เก็บครบทุกช็อตประทับใจ พร้อมสร้างสรรค์มุมมองใหม่ของภาพพรีเวดดิ้งผ่าน EOS 6D Mark II จาก Canon

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ภาพถ่าย คือสิ่งหนึ่งที่บ่าวสาวหันมาให้ความสาคัญกันไม่น้อย ซึ่งไม่เฉพาะแค่ภาพถ่ายในวันแต่งงานเท่านั้น แต่ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บ่าวสาวให้ความสาคัญไม่แพ้กัน เพราะพวกเขาสามารถสร้างสรรค์ท่วงท่าต่างๆ ได้ตามต้องการเพื่อให้ได้มาซึ่งเซตภาพสุดประทับใจ เพราะฉะนั้นอุปกรณ์การถ่ายภาพจึงถือเป็นผู้ช่วยมือดีที่จะช่วยสร้างผลงานภาพถ่ายพรีเวดดิ้งของบ่าวสาวให้ออกมาสวยงามดั่งใจนึก นี่จึงเป็นที่มาของคอนเซปต์ ‘Uncovered Love’ ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งที่ถ่ายทอดมุมมองความรักแบบหมดเปลือกผ่านสีหน้าและอารมณ์ของคู่รักผ่านกล้องระดับคุณภาพจาก Canon

โดยการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งในครั้งนี้ แพรว wedding ได้ช่างภาพฝีมือดีคุณดิว-นฤดล มหาวัน มาเป็นผู้สร้างสรรค์ความแตกต่างของภาพพรีเวดดิ้งแนวใหม่ที่เน้นอารมณ์ของบ่าวสาว พร้อมการเก็บสกินโทนของดีเทลผิวบ่าวสาวผ่านผู้ช่วยอย่าง EOS 6D Mark II ที่มาพร้อมการพัฒนาระบบโฟกัสที่ช่วยให้ง่ายต่อการจับภาพ อีกทั้งยังสามารถรองรับการถ่ายภาพในสตูดิโอที่สามารถใช้ Wi-Fi เชื่อมต่อโปรแกรมจากคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่ต้องผ่านอุปกรณ์เสริมใดๆ ให้ยุ่งยาก จึงทาให้ช่างภาพเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกพร้อมเก็บช็อตประทับใจได้ทันเวลา และยังมีรูปแบบการทัชสกรีนที่ช่วยให้ง่ายต่อการปรับ จับ และการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ อีกด้วย และแน่นอนว่าภาพดีๆ งานผิวต้องมาเพราะฉะนั้นสิ่งที่จะช่วยบ่าวสาวและช่างภาพได้คือเลนส์คุณภาพดีอย่าง EF 85mm f/1.4L USM ที่เหมาะกับการถ่ายภาพ
พรอตเทรตที่ให้ไฟล์คมชัดและสกินโทนที่ดูดี

ซึ่งคุณดิว ช่างภาพมือโปรได้บอกกับเราว่า ภาพเวดดิ้งเป็นภาพที่ต้องแคปเจอร์ความรู้สึกของบ่าวสาวและถ่ายทอดออกมาผ่านเลนส์ ซึ่งจินตนาการของช่างภาพนั้นเป็นสิ่งสาคัญเพราะจะช่วยให้เข้าถึงอารมณ์ของคู่รักแต่ละคู่ได้เป็นอย่างดี และยิ่งช่างภาพเข้าใจความรู้สึกบ่าวสาวมากเท่าไหร่ ภาพที่ได้ก็จะออกมาดูสมจริงในอารมณ์และความรู้สึกมากเท่านั้น

