ผมเจ้าสาว ใครว่าต้องสีธรรมชาติเสมอไป? มาดูกันว่าถ้าอยากเป็นเจ้าสาวผมสีแซ่บต้องทำยังไง?

เจ้าสาวสีผมสุดแซ่บมีกรี้ด เพราะไม่ต้องย้อม ผมเจ้าสาว เป็นสีธรรมชาติ เราก็มีเคล็ดลับให้ลุคและงานแต่งของคุณออกมาดูสวยชิคอินเทรนด์ ต้องทำยังไงบ้าง มาอ่านกันค่ะ

เดี๋ยวนี้เทรนด์สีผมสุดแซ่บกำลังอิน หันไปทางไหนก็มีแต่สาวๆ ทำสีผมจี๊ดๆ กันทั้งนั้น แต่พอพูดถึงว่ากำลังจะแต่งงาน ว่าที่เจ้าสาวหลายคนต้องจำใจย้อมผมกลับเป็นสีธรรมชาติโดยอัตโนมัติ แล้วเราจะเป็นเจ้าสาวที่แหกกฏ มีสีผมสุดจี๊ดกับเค้าบ้างไม่ได้เหรอ? ได้สิคะ! ถ้าผู้ใหญ่ไฟเขียว ว่าที่สามีไฟเขียว ไหนๆวันแต่งงานก็เป็นวันของเราทั้งที เราอยากให้ว่าที่เจ้าสาวมั่นใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าถ้าคิดจะเป็นเจ้าสาวในสีผมสุดแซ่บ ต้องแมทช์ยังไงให้งานออกมาดูเก๋เว่อร์จนเพื่อนๆ อิจฉา

ชุดไทยเก็บไว้ก่อน งานนี้ต้องกับชุดเจ้าสาวแบบสากลเท่านั้น

เพราะสีผมแปลกตายังไงก็แมทช์กับชุดไทยไม่รอดแน่ๆ แถมงานพิธีไทยที่เน้นผู้ใหญ่ยังดูไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไรนะเราว่า ถ้างานพิธีไทย และงานเลี้ยงฉลองแต่งงานของคุณเจ้าสาวดันเป็นวันเดียวกัน สามารถใช้สเปรย์ย้อมผมแบบชั่วคราว (บอกช่างทำผมของคุณได้ค่ะ) ย้อมให้เป็นสีที่เรียบร้อยก่อนสำหรับช่วงพิธีเช้า แล้วค่อยล้างออก เผยสีผมสุดแซ่บของเราในงานเลี้ยงฉลองเย็นค่ะ

ผมเจ้าสาว
Photo: greenweddingshoes.com

ใช้สีผมให้กลายเป็นสีธีมงานซะเลย!

เอ้า! ไหนๆก็ทำสีผมมาซะสวย ใช้สีผมเป็นสีธีมงานแต่งซะเลยค่ะ (อันนี้ว่าที่เจ้าสาวอาจจะต้องวางแผนล่วงหน้านิดนึง ตั้งแต่การ์ด สีดอกไม้ ไปจนถึงสีเสื้อผ้าเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว) ดูอย่างงานในภาพเป็นตัวอย่างได้ค่ะ เราอาจจะใช้สีธีมงานที่เป็นไปในทางเดียวกันกับสีผมของเราเพื่อให้งานออกมาดูกลมกลืนสวยงาม หรือใช้คู่สีตัดกันเพื่อยิ่งดึงให้สีผมเราดูโดดเด่นขึ้นไปอีกก็ได้ (เช่น สีผมสีส้ม ตัดกับธีมงานสีน้ำเงินหรือฟ้า)

ผมเจ้าสาว
photo: greenweddingshoes.com

จับคู่กับชุดเจ้าสาวสไตล์เรียบเท่ ดีเทลน้อยๆ ลูกไม้ไม่เยอะ

เพราะเมื่อสีผมของเราโดดเด่นแล้ว เราไม่ควรเอาดีเทลชุดเจ้าสาวที่เยอะอลังการมาแย่งความเด่นของสีผมและยังเป็นการช่วยเบรคให้ลุครวมๆดูแล้วกำลังพอดีไม่เว่อร์วังเกินไปค่ะ ไหนๆสีผมก็อินเทรนด์แล้ว ลองชุดเจ้าสาวแบบฉีกกฏ เช่น ชุดเจ้าสาวแบบกางเกง หรือ ชุดเจ้าสาวแบบกระโปรงสั้น ดูสิคะ รับรองว่าคุณจะกลายเป็นเจ้าสาวสุดเปรี้ยวแห่งยุคที่เป็น talk of the town เลยละ

ผมเจ้าสาว
Photo: IG @bec_essery_photographer

ใช้ดอกไม้สดประดับผมให้เป็นประโยชน์

ที่เราแนะนำให้ใช้ดอกไม้สดประดับผมมากกว่าเทียร่าหรือเครื่องประดับผมชนิดประดิษฐ์แบบอื่นๆ เพราะดอกไม้สดจะช่วยเบรคความแรงของสีผมคุณให้ดูละมุนขึ้นได้ ในขณะที่เทียร่าหรือเครื่องประดับผมชนิดประดิษฐ์จะทำให้ลุคผมของคุณดูแข็งและดูเยอะเกินงาม แถมดอกไม้สดในคู่สีที่ช่วยส่งให้สีผมของเราดูโดดเด่นจะยิ่งทำให้ลุคโดยรวมของเราดูเก๋มีสไตล์ประดุจเจ้าสาวจาก Pinterest เลยทีเดียวค่ะ

ผมเจ้าสาว
photo: Instagram @confettimagazine, @stvandcompany

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนอยากทำผมสีเปรี้ยวๆ แล้วยกมือค่ะ! ใครที่ตัดสินใจจะเป็นเจ้าสาวผมสีแซ่บในวันแต่งงานของคุณ ก็อย่าลืมส่งรูปสวยๆมาให้เราดูให้ชื่นใจกันบ้างนะคะ

credit story: buzzfeed.com

Recommended