ตามไปดู 10 ชุดเจ้าสาวแพงที่สุดในโลก เห็นราคาแล้วต้องร้อง OMG!

ชุดเจ้าสาว ส่วนประกอบสำคัญที่ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็พร้อมจะทุ่มให้ได้ชุดสวยและดูดีที่สุดในวันแต่งงาน แน่นอนว่ายิ่งชุดสวยก็ยิ่งมีราคามาก ไอ้ที่เราเห็นดาราคนดังในบ้านเราใส่ๆ กันน่ะ แค่รู้ราคายังอ้าปากค้าง หึหึ! (แสยะยิ้มหนึ่งที!) แต่นั่นน่ะมันเบาะๆ เพราะยังมีชุดที่แพงกว่านั้นอีกมากโข ถ้าอยากรู้ว่ามันแพงยังไง แพรวเวดดิ้ง จะพาไปดูค่ะ Go! ชุดเจ้าสาวแพงที่สุดในโลก

10 ชุดเจ้าสาวราคาแพงที่สุดในโลก มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้องใจกล้าซื้อและใส่ด้วย!

อันดับที่ 10 Melania Knauss Wedding Gown มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ (5,973,000 บาท)

ชุดนี้ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง John Galliano ที่รังสรรค์สุดเจ้าสาวแสนงามให้กับอดีตนางแบบ Melania Knauss เมื่อครั้งแต่งงานกับเศรษฐีชื่อก้องโลก Donald Trump ที่ตอนนี้กลายเป็นอดึตสตรีหมายเลข 1 ไปแล้ว แต่นางจะแคร์เพื่อ??? เพราะชุดของนางในวันที่แต่งงานกับท่านทรัมป์นั้น ว่ากันว่าแพงมากกกกก! และชายกระโปรงชุดนี้ก็ยาวมากกกกถึง 13 ฟุต (เกือบๆ 4 เมตร!) หมดผ้าดัสเชสซาตินเนื้อดีไปถึง 91 เมตร ประดับประดาด้วยคริสตัลกว่า 1,500 เม็ด และไข่มุกน้ำหนักรวม 50 ปอนด์ แหม! สามีรวยซะขนาดนี้ก็ใส่ๆ ไปเถอะจ้ะ (อิจฉาแรง!!!)

อันดับที่ 9 Fiery Red Platinum Wedding Dress มูลค่า 250,000 ดอลลาร์ (7,467,000 บาท)

ชุดเจ้าสาวชุดนี้ถูกผลิตขึ้นในมณฑลอันฮุย ประเทศจีน เนื้อผ้าแพลตินัมสีแดงสด ประดับลายเคลือบเงาสีเงินดูหรูหรา ถึงแม้ว่าในโลกนี้จะมีชุดเจ้าสาวที่ทำจากเงิน ทอง เพชร มากมายหลายชุด แต่เชื่อเถอะค่ะว่า ชุดที่ทำจากแพลตินัมน่ะ หาได้ยากยิ่งนัก เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยค่ะว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้!

อันดับที่ 8 Mauro Adami Platinum Wedding Dress มูลค่า 373,000 ดอลลาร์ (11,140,000)

อีกหนึ่งชุดเจ้าสาวที่ทำจากแพลตินัมที่สวยงามไม่แพ้กัน ออกแบบโดย Mauro Adami ในปี 2008 หมดผ้าไปกว่า 40 เมตร ตัดเย็บด้วยผ้าไหมชั้นดีและแพลตินัม ทำให้ชุดเจ้าสาวออกสีเงินๆ เมทาลิกเก๋ไก๋ ปักลูกไม้ลายดอกเพิ่มเข้าไปตรงช่วงคอและชายกระโปรง ถึงแม้จะไม่ใช่ชุดสีขาวแต่ขอบอกเลยว่า สวยมว้ากกกก!!!

อันดับที่ 7 Amal Clooney’s Wedding Dress มูลค่า 380,000 ดอลลาร์ (11,350,000)

ชุดเจ้าสาวของ Amal Clooney ภรรยาของนักแสดงและผู้กำกับฮอลลีวู้ดคนดัง สวยเริ่ดในวันแต่งงานด้วยชุดเจ้าสาวจาก Oscar de la Renta ซึ่งกลายเป็นผลงานการออกแบบชุดสุดท้ายก็ดีไซเนอร์ชื่อดังจะเสียชีวิตหลังจากงานแต่งของเอมาลไม่นาน ชุดนี้ถูกออกแบบมาเป็นสไตล์เกาะไหล่ ใช้ผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสชั้นดี ดูเรียบหรู และที่สำคัญคือ แพงมากจ้า!