โดยคอนเซ็ปต์การถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ‘Uncovered Love’ นั้นเกิดจากไอเดียของคุณดิวที่ว่า สิ่งที่เป็นองค์ประกอบสาคัญที่ทาให้ภาพพรีเวดดิ้งออกมาโดดเด่นก็คือมุมมองของช่างภาพ ซึ่งการเก็บทุกรายละเอียดในสีหน้าและอารมณ์ของคู่รักนั้นเป็นสิ่งสาคัญในภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง หรือแม้กระทั่งการพรีเซ้นต์สีผิวของคู่รักให้ออกมาสมจริง ไม่ขาวเกินไปแบบไม่เป็นธรรมชาติ หรือไม่มีเท็กซ์เจอร์ของผิวก็สาคัญเช่นกัน โดยเฉพาะงานผิวกับบ่าวสาวนั้นเป็นสิ่งที่ช่างภาพสายเวดดิ้งต้องเจออยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะเจ้าสาวในชุดแต่งงาน เพราะฉะนั้นกล้องที่เลือกใช้จึงต้องเป็นกล้องที่สามารถเก็บดีเทลต่างๆ ได้อย่างละเอียด และต้องเน้นเท็กซ์เจอร์ของผิวกับแสงและเงาที่ตกกระทบได้ ซึ่งสาหรับการถ่ายภาพในวันนี้คุณดิวเลือกใช้ กล้อง Canon EOS 6D Mark II และเลนส์ EF 85mm f/1.4L USM ตัวช่วยสาคัญที่ช่วยถ่ายทอดทอดอารมณ์บ่าวสาวออกมาได้เป็นอย่างดี

และนี่คือ 6 ช็อตที่ดีที่สุดของภาพพรีเวดดิ้งที่คุณดิว ช่างภาพคัดสรรมาให้จากคอนเซปต์ ‘Uncovered Love’ ด้วยกล้อง Canon EOS 6D Mark II

“เปลี่ยนมุมมองการถ่ายภาพด้วยการนาเวลเจ้าสาวมาไว้ที่ด้านหน้า และยังคงไว้ซึ่งงานโชว์ผิวของเจ้าสาวที่นาเสนอออกมาได้อย่างนุ่มละมุน แถมยังทาให้ภาพนี้ได้ลุคสวยหวานชวนฝันที่แตกต่างออกไป”

“เป็นอีกหนึ่งภาพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ของคู่รักที่สื่อผ่านดวงตาและสีหน้าออกมาได้เป็นอย่างดี และด้วยจังหวะการกดชัตเตอร์ที่แม่นยาจึงทาให้ภาพนี้ได้อารมณ์ที่เป็นธรรมชาติสุดๆ”

“ถึงแม้จะไม่ได้เห็นใบหน้าของบ่าวสาว แต่ภาพนี้กลับทาให้เราสัมผัสได้ถึงความโรแมนติก อีกทั้งยังเป็นการถ่ายแบบโคลสอัพที่เน้นจุดเด่นไปที่แหวน แต่ยังคงไว้ซึ่งงานผิวที่เนียนละมุนได้เป็นอย่างดี”

“เป็นช็อตโชว์ผิวอย่างที่แท้จริง กับภาพถ่ายด้านหลังเจ้าสาวในชุดแต่งงานแบบเว้าหลัง ที่สามารถเก็บได้ทุกรายละเอียดของสีผิวได้อย่างนวลเนียนแบบขั้นเทพ และใช้มือของเจ้าบ่าวมาเพิ่มดีเทลให้ภาพนี้ดูไม่แข็งจนเกินไป”

“ถึงแม้จะเป็นภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง แต่ภาพนี้กลับแฝงกลิ่นอายความเป็นแฟชั่นเอาไว้นิดๆ กับการสแนปภาพที่พอดีกับจังหวะของการมองและการเบี่ยงหน้าของเจ้าสาว”

Canon

“ภาพสุดท้ายถือเป็นภาพที่สามารถโชว์ความละเอียดด้านงานผิวของเจ้าบ่าวได้อย่างไม่น่าเชื่อ และเมื่อใช้มือของเจ้าสาวที่ดูอ่อนโยนมาช่วยเบรกความแข็งของภาพก็สามารถช่วยเพิ่มเรื่องราวให้กับภาพถ่ายภาพนี้ได้ดีอีกด้วย”

ทั้งหมดนี้คือ 6 ภาพที่เลือกมาตอบโจทย์ในคอนเซปต์ ‘Uncovered Love’ กับโปรเจกต์ Canon EOS 6D Mark II Full of Imagination

ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งโปรเจกต์ Full of Imagination ที่ถ่ายด้วยกล้องจาก Canon EOS 6D Mark II
ชุดแต่งงานจาก Mirror Mirror Bangkok

Recommended