สวยทรงพลังด้วยเทคนิคเลือกชุดแต่งงานในฝันให้เข้ากับรูปร่าง

ชุดแต่งงาน แบบไหนที่เหมาะกับรูปร่างของคุณ ไปเช็กกันเลย

แน่นอนว่าสาวๆ คนไหนก็มีชุดแต่งงานในฝันอยู่ในใจด้วยกันทั้งนั้น และเมื่อถึงวันสำคัญของชีวิตก็อยากที่จะทำชุดแต่งงานในฝันให้กลายเป็นความจริง แต่ช้าก่อน เราอยากให้ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายฉุกคิดสักนิดว่า ชุดแต่งงาน ที่ชอบหรือเล็งไว้นั้นเข้ากับรูปร่างของคุณเจ้าสาวหรือไม่ แพรว wedding เลยจัดคัมภีร์ว่าด้วยการแมตช์ชุดที่ชอบกับรูปร่างที่ใช่มาฝาก เท่านี้ว่าที่เจ้าสาวก็พร้อมเลือกชุดที่ชอบได้อย่างสบายใจแล้ว

เจ้าสาวหุ่นลูกแพร์

สิ่งที่ต้องมองหาในชุดแต่งงานเป็นอันดับแรกสำหรับเจ้าสาวหุ่นแบบนี้ก็คือ กระโปรงทรงเอ-ไลน์ที่ไม่เน้นช่วงสะโพกและต้นขา แต่จะเน้นช่วงบนให้เข้ารูปและช่วงเอวที่เป็นธรรมชาติ ลองเลือกเป็นเนื้อผ้าแบบ duchesse satin หรือผ้า taffeta ก็เวิร์กไม่น้อย โดยสามารถดีไซน์เสื้อช่วงบนให้เป็นแบบเส้นสปาเกตตี้หรือคอวีเพื่อช่วยให้รูปร่างของเจ้าสาวดูเพรียวบาง ซึ่งกระโปรงทรงเอ-ไลน์อาจจะให้ลุคที่ดูเป็นทางการ ซึ่งถ้าหากเจ้าสาวอยากได้ลุคที่สบายๆ ขึ้นมาหน่อยจะเลือกเป็นผ้าลูกไม้แบบ eyelet หรือผ้าไหม Shantung ก็ได้เหมือนกัน

เจ้าสาวอกใหญ่

ลองเลือกชุดเจ้าสาวแบบคอกลม ที่จะช่วยเปิดใบหน้าของเจ้าสาวให้ดูเด่นและไม่เน้นหน้าอกหน้าใจของคุณจนเกินไป แต่ถ้าอยากใส่เป็นชุดแต่งงานแบบเกาะอก แนะนำให้เลือกเกาะอกทรงหัวใจที่บริเวณขอบของเกาะอกมีความหนาสักหน่อย เพื่อช่วยพรางหน้าอกให้ดูเล็กลง และอย่าเด็ดขาดกับการเลือกชุดท่อนบนให้มีความแวววาว อย่างผ้าออแกนซ่า, ผ้าซาติน หรือผ้าไหม เพราะนั่นจะยิ่งเน้นความใหญ่ของหน้าอกหน้าใจเข้าไปอีก

เจ้าสาวไซส์ใหญ่

ต้องเป็นชุดแต่งงานทรงเอมไพร์ถึงจะรอด ที่ช่วงกระโปรงจะเริ่มจากใต้หน้าอกลงมาและเป็นกระโปรงทรงเอ-ไลน์ และเทคนิคการใส่ชุดนี้ให้ดูสวยคือจะต้องเป็นชุดที่ได้รับการตัดเย็บให้พอดีกับรูปร่างเจ้าสาวแบบเป๊ะๆ เพราะถ้าหากชุดดูหลวมเมื่อไหร่จากชุดแต่งงานอาจจะกลายเป็นชุดคลุมท้องได้ง่ายๆ และลองมองหาเนื้อผ้าอย่างผ้าซาตินที่ให้เท็กซ์เจอร์ของความทิ้งตัวเพื่อช่วยพรางหุ่นของคุณให้ดูเล็กลง แต่ถ้าเจ้าสาวอยากได้เนื้อผ้าที่ดูโรแมนติกขึ้นมาหน่อย ก็อาจจะเลือกเป็นกระโปรงผ้าทูลล์ที่เล่นเป็นเลเยอร์ก็ได้เช่นกัน

เจ้าสาวหุ่นแอปเปิ้ล

เพิ่มกิมมิกเล็กๆ เพื่อเป็นจุดสนใจบริเวณเอว เพื่อช่วยให้หุ่นทรงแอปเปิลดูเป็นนาฬิกาทรายขึ้นมาหน่อย โดยชุดท่อนบนสามารถเล่นรายละเอียดต่างๆ ได้มากมาย เช่น การจับผ้าสไตล์ ruche เป็นต้น เพื่อช่วยพรางรูปร่างให้ดูสมส่วน ส่วนคอเลื้อที่เหมาะที่สุดคือเสื้อแบบคอวี เพื่อช่วยดึงสายตาให้ช่วงตัวดูยาวขึ้น และห้ามเด็ดขาดกับชุดแต่งงานทรงทรัมเป็ต เพราะจะยิ่งเน้นรูปร่างของคุณให้ดูกว้างขึ้นไปอีก

