ความหมาย สีเครื่องประดับ รู้ไว้เพิ่มความมั่นใจให้เจ้าสาว

มาเช็คความหมาย สีเครื่องประดับ สำหรับเจ้าสาวกันดีกว่าว่าเครื่องประดับสีไหนใส่แล้วจะช่วยเสริมในเรื่องอะไรบ้าง เพราะเจ้าสาวหลายคนอาจจะมีประเภทของอัญมณีในดวงใจที่ชื่นชอบอยู่แล้ว หรือใครที่ยังไม่มีก็ลองมาอ่านความหมายดีๆ ของเครื่องประดับแต่ละสีที่แพรว wedding นำมาฝากก่อนก็ได้นะจ๊ะ เพราะสีเครื่องประดับแต่ละสีมีพลังในการช่วยเหลือด้านต่างๆ ที่แตกต่างกันไป แถมงานนี้ว่าที่เจ้าสาวยังสามารถเลือกใส่ได้ทั้งกับชุดแต่งงานไทย และชุดแต่งงานแบบสากลได้อีกด้วย จะมีเครื่องประดับสีอะไร และให้ความหมายแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลย (ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลนจ๊ะ)

ทับทิม (สีแดง)

เป็นสียอดนิยมที่เห็นบ่อยมากในชุดแต่งงานไทย ซึ่งดีแดงหรือสีชมพูของทับทิมนั้นระดับความเข้มข้นของสีจะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับชนิดของทับทิมว่ามาจากที่ใด และทับทิมนั้นนอกจากจะช่วยเพิ่มความสง่างามให่แก่ผู้สวมใส่แล้ว สีแดงหรือสีชมพูยังเป็นสีที่สื่อถึงความรักอีกด้วย แถมยังช่วยในเรื่องระบบเลือดและหัวใจอีกด้วยนะคะ

มรกต (สีเขียวใส)

มรกต หรืออัญมณีสีเขียวใสนี้ มีความหมายที่สื่อถึงความเป็นอมตะหรือการคงอยู่ชัวนิรันดร์ ช่วยให้ผู้สวมใส่อารมณ์ดี เฉลียวฉลาด โชคดี มีอำนาจ โดยมรกตก็มีสีเข้มอ่อนแตกต่างกันออกไปตามแหล่งที่พบ แต่จะไม่เขียวขุ่นเหมือนกับหยก และนิยมนำมาทำ จี้ กำไร หรือหัวเข็มขัดค่ะ

ไพลิน (สีคราม)

ไพลิน คนส่วนมากนิยมนำมาทำเป็นแหวนหมั้น มีความหมายที่สื่อถึงความสำเร็จ ความราบรื่น ในต่างประเทศเชื่อว่าไพลินจะช่วยทำให้ชีวิตคู่ และความสัมพันธ์กับคนรักดำเนินไปอย่างราบรื่น และเป็นรักที่มั่นคง ซื่อสัตย์ และมีความสุข

เพชร

เพชร คือสุดยอดเครื่องประดับในหมู่อัญมณีและเป็นที่นิยม เพราะให้ประกายแวววาวดูหรูหรา และมีราคาสูง นิยมนำมาทำเป็นแหวนหมั้น และเนื่องจากเพชรเป็นแร่ที่แข็งแกร่งที่สุด จึงมีความหมายที่สื่อถึงรักที่นิรันดร์อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องสุขภาพ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ และเชื่อว่าเพชรยังมีอำนาจช่วยทำให้ผู้สวมใส่มีชัยชนะอีกด้วย

บุษราคัม (สีเหลือง)

บุษราคัมช่วยในเรื่องสติปัญญา ความกล้าหาญ การผูกมิตร และความซื่อสัตย์ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมบารมีให้ผู้ใส่มีวาสนาดี ติดต่อค้าขายได้อย่างสะดวกอีกด้วย

นิล (สีดำ)

นิลอยู่คู่กับสังคมไทยมานาน แต่ก่อนนิยมนำมาทำเป็นเครื่องรางในการออกศึก เพื่อช่วยให้พ้นจากอันตรายต่างๆ นอกจากนี้ความหมายของสีดำ ยังเป็นสีที่ช่วยปัดเป่าความทุกข์ยากและการเจ็บป่วยให้ออกไปนั่นเอง

เป็นยังไงบ้างคะ ได้รู้ถึงความหมายของสีเครื่องประดับแต่ละสีไปแล้ว หากว่าที่เจ้าสาวต้องการเสริมเรื่องไหน ก็ลองหามาสวมใส่ดูนะคะ ไม่ว่าจะใส่ในวันงานหรือสวมใส่ในชีวิตประจำวันก็สามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าสาวได้แน่นอน

ดูเรื่องราวเกี่ยวเครื่องประดับเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended