วิธี ดูแลผิว ในชีวิตประจำวัน ที่เจ้าสาวหลายคนเหมือนจะรู้แต่กลับทำผิดอยู่ก็เป็นได้!

การ ดูแลผิว เพื่อเตรียมเป็นเจ้าสาวที่คุณทำอยู่ทุกวันถูกต้องจริงแล้วหรือเปล่านะ? ลองเข้ามาเช็คกับเราดูเพราะสิ่งที่ทำอยู่อาจจะผิดจนกลายเป็นทำร้ายผิวก็เป็นได้

ว่าที่เจ้าสาวส่วนใหญ่จะเข้มงวดกับการ ดูแลผิว ช่วงเวลาที่ใกล้จะแต่งงานมากเป็นพิเศษ อาจจะลงทุนกับสกินแคร์ดีๆ หรือเข้าคอร์สดูแลผิวหน้า แต่เชื่อไหมคะว่าหลายคนตกม้าตายกับเรื่องง่ายๆ จนทำให้คอร์สดูแลผิวแสนแพงที่ลงทุนไป หรือสกินแคร์ดีๆ ที่อุตส่าห์รูดบัตรเครดิตซะเกือบเต็มวงเงินเพื่อซื้อมาใช้ ดันไม่ได้ผลอย่างเต็มประสิทธิภาพซะงั้น? ลองอ่านเช็คลิสต์ต่อไปนี้จากเราดู ว่าคุณทำสิ่งต่อไปนี้หรือเปล่า? ถ้าใช่ รีบ ลด ละ เลิก เพื่อผิวเจ้าสาวสวยเพอร์เฟ็คทันวันแต่งงานของเราพอดีค่ะ

ดูแลผิว1. คุณไม่ใส่ใจกับการล้างเครื่องสำอาง

ต่อให้สกินแคร์ดีแค่ไหน ถ้าคุณทำความสะอาดเมกอัพบนผิวหน้าออกไม่หมด ประสิทธิภาพของสกินแคร์ก็ไม่สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เต็มที่ แถวซ้ำร้ายสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวยังทำให้สิวขึ้นและหน้าหมองคล้ำอีกต่างหาก การทำความสะอาดผิวที่ถูกต้องสำหรับสาวๆที่แต่งหน้าเป็นประจำ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณใช้รองพื้น) คือการเช็ดทำความสะอาดเมกอัพด้วยคลีนเซอร์ก่อนแล้วจึงใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าต่อ และทราบไหมคะว่าถ้าหากคุณใช้เมกอัพชนิดกันน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาสคาร่าหรืออายไลเนอร์ คุณควรจะใช้คลีนเซอร์ที่ช่วยลบเมกอัพประเภทกันน้ำออกโดยเฉพาะด้วย

2. คุณไม่ทาครีมกันแดด!

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อนแผดเผาราวกับว่าห่างจากดวงอาทิตย์แค่ 1 กิโลเมตร อย่าคิดว่าการที่คุณไม่ได้เผชิญแสงแดดโดยตรงหมายความว่ารังสียูวีและอินฟราเรดต่างๆ จะไม่สามารถเข้ามาทำร้ายผิวของคุณได้ อย่างน้อยเราแนะนำว่าหากคุณเป็นสาวออฟฟิศที่ส่วนใหญ่ใช้เวลาในร่ม ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ประมาณ 30 สำหรับผิวหน้า รวมทั้งผิวกายด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหากคุณต้องเผชิญแสงแดดระหว่างวันมากหน่อย (อารมณ์ประมาณว่าเดินไปทานข้าวกลางวันไกล) เราแนะนำให้เพิ่มเป็น SPF 50 ค่ะ อย่าลืมเลือกที่ค่า PA++++ (สี่บวกขึ้นไป) เพราะนั่นหมายความว่าครีมกันแดดชิ้นนี้สามารถปกป้องครอบคลุมชนิดของรังสีในแสงแดดได้มากกว่าค่ะ

