3 สเต็ปพิชิตงานแต่งงานในฝันก่อนไปหาเวดดิ้งแพลนเนอร์

ไม่ว่าบ่าวสาวคู่ไหนก็คงอยากได้ งานแต่งงาน ที่ออกมาเป็นตัวเองทั้งนั้น แต่กว่าจะได้ผลลัพธ์เป็น ธีมงานแต่ง ที่ตรงใจนี่สิ ทำเอาบ่าวสาวลมแทบจับสมองแทบระเบิด แพรว wedding เลยจะมาเรียกสติด้วย 3 สเต็ปต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้บ่าวสาวเจอทางสว่างจนได้ภาพงานแต่งงานในฝันที่จะนำไปให้เวดดิ้งแพลนเนอร์เนรมิตให้เป็นจริง หรือหากคุณเป็นบ่าวสาวขาลุยด้านการจัดการจะจัดเองก็ได้นะคะ

แรงบันดาลใจคือจุดเริ่มต้น

อยากเพิ่งงงหรือตกใจว่าแล้วไอ้แรงบันดาลใจจะไปหาได้จากที่ไหนล่ะเนี่ย เพราะโลกออนไลน์ อย่าง Google หรือ Pinterest ช่วยคุณได้ เพราะในนั้นจะเป็นอีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยไอเดียและแรงบันดาลใจที่ว่าที่บ่าวสาวกำลังตามหาแน่นอน

อย่างใน Pinterest นั้นมีทั้งพาเลตต์หลายสีสัน ชุดแต่งงานหลากสไตล์ รวมไปถึงแบบหน้าผม และรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ในงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบฟ้อนต์แปลกใหม่ที่บ่าวสาวอยากจะนำมาใช้ในการ์ดแต่งงาน หรือสูทแบบแฟชั่นรันเวย์ของคุณเจ้าบ่าวสุดเท่ก็ยังได้ หรือจะเลือกดูเป็นภาพแฟชั่นเพื่อนำมาครีเอทการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งให้เก๋ล้ำก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว หรือจะเข้ามาดูใน praewwedding.com ก็มีทุกอย่างที่แทบจะครบจบในที่เดียว

จากนั้นเมื่อบ่าวสาวได้ภาพพอประมาณก็อาจจะต้องมาคัดและตัดสินใจร่วมกันอีกทีว่า รายละเอียดแบบไหน หรือสิ่งของอะไรที่ดูเป็นตัวตนของบ่าวสาวและถูกใจคุณทั้งคู่มากที่สุด โดยต้องคำนึงว่าสิ่งที่เลือกนั้นจะสามารถนำเสนอตัวตนของบ่าวสาวออกมาได้มากและดีที่สุดด้วย เพราะนี่เป็นงานของคุณสองคนแถมยังเป็นวันสำคัญที่จะมีภาพถ่ายบันทึกเอาไว้อีก

กำหนดธีมงานและรายละเอียด

เมื่อได้ภาพต่างๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจจากขั้นตอนแรกแล้ว สิ่งต่อไปที่บ่าวสาวจะต้องหาให้ได้คือ ธีมงานแต่ง (คร่าวๆ ก็ยังดี) ซึ่งบ่าวสาวอาจจะต้องระดมความคิดในการแยกหมวดหมู่และจัดประเภทของภาพเรฟเฟอร์เรนซ์ที่หามา เพื่อที่คุณจะได้เริ่มมองเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น อย่างเช่น อาจจะแยกตามสถานที่ หรือตามสไตล์การจัดงาน เช่น โต๊ะจีน, ปาร์ตี้ค็อกเทล หรือซิตดาวน์ดินเนอร์ ซึ่งการแยกแบบนี้จะช่วยจำกัดขอบเขตความคิดของบ่าวสาวให้แคบลง และจะทำให้บ่าวสาวเริ่มเห็นภาพงานแต่งงานของตัวเองชัดขึ้น เช่น บ่าวสาวอาจจะเลือกจัดงานแต่งในปาร์ตี้ค็อกเทล เพราะสามารถเดินไปทักทายพูดคุยกับแขกได้อย่างทั่วถึง หรือเมื่อแยกตามสถานที่แล้วบ่าวสาวอาจจะพบว่าภาพงานแต่งงานที่อยากได้ไม่ใช่วิวในโรงแรม แต่เป็นงานแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศของสวนสวยที่เขียวขจีมากกว่า เป็นต้น

แยกรายละเอียดปลีกย่อย

เมื่อบ่าวสาวเลือกภาพธีมงานได้คร่าวๆ แล้ว คราวนี้ก็จะต้องขุดให้ลึกลงไปอีก โดยการมองหารายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ อย่างเช่น สี หรือวัสดุตกแต่งต่างๆ เช่น งานไม้, งานดอกไม้, กลิตเตอร์ หรืองานผ้า จากนั้นจึงรวมทุกอย่างเข้าด้วยกันเพื่อที่จะได้ออกแบบงานที่เป็นวันสำคัญของคุณ เช่น หากบ่าวสาวรู้สึกหลงใหลในความระยิบระยับของกลิตเตอร์เป็นพิเศษ เพราะเหมาะกับบุคลิกที่สนุกสนาน แถมยังช่วยให้งานแต่งออกมาดูหรูหราก็อาจจะเลือกเป็นธีมนี้ไปเลยก็ได้

งานแต่งงาน

และสุดท้ายถ้าหากบ่าวสาวไม่แน่ใจว่าที่ทำมาทั้งหมดนั้นถูกต้องหรือเข้ากันไหม หากออกมาเป็นงานแต่งงานจริงๆ แล้วจะโอหรือเปล่า หากบ่าวสาวตั้งใจจะเลือกใช้บริการเวดดิ้งแพลนเนอร์อยู่แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้บ่าวสาวนำไอเดียที่หามาได้ทั้งหมดไปปรึกษากับเวดดิ้งแพลนเนอร์ เพื่อให้มืออาชีพช่วยคิด ช่วยปรับ หรืออาจจะต่อยอดจากไอเดียของบ่าวสาว เท่านี้บ่าวสาวก็ได้งานแต่งในฝันที่ออกมาดีแถมยังตรงใจตรงสไตล์ของคุณอีกด้วย

ถ้าทำครบทั้ง 3 สเต็ปแล้วก็ไปต่อกันที่ 8 ขั้นตอนต้องรู้! ก่อนจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์

CR. pexels.com, theknot.com, diwas.in

Recommended