4 ข้อห้ามในงานแต่ง … ความเชื่ออินเตอร์ที่ฝรั่งเขาทำกัน

รู้ไว้ใช่ว่า … ข้อห้ามในงานแต่ง ของฝรั่ง ที่บ่าวสาวชาวไทยรู้ไว้ก็ได้เหมือนกันนะ

การแต่งงานเป็นเรื่องที่ทำกันทุกชนชาติทุกวัฒนธรรม ซึ่งก็มีข้อห้ามแตกต่างกันไปตามความเชื่อของแต่ละพื้นที่ วันนี้เราขอนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ ข้อห้ามในงานแต่ง สำหรับงานแต่งของชาวยุโรปมาฝากกันค่ะ ว่าที่บ่าวสาวชาวไทยคู่ไหนอยากทำตามบ้างเพื่อความสบายใจไม่ว่ากันค่ะ

1. ห้ามใส่ชุดแต่งงานสีเขียว

สำหรับเจ้าสาวคนไหนที่ชื่นชอบสีเขียว รักษ์โลกรักษ์ธรรมชาติ อย่าได้คิดแปลกแหวกแนวเลือกชุดแต่งงานสีเขียวเป็นอันขาด เพราะชาวยุโรปส่วนใหญ่เชื่อว่าสีเขียวเป็นสีของเทพธิดา หากเจ้าสาวหยิบชุดสีเขียวมาใส่ในงานแต่งงาน องค์เทพธิดาจะมาลงโทษเจ้าสาวคนนั้นที่บังอาจสวมใส่ชุดสีเดียวกับนาง (แต่ถึงเวลาจริงๆ ก็คงไม่มีใครเลือกใส่สีเขียวหรอกเนอะ เอ๊ะ! แต่ก็ไม่นะ)

2. ห้ามทำของตกแตก

เจ้าสาวคนไหนที่ตื่นเต้นในวันแต่งงานจนมือไม้อ่อนแรง จะหยิบจะจับอะไรต้องระมัดระวังให้จงหนัก โดยเฉพาะแก้วน้ำ กระจก จาน ชาม หรือสิ่งของอื่นๆ ที่จะตกแตกได้ง่าย รวมถึงให้ระวังส้นรองเท้าหักด้วย เพราะมีความเชื่อว่าหากสิ่งของแตกหักในวันวิวาห์ จะทำให้ชีวิตคู่ไม่ราบรื่น มีแต่ความร้าวฉานแตกแยกเช่นเดียวกับสิ่งของที่ตกแตก

3. ห้ามให้ใครมาชิมขนมเค้กของเรา

อย่างที่รู้กันดีว่าในงานแต่งงานคู่บ่าว-สาวจะต้องมีการตัดเค้กและแจกให้กับแขกที่มาในงาน ดังนั้นแขกคนไหนที่ได้รับมาแล้วต้องดูแลเค้กของตัวเองให้ดีและกินคนเดียว ห้ามให้ใครมากินของเราเด็ดขาด ในขณะเดียวกันก็ห้ามไปกินเค้กของคนอื่นด้วยนะคะ

ความเชื่อในข้อนี้ถึงแม้จะไม่ชี้ชัดเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไร แต่เราเชื่อว่าเค้กแต่งงานนั้นถือเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตคู่รัก เพราะฉะนั้นก็จงกินแต่เพียงเค้กของตน อย่างไปแหยมกับเค้กของคนอื่น (เหมือนไปแย่งของๆ เขา) เด็ดขาด!

4. ห้ามพี่น้องแต่งงานวันเดียวกันหรือปีเดียวกัน

อีกหนึ่งความเชื่อของชาวยุโรปที่เชื่อว่า คนที่เป็นพี่น้องกันห้ามแต่งงานในวันเดียวกันหรือปีเดียวกันเด็ดขาด เพราะจะทำให้ทั้งสองครอบครัวพบเจอแต่เรื่องเลวร้าย ชีวิตครอบครัวไม่มีความสุข ดังนั้นหากว่าอยากจะแต่งงานก็ตกลงกันให้ดีว่าคนพี่จะแต่งเมื่อไหร่ คนน้องจะแต่งตอนไหนจะได้ไม่เป็นปัญหาทีหลังเนอะ

สุดท้ายอยากจะบอกเหล่าว่าที่บ่าว-สาวว่า เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากกันวันนี้ ใครเชื่อแล้วจะทำตามก็ไม่เสียหาย ส่วนใครที่คิดว่าทั้งหมดนี้มันเป็นความเชื่อของชาวยุโรป แต่ว่าฉันเป็นคนไทยหรือฉันเป็นคนจีนจะเชื่อดีไหม เอาเป็นว่าเดี๋ยวคราวหน้าจะเอาข้อห้ามทั้งของไทยและจีนมาฝากกันแน่นอน รออ่านได้เลย

แต่ที่แน่ๆ บ่าวสาวชาวไปต้องไม่พลาด >>> ไม่อยากตกเป็นรองต้องอ่าน! 6 ความเชื่อในวันแต่งงานที่บ่าวสาวต้องระวัง

ภาพ www.pexels.com

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a 

Recommended