เจ้าสาวรูปร่างสูง

เลือกชุดแต่งงานแบบเอวต่ำที่มีความยาวพอดีกับพื้นเพื่อช่วยลดความสูงของเจ้าสาว และหากจะเลือกสวมชุดแต่งงานแขนยาวก็ต้องเลือกให้มีความยาวเลยข้อมือมาเล็กน้อย และด้วยรูปร่างอันสง่างามของคุณอาจจะทำให้เผลอเรอเลือกชุดมาใส่แบบผิดประเภท เช่น ชุดที่มีระบายหรือกิมมิกการเดรปผ้าเป็นดอกกุหลาบไว้ที่กระโปรง อันนี้เราไม่แนะนำนะคะ

เจ้าสาวหน้าอกเล็ก

การเพิ่มเนื้อผ้าบริเวณท่อนบนของชุดจะช่วยขยายขนาดร่างกายส่วนบนให้เจ้าสาวได้ หรืออาจเลือกเป็นชุดแต่งงานแบบคล้องคอก็ช่วยให้เจ้าสาวดูมีหน้าอกหน้าใจได้เช่นกัน ซึ่งชุดแต่งงานแบบคล้องคอมักเป็นชุดที่ต้องโชว์แผ่นหลังเพราะฉะนั้นอย่าลืมมองหาซิลิโคนหรือแผ่นแปะหน้าอกเอาไว้ด้วยนะคะ จะได้ช่วยให้ลุคของเจ้าสาวดูสวยสมบูรณ์

เจ้าสาวรูปร่างเล็ก

จะเลือกเป็นชุดแต่งงานทรงทรัมเป็ต ชุดแต่งงานแบบเข้ารูปเน้นสัดส่วน หรือชุดแต่งงานทรงเอ-ไลน์สไตล์โมเดิร์นก็ยังได้ แล้วหาเข็มขัดงามๆ สักเส้นคาดไว้ที่เอว เพื่อให้ช่วงตัวด้านล่างดูยาวขึ้น ส่วนเนื้อผ้าก็สามารถเลือกได้เลยตามใจชอบ และหากเจ้าสาวอยากเพิ่มรายละเอียดให้ชุดแต่งงานโดดเด่นขึ้น ก็สามารถเสริมกิมมิกเล็กๆ น้อยๆ ได้แต่นั่นต้องไม่ใช่โบขนาดใหญ่ เพราะจะยิ่งเน้นให้เจ้าสาวดูตัวเล็กมากขึ้น และเลี่ยงชุดทรงบอลกาวน์เพราะจะทำให้ตัวคุณถูกกลืนหายเข้าไปในชุดได้ง่ายๆ สุดท้ายหลีกให้ไกลจากกระโปรงที่มีความยาวระดับ calf-length (ความยาวเลยเข่าลงประมาณครึ่งน่อง) เพราะจะทำให้คุณดูตัวสั้นเข้าไปอีก

เจ้าสาวหุ่นตรง

ต้องหาชุดแต่งงานที่ช่วยสร้างเคิร์ฟให้กับรูปร่าง การเลือกชุดแต่งงานแบบเข้ารูปก็เป็นความคิดที่ไม่เลว เพราะจะทำให้รูปร่างของคุณดูเริดบรรเจิดไปสามสี่โลก หรือจะเลือกเป็นชุดทรงบอลกาวน์ความยาวเสมอพื้นก็ยังได้ แล้วเพิ่มดีเทลช่วงเอวเพื่อให้หุ่นของคุณดูมีเคิร์ฟและดูมีสะโพกขึ้นมาอีกหน่อย และถ้าหากคุณเป็นเจ้าสาวหุ่นตรงแถมยังหน้าอกเล็กอีกให้มองหาชุดแต่งงานที่ท่อนบนมีลูกเล่นขึ้นมาหน่อยจะได้ช่วยเสริมให้มีหน้าอกหน้าใจมากขึ้น

หากรู้แล้วว่ารูปร่างของตัวเองต้องแต่งชุดแต่งงานแบบไหน ก็ไปเลือกแบบชุดแต่งงานกันต่อเลยกับ >> 6 สไตล์ชุดแต่งงานเรียบหรูสุดอินเทรนด์ไม่เชยแถมไม่มีวันตกยุค <<

ภาพ : essensedesigns.com, fashionoah.com, pinterest.com, chicvintagebrides.com, dhgate.com, tbdress.com, queenofvictoria.com

Recommended