3. คุณสครับผิวหน้าบ่อยเกินไป

อะไรที่มากเกินไปก็ใช่ว่าจะดีนะคะ การสครับผิวหน้าบ่อยๆ เป็นการทำให้เซลล์ผิวที่แข็งแรงยังไม่ทันจะได้ถึงคราวผลัดเซลล์ผิวก็ต้องหลุดลอกออกไปซะก่อน เซลล์ผิวชั้นล่างที่ยังไม่แข็งแรงจำเป็นต้องขึ้นมาแทนที่ ทำให้ผิวหน้าของเราอ่อนแอ แสบแดง และระคายเคืองง่ายขึ้นค่ะ ทางที่ดีไม่ควรสครับผิวเกินกว่า 2-3 สัปดาห์ครั้ง เพราะเซลล์ผิวของคนเรามีรอบในการผลัดเซลล์ประมาณ 28 วัน หรือ 1 เดือนนั่นเองค่ะ

4. คุณแต่งหน้าทุกวันโดยไม่ปล่อยให้ผิวได้พักบ้าง

เข้าใจนะว่าสาวๆหลายคนก็อยากดูสวยทุกวัน แต่การแต่งหน้าบ่อยๆ ยิ่งถ้าใช้รองพื้นเนื้อหนาหนักทุกวัน จะเป็นการลดอ็อกซิเจนที่เข้าสู่ผิวของเรา และยังเสี่ยงต่อการมีเมกอัพตกค้างบนผิวเยอะกว่าคนที่ไม่ได้แต่งหน้าบ่อยๆ นอกจากจะเป็นสิวง่าย ผิวหน้าของเราจะดูไม่สดใส  อย่างน้อยในวันพักผ่อนที่ไม่ได้ออกไปทำงาน ปล่อยให้ผิวหน้าได้พักหายใจบ้าง หรือถ้าจำเป็นต้องแต่งหน้าจริงๆ แทนที่จะใช้รองพื้นแบบปกปิดหนา เปลี่ยนมาใช้คุชชั่นหรือบีบีครีมเนื้อบางเบาแทนดูค่ะ

5. คุณขยี้ตาบ่อย!

รู้ไหมคะว่าผิวรอบดวงตาของคนเราบอบบางแค่ไหน การขยี้ตาแรงๆ เป็นการทำร้ายผิวรอบดวงตาให้หย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยง่ายยิ่งขึ้นไปอีก ต่อให้ลงทุนกับอายครีมราคาแพงแสนแพง ก็ไม่อาจจะช่วยได้ถ้าคุณยังคงชอบขยี้ตาแรงๆค่ะ เราแนะนำว่าถ้าหากรู้สึกคันดวงตา ลองใช้น้ำตาเทียมช่วยหยอดตา ใช้ไม้พันสำลีช่วยแคะเศษผงในตาออกอย่างเบามือ หรือลองลืมตาในน้ำเกลือที่ใช้ล้างคอนแทคเลนส์ดูค่ะ (สำหรับสาวๆที่ใส่คอนแทคเลนส์เป็นประจำ ดวงตาของเราจะยิ่งระคายเคืองได้ง่าย เราแนะนำให้ใส่ในระยะเวลาที่สั้นที่สุด และควรมีอย่างน้อย   2-3 วันในหนึ่งสัปดาห์ที่เราพักดวงตาโดยการใส่แว่นสายตาแทนค่ะ)

เป็นยังไงบ้างคะ? ว่าที่เจ้าสาวคนไหนอ่านแล้วพบว่าตัวเราเองแอบทำตามบางข้อ ถ้าลด ละ เลิก ซะวันนี้ เรารับรองว่าจะช่วยให้ผิวของคุณดูสวยสดใสขึ้นในวันสำคัญแน่ๆค่ะ ถ้าชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา ลองคลิกอ่าน บิวตี้ไอเท็มใหม่ที่จะช่วยปกป้องผิวไม่ให้คล้ำแดด เหมาะสำหรับเจ้าสาวงานแต่งกลางแจ้งสุดๆ

Recommended