7 ไอเท็มเด็ดช่วยเนรมิต งานแต่งสีพาสเทล ให้กิ๊บเก๋ยิ่งขึ้น

งานแต่งสีพาสเทล ไม่ว่าจะปีไหนธีมนี้ก็ไม่เคยตกเทรนด์ แถมยังดูทันสมัยให้อารมณ์อ่อนหวานเข้ากับงานแต่งงานเป็นที่สุด แถมยังทำให้การจัดตกแต่งสถานที่เป็นเรื่องไม่ยากอย่างที่คิดด้วยโทนสีที่อ่อนหวานหาได้ง่าย และช่วยให้บ่าวสาวได้จุดประกายไอเดียด้วยการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ได้อย่างมากมาย แต่จะมีชิ้นไหนเด็ดๆ ให้บ่าวสาวได้เลือกหยิบมาใช้ได้บ้างนั้นต้องตามมาดูกันค่ะ

งานแต่งสีพาสเทล

ลูกโป่ง 

ไม่ว่างานฉลองไหนๆ ลูกโป่งถือเป็นไอเทมสำคัญที่จะช่วยให้งานฉลองดูน่ารักกุ๊กกิ๊กและดูไม่เป็นทางการจนเกินไป อย่างเช่น การนำลูกโป่งอัดก๊าซมามัดรวมกันหลายๆ ลูกแล้วนำไปวางตามจุดต่างๆ หรือถ้าสถานที่เป็นห้องที่มีเพดานไม่สูงมากการปล่อยลูกโป่งให้ลอยติดเพดานก็เก๋ไปอีกแบบ

ผ้า

ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูโต๊ะ ผ้าคลุมเก้าอีก ผ้าม่าน ผ้ารองจาน หากนำมาใช้ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีขาวภายในงานก็ทำให้ดูมีลูกเล่นขึ้นมาในทันที

งานแต่งสีพาสเทล

เค้ก

ฉีกกฎเค้กแต่งงานแบบเดิมๆ แล้วมาเพิ่มสีสันของงานแต่งงานของบ่าวสาวให้ดูโดดเด่นด้วยเค้กสีพาสเทลที่ยิ่งดูยิ่งหวานแถมน่ารักซะจนไม่กล้ากิน จะเค้กก้อนโต เค้กกอนเล็ก หรือจะเป็นคัพเค้กน่ารักๆ ก็ช่วยสร้างสีสันให้กับงานแต่งได้เหมือนกัน

งานแต่งสีพาสเทล

โคมไฟ  

หรือที่ครอบหลอดไฟรูปทรงกลมหลายขนาดทั้งเล็กใหญ่รวมกัน แล้วนำมาประดับแทนหลอดไฟธรรมดาเท่านี้ก็ทำให้งานดูมีสีสันมากขึ้นแล้ว

งานแต่งสีพาสเทล

ริบบิ้น

เป็นได้มากกว่าเครื่องประดับที่ผูกข้อมือแก๊งเพื่อนเจ้าสาว เพราะสามารถนำมาทำซุ้มทางเข้างานให้ออกมาในสไตล์วินเทจ หรือจะจับคู่ใช้เป็นพร็อพผูกตกแต่งเก้าอี้ในงานก็ยังได้

งานแต่งสีพาสเทล

เทียนหอม

กลิ่นของเทียนหอมเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อ ควรเลือกกลิ่นอ่อนๆ ที่เข้ากับบรรยากาศและควรมีเพียงกลิ่นเดียว โดยสามารถเลือกนำมาวางตกแต่งไว้ในแก้วรูปทรงต่างๆ ตะเกียง หรือขวดโหลประดับกับดอกไม้ก็ช่วยให้งานสดชื่นไม่น้อย

งานแต่งสีพาสเทล

ดอกไม้

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานแต่งงานเห็นทีคงจะเป็นดอกไม้นี่แหละค่ะ และสีเบสิคที่นิยมใช้กันคือสีขาวและสีชมพู แต่ปัจจุบันนั้นดอกไม้สีพาสเทลก็เป็นที่นิยมเช่นกัน เพราะมีสีสันเข้ากับบรรยากาศของงานแต่งงานถึงแม้ว่าจะมีราคาแพงก็ตาม เพราะฉะนั้นหากบ่าวสาวอยากให้งานแต่งงานสวยหวานก็อย่าลืมเผื่องบประมาณส่วนนี้เอาไว้ด้วยนะคะ

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

ภาพ : winecountryfloral.com, thepartyballooncompany.com, bridalmusings.com,
prettywittycakes.co.uk, southboundbride.com, brit.co, pinterest.com, arabiaweddings.com

Recommended