แตกต่างแต่เป็นตัวเองกับ 5 อัญมณีหัวแหวนแต่งงานแสนเลอค่า

แม้เพชรจะเป็นอัญมณีที่ถือว่าแข็งและแกร่งที่สุดในโลกแล้ว ยังมีอัญมณีอีกกลุ่มหนึ่งบนหัว แหวนแต่งงาน ที่สามารถนำมาสร้างความแตกต่างและเป็นตัวของตัวเองให้กับว่าที่เจ้าสาวได้ไม่แพ้กัน แถมแต่ละเม็ดยังแฝงไปด้วยความเชื่อดีๆ ที่บ่าวสาวรู้แล้วรับรองว่าเลือกไม่ถูกกันเลยค่ะ

โอปอล (Opal)

opals

“โอปอล” อัญมณีที่ส่องสีรุ้งที่ชาวตะวันตกเชื่อกันว่า เป็นหินแห่งโชคลาง สามารถบอกเหตุล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดเหตุดีหรือเหตุร้าย และสีรุ้งนี้ยังสื่อความรู้สึกถึงความหวังที่เต็มเปี่ยม ใครที่ใส่ไปแล้วรับรองว่าจะได้รับแต่ความสมหวังดั่งต้องการ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าคุณเลือกเอาโอปอลมาเป็นหัวแหวนแต่งงานเมื่อไหร่ คุณจะเป็นคู่รักที่สมหวังทุกสิ่งที่ต้องการ แต่ถ้าจะให้สวยเด้งสมกับการเป็นแหวนหมั้น ขอแนะนำให้เลือกเพชรเม็ดกลมมาล้อมที่หัวแหวนอีกทีนะคะ

มอร์แกไนต์ (Morganite)

morganite

เชื่อกันว่า “มอร์แกไนต์” คือหินชนิดหนึ่งที่เป็นตัวแท้แห่งความรักได้ อาจด้วยความที่มีสีชมพูหวานที่สะท้อนเข้าตากระแทกความรู้สึกจนฉุดไม่อยู่จนมีคนนำหินชนิดนี้ไปตีความให้เข้ากับเรื่องของความรักว่า หากใครได้ครอบครองเป็นเจ้าของจะมีความสุขหอมหวานเหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบ และในจิตวิทยาเชื่อกันว่า คู่รักที่ใส่แหวนประดับด้วยมอร์แกไนต์แม้อยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดก็สามารถปรับความรู้สึกให้เกิดความสมดุลย์กันได้

เพชรรูปหยดน้ำ (Pear-Shaped Diamonds)

pear-shaped

ด้วยรูปทรงของหยดน้ำ ทำเอาเจ้าสาวไทยขยายไปตามๆ กันเพราะถือว่าคือหยดน้ำตา แต่เราขอบอกเลยนะคะว่า ถ้าคุณก้าวข้ามความเชื่อรูปหยดน้ำไปได้ เพชรรูปหยดน้ำอาจจะกลายมาเป็นหัวแหวนเพชรหนึ่งเดียวในด้วยใจของคุณเลยก็เป็นได้ เพราะด้วยความเก๋ไก๋ที่รูปทรงไม่เท่ากันตรงที่ด้านหนึ่งแหลมอีกด้านหนึ่งมนสร้างเสน่ห์เฉพาะตัวให้กับเครื่องประดับชิ้นสำคัญของคุณได้ไม่ยาก

หินสี (Colored Stones)

หัวแหวน

หลายต่อหลายนางเลือกหินสีมาเป็นหัวแหวนแต่งงาน เพราะด้วยสีสันอันสดใส แจ่มชัด ที่ผ่านการเจียระไนมาอย่างดี ผสานกับคัดเลือกเพชรเม็ดสวยที่ส่องประกายคู่ไปกับความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ ทำให้ไพลิน, ทับทิม, เพชรสีเหลืองและสีมรกตทั้งหลาย เจิดจ้าให้ความเป็นตัวของตัวเอง และเป็นแหวนหมั้นที่บอกได้เลยว่า เป็นทางเลือกใหม่ไม่ซ้ำใครจริงๆ ค่ะ

มูนสโตน (Moonstone)

หัวแหวน

“มูนสโตน” หินแห่งความรัก ที่เชื่อกันว่าจะนำความผูกพันธ์มาสู่ผู้เป็นเจ้าของ และเชื่อว่าสำหรับคู่แต่งงานใหม่แล้วจะทำให้การครองคู่นั้นยืนยาว และมีความศรัทธาไว้วางใจในกันและกัน สำหรับสีสันของหินสวยเลอค่าชนิดนี้พูดเลยว่าเป็นสีเรืองแสงที่ออกสีคล้ายๆ  Rose Gold ที่แม้ไม่ได้นำมาประดับจับคู่กับเพชร เพียงจัดวางลงบนตัวเรือนสีทองชมพูก็สร้างความโดดเด่นได้อย่างสุดเจ๋งค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 หัวแหวนจากอัญมณีหินสีและเพชรที่แหวกแนวไปจากเดิม  เราอยากให้คุณลองปรับลองเปลี่ยนความคิดกันดูนะคะ แล้วแหวนหมั้นของคุณจะไม่ซ้ำใคร แถมบอกความเป็นตัวเองได้ดีสุดๆ เลยล่ะค่ะ

Recommended