เครื่องดื่มในงานแต่ง ครีเอทใหม่ได้ให้เป็นซิกเนเจอร์เฉพาะงานแต่งของเรา

หากพูดถึง เครื่องดื่มในงานแต่งงาน ก็คือพวกค็อกเทล ม็อกเทล หรือเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ แต่ในวันนี้เราจะขอพูดถึง เครื่องดื่มค็อกเทลค่ะ

เครื่องดื่มค็อกเทลคืออะไรนะ … ก็คือการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาผสมกับน้ำหวาน น้ำผลไม้ชนิดต่างๆ หรืออาจจะมีส่วนผสมพิเศษอื่นๆ ผสมอยู่ด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชำนาญของบาร์เทนเดอร์ด้วยนะคะ ซึ่งเครื่องดื่มในงานแต่งงาน ประเภทค็อกเทล มีหลายชนิด แต่จะทำอย่างไรให้ เครื่องดื่มในงานแต่ง ของเราไม่ซำกับใคร และโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำได้ไม่ยากค่ะ เพียงแค่ทำตามคำแนะนำดังต่อไปนี้เลย

1. เลือกประเภทของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อน

แอลกอฮอล์มีหลายแบบนะจ๊ะ ไม่ใช่มีแต่เหล้า (ที่เราเรียกติดปาก) ประเภทเดียว ซึ่งเครื่องดื่มแต่ละชนิดก็จะมีกลิ่น สี รสชาติ และความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ต่างกันไป รวมไปถึงวิธีการทำที่แตกต่างกัน เช่น วอดก้า, เตกีล่า, วิสกี้, รัม เป็นต้น ดังนั้นควรเลือกก่อนว่าเราอยากได้ปริมาณแอลกอฮอล์ในเครื่องดื่มมากน้อยเพียงใด

เครื่องดื่มในงานแต่ง

2. ใช้ผลไม้และสมุนไพร

สิ่งที่ทำให้ค็อกเทลแตกต่างกันอย่างชัดเจนที่สุดคือผลไม้ และสมุนไพร (ใช้ผลไม้แบบเป็นลูกๆ หรือน้ำผลไม้ก็ได้) ชนิดต่างๆ เพราะเพียงแค่เปลี่ยนผลไม้ นำมามิกซ์กันเราก็จะได้เครื่องดื่มใหม่เกิดขึ้นมาแล้ว ถ้าหากจัดงานแต่งในช่วงหน้าร้อนลองนำผลไม้ตามฤดูกาลมาใช้ก็ได้นะคะ เช่น มะม่วง มาผสมกับเสาวรส ก็เก๋และอร่อยดีน้า

เครื่องดื่มในงานแต่ง

3. เลือกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดพิเศษเพิ่ม

แน่นอนว่าเราใช้แอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบหลัก แต่ยังมีเหล้าลิเคียว (เหล้าหวาน) ซึ่งเป็นเหมือนกับเหล้ารอง ที่ช่วยเพิ่ม กลิ่น รส สี ลงไปในเครื่องดื่มงานแต่ง โดยเหล้าลิเคียวนั้นมีทั้งผลไม้ เช่น ส้ม เชอร์รี่ มะพร้าว หรือลิเคียวกลิ่นเครื่องเทศ และ ลิเคียวครีม ลองเลือกกันตามความชอบ หรือจะปรึกษากับบาร์เทนเดอร์ดูก็ได้ เพื่อที่เขาจะได้ดีไซน์เครื่องดื่มให้ออกมามาพิเศษและถูกใจแขกในงานทุกคน

เครื่องดื่มในงานแต่ง

4. ผสมไวน์ลงไปในเครื่องดื่มงานแต่ง

อย่าคิดว่าเครื่องดื่มงานแต่งประเภทค็อกเทลต้องใส่แต่เหล้าเท่านั้น เพราะจริงๆ แล้วสามารถผสมไวน์ลงไปได้ด้วยนะจ๊ะ ซึ่งเราจะเรียกเครื่องดื่มค็อกเทลที่ผสมไวน์ว่า “แชงเกรีย” ซึ่งก็คือการผสมแอลกอฮอล์เข้ากับไวน์นั่นเอง และยังสามารถนำผลไม้ต่างๆ มามิกซ์เพิ่มได้ตามต้องการอกีด้วย แต่ขอแนะนำชนิดไวน์ที่ผสมแล้วออกมาละมุนเวลาดื่มคือ  Riesling , Sauvignon Blanc และ Chardonnay

เครื่องดื่มในงานแต่ง

5. เลือกการตกแต่งที่แตกต่าง

อยากได้สิ่งแปลกใหม่ เราก็ต้องทำอะไรที่ไม่เหมือนเดิมสิจ๊ะ ลองหาแก้วสวยๆ ประดับด้วยของตกแต่งน่ารักๆ หรือ ลองดูประเภทของเครื่องดื่มงานแต่งว่าสามารถทาเกลือ ทาน้ำตาลตรงขอบแก้วแล้วจะเข้ากันไหมนะ เพื่อเพิ่มความสวยและรสชาติที่ดีขึ้น หรือไม่ก็หาน้ำตาลกรวด คริสตัลสวยๆ ขนมสายไหม มาใส่ลงไป ก็เด็ดค่ะ

เครื่องดื่มในงานแต่ง

อยากให้เครื่องดื่มงานแต่งออกมาเด็ดไม่ซ้ำใคร ก็ลองทำตามที่แนะนำไปนะคะ … หรือจะลองไปดู เครื่องดื่มค็อกเทลสุดคลาสสิค ทำตามง่ายๆ ก็ได้น้า 5 เครื่องดื่มค็อกเทล ยอดนิยมที่ช่วยเพิ่มความปังให้กับงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้

เรื่องจาก : marthastewartweddings.com
ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended