายเนื้อมากๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อบัตเตอร์, เนื้อสปันจ์, เนื้อชิฟฟ่อน, เนื้อชีสเค้ก ซึ่งนอกจากจะต้องศึกษาแล้ว อาจจะต้องหาเวลาไปชิมด้วยตัวเองด้วยว่าเท็กซ์เจอร์แบบไหนที่บ่าวสาวต้องการ และอาจจะต้องปรึกษากับทางร้านเกี่ยวกับสถานที่จัดงานแต่งงานด้วยว่าเนื้อเค้กแบบไหนที่นำไปตั้งไว้แล้วเหมาะ เช่น หากบ่าวสาวจัดงานแต่งแบบเอ้าท์ดอร์ก็อาจจะต้องเลือกเนื้อเค้กที่แน่น ไม่ละลายง่าย เป็นต้น

ถึงแม้จะมีรายละเอียดเยอะ แต่ถ้าหาข้อมูลไว้ให้ดีก็ไม่น่าจะเวียนหัวสักเท่าไหร่ ดังนั้นบ่าวสาวลองศึกษาเรื่องเค้กก่อนจะสั่งนะจ๊ะ เพื่อที่จะได้เค้กสวยถูกใจ รสชาติอร่อยมาเสิร์ฟแขกในงานให้ได้ชื่นใจกันถ้วนหน้า

เค้กแต่งงาน

Read More 5 รสชาติเค้กแต่งงานแสนอร่อยประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2018

ภาพจาพ : Pinterest.com

Recommended