คู่มือเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางฮันนีมูนต่างประเทศให้ไร้กังวล

คู่รักที่กำลังเตรียมตัวไป ฮันนีมูนต่างประเทศ รู้สึกตื่นเต้นไหมคะ?

ถ้าเป็นการไปต่างประเทศด้วยกันครั้งแรกของทั้งคู่ คงมีอาการตื่นเต้นกันบ้างแหละ ทีนี้เมื่อพูดถึงเรื่องการเตรียมตัว อันดับแรกต้องมาตั้งสติกันก่อนเลยค่ะ แล้วค่อยๆ ทำตามขั้นตอนที่ แพรว wedding กำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ เพื่อการเตรียมความพร้อมที่ดีที่สุดสำหรับการไป ฮันนีมูนต่างประเทศ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องทำอะไรให้ดูวุ่นวายมากเกินไปจนเกิดความสับสน สุดท้ายแพลนไม่ดีทริปพังขึ้นมางานกร่อยเลยน้าา

ฮันนีมูนต่างประเทศ

1. ตรวจเช็กพาสปอร์ตและทำวีซ่า

พาสปอร์ตเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ อันดับแรกเมื่อแพลนไปฮันนีมูนต่างประเทศคุณควรเริ่มไปทำพาสปอร์ต เพราะจำเป็นต้องใช้ในการจองตั๋วเครื่องบิน หรือหากใครมีพาสปอร์ตอยู่แล้วให้หยิบขึ้นมาตรวจเช็กวันหมดอายุ ซึ่งควรมีวันหมดอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือนนับจากวันที่คุณจะเดินทาง ไม่เช่นนั้นอาจไปมีปัญหากับตม.เข้าประเทศไม่ได้ไม่รู้ด้วยน้า ต่อมาให้คุณเช็กข้อมูลว่าประเทศที่คุณต้องการไปฮันนีมูนจู๋จี๋กับคนรักของคุณนั้นต้องใช้วีซ่าผ่านประเทศหรือไม่ ถ้าเกิดต้องใช้ให้รีบไปทำวีซ่าที่สถานทูตของประเทศนั้นๆ ที่อยู่ตั้งอยู่ในไทย คำนวณวันให้ดีนะคะเพราะบางคนขอปุ๊บอาจยังไม่ได้ปั๊บต้องกลับมาขอใหม่ก็ยังมีเลยค่ะ

2. ศึกษาข้อมูลและติดตามข่าวสารของประเทศนั้นๆ

ลองศึกษาข้อมูลทางด้านวัฒนธรรม กฎระเบียบหรือกฎหมายต่างๆ ก่อนการเดินทาง เนื่องจากในแต่ละประเทศมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป บางทีไปเห็นเขาทำอะไรแปลกๆ ตัวคุณอาจเกิดความไม่ชอบใจทีนี้ทริปก็หมดสนุก แต่ถ้าคุณเข้าใจในสิ่งที่คนในประเทศนั้นทำว่ามันคือวัฒนธรรมของเขา คุณก็สามารถปล่อยผ่านมองข้ามมันไปได้ ก่อนการเดินทางไปต่างประเทศก็ควรที่จะติดตามข่าวสารไว้บ้างนะคะ เผื่อมีกรณีฉุกเฉินโดยเฉพาะเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่แทบจะไม่สามารถคาดเดาอะไรไว้ได้เลย แต่ก็ไม่ต้องถึงกับระแวงจนเกินไปนะคะ ถ้าเกิดประเทศนั้นมีสถานการณ์ที่แย่จริงยังไงก็ต้องเป็นข่าวใหญ่ให้คุณได้ผ่านหูผ่านตากันบ้างล่ะ อ้อ! ที่สำคัญคุณจะไปประเทศไหนก็หาข้อมูลที่ตั้งหรือวิธีการติดต่อสถานทูตไทยที่อยู่ในประเทศนั้นไว้ด้วยก็ดีน้า

3. ลิสต์รายชื่อสถานที่ที่ต้องไปโดน!