อันดับที่ 6 Sarah Burton Wedding Dress for Kate Middleton มูลค่า 434,000 ดอลลาร์ (12,962,000 บาท)

มีชาร์ตจัดอันดับงานแต่งไหนที่เจ้าสาวคนนี้จะไม่ทะลุทะลวงเข้าไปบ้างไหมคะ? คำตอบคือไม่มี! เข้าชาร์ตมาสวยๆ ด้วยอับดับ 5 กับชุดแต่งงานคนดังระดับตำนานที่ใครๆ ก็ใส่ตาม ชุดนี้ออกแบบโดย Sarah Burton ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Alexander McQueen ตัดเย็บด้วยผ้าซาตินกาซาร์ ผสมผสานผ้าลูกไม้อังกฤษและผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสอย่างลงตัว ชายกระโปรงยาวเกือบ 3 เมตร สวยและแพงแค่ไหนไม่รู้ รู้แค่ว่าหลังงานแต่งนางเจ้าสาวคนอื่นๆ ก็เรียกร้องใส่ชุดเจ้าสาวผ้าลูกไม้แขนยาวกันเป็นแถวๆ

อันดับที่ 5 Peacock Feather Wedding Gown by Vera Wang มูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ (54,000,000 บาท)

ชุดเจ้าสาวสีเขียวสด ออกแบบโดยแบรนด์ชุดเจ้าสาวชื่อดัง Vera Wang ตัดเย็บในปี 2009 โดยทำจากขนนกยูงตัวผู้กว่า 2000 กิ่ง และใช้ช่างตัดเย็บ 8 คนในการติดขนนกยูงลงไปบนชุด เห็นแบบนี้แล้วก็ได้แต่เอามือทาบอกสงสารนกยูงที่ไม่รู้ว่าสังเวยขนไปเยอะแค่ไหนเพื่อชุดแต่งงานแสนแพงชุดนี้!!!

อันดับที่ 4 Danasha Luxury Wedding Gown มูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ (54,000,000 บาท)

ชุดนี้เป็นการร่วมกันออกแบบโดยดีไซเนอร์อินเตอร์ Danasha Luxury และ Jad Ghandour มองๆ ไปก็ดูเหมือนจะธรรมดาๆ ไม่มีหางยาว ไม่มีผ้าลูกไม้ แต่สิ่งพิเศษที่ทำให้ชุดนี้ราคาสูงลิบลิ่วก็คือ ทองคำ 18k กว่า 200 กรัม และเพชรเบลเยี่ยมกว่า 75 กะรัตที่ประดับอยู่บนชุดนี่แหละที่ทำให้ความธรรมดามีราคาแพงจนน่าขนลุก!

อันดับที่ 3 White Gold Diamond Dress by Yumi Katsura มูลค่า 8.5 ล้านดอลลาร์ (306,000,000 บาท)

ชุดเจ้าสาวชิ้นมาสเตอร์พีซ ส่งเข้าชาร์ตโดยดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น Yumi Katsura เหตุผลที่แพงหูฉี่ขนาดนี้ก็เพราะว่าตัดเย็บจากทองคำขาวผสมผสานผ้าไหมและผ้าซาตินเนื้อละเอียดที่สุด ประดับด้วยไข่มุกกว่าพันเม็ด เพชรทองคำขาวที่หายากมากๆ กว่า 5 กะรัต และเพชรสีเขียวอีก 8.8 กะรัต จริงๆ ชุดนี้ก็เคยเป็นอันดับ 1 ของชุดเจ้าสาวที่แพงที่สุดในโลกนะคะ แต่สุดท้ายก็ตกมาอยู่อันดับ 3 จนได้

อันดับที่ 2 The Diamond Wedding Gown มูลค่า 12 ล้านดอลลาร์ (432,000,000 บาท)

หลังจากครองชุดเจ้าสาวแพงที่สุดอันดับหนึ่งมานาน ปีนี้ตกลงมาอยู่อันดับ 2  แล้วจ้า ชุดนี้เป็นการร่วมมือออกแบบของดีไซเนอร์ด้านเสื้อผ้า Renee Strauss และดีไซเนอร์เครื่องเพชร Martin Katz ที่สร้างสรรค์ชุดเจ้าสาวห่มเพชรชุดนี้สำหรับใช้ขึ้นรันเวย์อวดความเวอร์วังในปี 2006 ที่จัดขึ้นใน Ritz-Carlton Marina del Ray รัฐ California ทั้งชุดนี้ประดับด้วยเพชร 150 กะรัต ประดับคริสตัลวิบวับลงบนเวลคลุมผมเจ้าสาวด้วย

อันดับที่ 1  Hany El Behairy Bridal Gown มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์ (448,000,000 บาท)

 

ขึ้นแท่นชุดแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก จากฝีมือดีไซเนอร์ชาวอียิปต์ Hanyl El Behairy สร้างสรรค์ชุดเจ้าสาวที่ใช้เวลาผลิตกว่า 800 ชั่วโมง เปิดตัวครั้งแรกที่งานแฟชั่นวีคกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อปลายปี 2019 โดยชุดนี้ถูกประดับด้วยเพชรน้ำงามและอัญมณีตลอดทั้งชุด แสงเพชรวิบวับกระแทกตาแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก จนได้มาโชว์ความหรูหราอีกครั้งบนรันเวย์ ณ พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ประเทศฝรั่งเศสเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา (สังเกตที่พื้นรันเวย์นะคะ แสงเพชรสะท้อนประกายเลอค่าจริงๆ)

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนถูกใจแล้วอยากได้มาใส่บ้าง ถ้ากำลังทรัพย์มากพอก็ลองดูได้นะคะ ส่วนแพรวเวดดิ้งขอโกยแนบตั้งแต่เห็นราคาอันดับ 10 แล้วจ้ะ บายยย!!!

ภาพ : www.alux.com, www.babble.com, www.claytonladuerotary.org, www.everythinglists.com, www.financesonline.com, www.formyfem.com, www.pinterest.com, www.stayathonmemum.com, standard.co.uk

Recommended