เจ้าสาวห้ามพลาด! 5 วิธี เพิ่มประสิทธิภาพสกินแคร์ บำรุงผิว ให้ยิ่งเห็นผล

ถือเป็นเคล็ดลับการ บำรุงผิว ที่เจ้าสาวหลายคนอาจจะยังไม่รู้ ว่าถ้าเราใช้สกินแคร์อย่างถูกวิธี บวกกับทิปส์อีกนิดๆหน่อยๆ สกินแคร์ตัวเดิมที่ใช้อยู่ทุกวันนั้นก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นมาได้แบบไม่ต้องลงทุนซื้อของแพงให้วุ่นวาย ทิปส์เหล่านั้นคืออะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

1. สครับผิวหน้าบ้าง
แน่นอนว่าถ้าหากผิวชั้นบนของเราเต็มไปด้วยเซลล์ผิวที่ตายแล้วทับถมกัน สกินแคร์ที่เราลงไปบนผิวก็ไม่สามารถซึมเข้าสู่ผิวชั้นในได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนผิวมัน เซลล์ผิวที่ตายแล้วจะหลุดลอกออกยากเพราะถูกน้ำมันบนผิวหน้ายึดเกาะเอาไว้ เราจึงควรสครับผิวหน้าประมาณสองอาทิตย์ครั้ง เพื่อขจัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้วออกไป นอกจากจะช่วยให้สกินแคร์เข้าสู่ผิวชั้นในได้ดีขึ้น ยังช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นเพราะเซลล์ผิวถูกผลัดออกไปด้วยค่ะ แต่เราแนะนำให้เลือกสครับผิวหน้าที่มีเม็ดสครับเม็ดเล็กอ่อนโยนไม่ทำร้ายผิว หรือจะใช้เครื่องมือสครับผิวหน้าที่มีลักษณะเป็นหัวแปรงที่มีขนแปรงอ่อนนุ่มก็ได้เหมือนกัน

2. ลงสกินแคร์จากเนื้อเหลวสุดไปหาเนื้อข้นที่สุด
ทั้งนี้เพราะสกินแคร์เนื้อเหลว อย่างโลชั่น เซรั่ม หรืออิมัลชั่น จะมีโมเลกุลเล็กกว่าสกินแคร์เนื้อเข้มข้นอย่างครีม ถ้าหากเราลงสลับกัน โมเลกุลของครีมที่ใหญ่กว่าจะบล็อคไม่ให้โมเลกุลของเซรั่มหรืออิมัลชั่นซึมเข้าสู่ผิวได้ดี อีกอย่างหนึ่งคือสกินแคร์กลุ่มเซรั่มและอิมัลชั่นนั้นออกแบบมาเพื่อบำรุงล้ำลึกและมักจะเข้มข้นไปด้วยสารบำรุงผิว ในขณะที่ครีมมักจะถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นและช่วยกักเก็บสารบำรุงผิวที่ลงไปก่อนหน้านั้นไม่ให้ซึมออกจากผิว จึงควรลงเป็นขั้นตอนสุดท้ายค่ะ

3. นวดกระตุ้นผิวหน้าด้วยตัวเอง
การนวดหน้าอย่างง่ายๆ นอกจากจะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ยังช่วยให้ครีมและสกินแคร์ที่ใช้ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลืดให้ผิวหน้าเราดูเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ตลอดเวลาด้วยนะ ลองคลิกดูคลิปวิดีโอสอนนวดหน้าง่ายๆ ที่เราแนะนำเลย

4. มาส์กผิวหน้าให้เซลล์ผิวอ่อนนุ่ม
ว่าที่เจ้าสาวรู้หรือไม่คะว่าที่จริงแล้วเราสามารถมาส์กหน้าได้ทุกวัน และยังมีมาส์กหลากหลายยี่ห้อที่ทำแพ็คเกจจิ้งมาในลักษณะเป็นแพ็คคล้ายห่อทิชชูให้เราสามารถใช้ได้ทั้งเดือน ทั้งนี้เพราะการมาส์กหน้านั้นจะช่วยให้เซลล์ผิวชั้นนอกอ่อนตัวลง ช่วยให้สกินแคร์ที่ลงในลำดับต่อไปซึมเข้าสู่ผิวชั้นในได้ดีขึ้น หลังล้างทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ ก่อนลงสกินแคร์ตัวแรก ให้มาส์กหน้าทิ้งไว้สัก 10-15 นาทีค่ะ

5. เปลี่ยนสกินแคร์บ้าง!
ใครที่ติดการใช้สกินแคร์ยี่ห้อเดิมๆ มานาน จริงอยู่ว่าสกินแคร์ยี่ห้อหนึ่งๆจะมีการพัฒนาสูตรใหม่ๆตลอดเวลา แต่การเปลี่ยนสกินแคร์บ้างจะช่วยกระตุ้นผิวหน้าให้รับสารบำรุงผิวใหม่ๆ ไม่เคยชินกับสารบำรุงผิวตัวเดิมจนเกินไป แต่ทั้งนี้เราควรศึกษาให้แน่ใจว่าสกินแคร์ตัวใหม่นั้นจะไม่ทำให้ผิวของเราแพ้ ในทางตรงกันข้าม ก็อย่าเปลี่ยนสกินแคร์บ่อยเกินไป เพราะกว่าสกินแคร์จะได้ผลเต็มที่นั้นคือประมาณสามเดือน ถ้าหากเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่ใช้ตัวไหนติดต่อกันซักที เราอาจจะไม่เห็นผลจากสกินแคร์ตัวไหนตัวหนึ่งที่ชัดเจนเลยก็เป็นได้ค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับทิปส์การเพิ่มประสิทธิภาพสกินแคร์ของเรา อยากจะบอกว่าไม่ต้องลงทุนซื้อของใหม่ก็สามารถเห็นผลที่ชัดเจนขึ้นกับสกินแคร์ที่ใช้อยู่ได้นะ ถ้าชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา ลองคลิกอ่าน วิธีดูแลผิวในชีวิตประจำวันที่เจ้าสาวอาจจะทำผิดอยู่ก็เป็นได้

Recommended