วางแพลนร่วมกับคนรักของคุณเลยค่ะ อยากไปสถานที่ไหนบ้างให้ลิสต์รายชื่อไว้ จากนั้นก็นำมาจัดตารางทัวร์กันได้เลยว่าในแต่ละวันคุณจะเลือกไปสถานที่ไหนบ้าง ควรแบ่งเป็นโชนไปๆ เช่น วันแรกอยู่ในเขตนี้ก็จะไปในสถานที่ที่อยู่ในโซนนี้เท่านั้น เพื่อประหยัดเวลา ลดค่าเดินทาง เพราะในประเทศที่มีอากาศดีคุณสามารถใช้วิธีการเดินทางโดยการเดินด้วยขาสองข้างของคุณไปในแต่ละสถานที่ได้ด้วยแทบไม่ต้องเสียค่ารถ อีกทั้งการแบ่งโซนท่องเที่ยวยังช่วยให้คุณและคนรักไม่เหนื่อยจนเกินไป พยายามอย่าจัดทริปให้อัดแน่นไปด้วยกิจกรรม เดินทางไปสถานที่ต่างๆ ทั้งวัน แบบนี้ก็ไม่ดีนะคะ

4. เช็กสภาพอากาศ

การตรวจเช็กสภาพอากาศนอกจากดูข่าวพยากรณ์อากาศแล้วยังสามารถดูได้จากเว็บไซต์พยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาที่มีการพยากรณ์สภาพอากาศจากทั่วโลก โดยเฉพาะการดูจากภาพถ่ายดาวเทียมจะมีความแม่นยำมากที่สุด แต่ก็อาจดูยากนิดนึงนะคะ หรือใครถนัดการใช้แอปพลิเคชั่นตรวจเช็กสภาพอากาศก็สามารถทำได้เช่นกัน วิธีการดูควรเจาะจงไปยังเมืองที่คุณจะไป ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีสภาพอากาศที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย เมื่อตรวจเช็กสภาพอากาศเรียบร้อยแล้ว ทีนี้คุณก็รู้แล้วนะคะว่าจะช้อปปิ้งเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบบไหนไปฮันนีมูนทริปนี้ดี อิอิ

5. ทำเช็กลิสต์เพื่อการเตรียมตัว

เริ่มจากทำเช็กลิสต์เรื่องการวางแพลนท่องเที่ยวในหัวข้อใหญ่ๆ ได้แก่ หนังสือเดินทาง, ทำวีซ่า(ถ้ามี), จองตั๋วเครื่องบิน, จองที่พัก, ประกันการเดินทาง, แลกเปลี่ยนเงินตรา จากนั้นเมื่อคุณได้ทำเรื่องไหนเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยไปแล้วก็ให้ขีดหัวข้อนั้นๆ ทิ้งไป เพื่อเป็นการเตือนสติว่าเรายังเหลืออะไรที่ต้องทำอีกบ้าง หลังจากนั้นมาทำเช็กลิสต์ฉบับย่อยเกี่ยวกับการจัดกระเป๋าที่คุณผู้หญิงอาจต้องเตรียมตัวกันยุ่งยากหน่อย สำหรับเสื้อผ้าให้ลิสต์ไปว่าวันนี้จะใส่ชุดไหน จะเอาชุดไหนไปบ้าง โรงแรมมีสระว่ายน้ำหรือไม่ ต้องเอาชุดว่ายน้ำไปหรือเปล่า ลิสต์รายชื่อเสื้อผ้าที่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมด คุณจะได้เหลือพื้นที่กระเป๋าได้ช้อปก่อนกลับบ้านเพลินๆ แถมช่วยให้คุณประหยัดเวลาในแต่ละวันไม่ต้องมาเลือกเสื้อผ้าว่าวันนี้จะใส่ชุดไหนแมตช์กับอะไรดีอีกด้วยค่ะ ที่สำคัญคนที่ป่วยง่ายรู้สึกร่างกายไม่ค่อยจะแข็งแรงควรทำเช็กลิสต์ของใช้ที่จำเป็น เตรียมไปให้ครบยามฉุกเฉินนะคะ อย่าลืมล่ะ

ฮันนีมูนต่างประเทศ

สำหรับคู่ไหนที่สนใจไปต่างประเทศในร้อนนี้ แต่ก็ไม่รู้จะไปปักหมุดยังประเทศไหนดี แพรว wedding ก็มีประเทศที่ตอนนี้อากาศเย็นกำลังดีให้คุณได้เลือกไปเหมือนกันน้า พาความรักหนีความร้อนไปฮันนีมูนสุดหนาว 5 ที่ในต่างแดน

Cr : flytographer.com, jrrny.com, bagovit.com.ar

Recommended