กำลังเป็นอยู่หรือไม่นะ! กับ Bridechilla อาการเจ้าสาวสุดชิลที่ต้องระวัง

บ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินว่าเจ้าสาวคนนั้นคนนี้เครียดเรื่องเตรียมงานแต่งจนออกอาการ Bridezilla แต่วันนี้เราขอนำเสนอเจ้าสาวพันธุ์ใหม่ Bridechilla เรียกได้ว่าแทบจะเป็นขั้วตรงข้ามกันเลยทีเดียว เธอจะเป็นยังไง เราจะพาไปรู้จักกันค่ะ

“Bridechilla” เป็นคำที่ใช้เรียกเจ้าสาวที่ “ใจเย็นมาก” “ผ่อนคลายมาก” และที่สำคัญคือ “ชิลมาก!” แต่ไม่ใช่ว่าเธอจะไม่อยากให้วันสำคัญออกมาไม่ดีนะคะ จริงๆ แล้วเธอก็เหมือนเจ้าสาวทั่วไปที่อยากมีความสุขที่สุดในวันวิวาห์ แต่ทว่าความชิลล์ของเธอนั่นแหละที่เป็นต้นเหตุทำให้คนรอบข้างต้องปวดหัวไปตามๆ กัน!

Bridechilla นั้นเหมือนจะเป็นเจ้าสาวที่แสนดี ไม่ขี้โวยวาย ไม่จู้จี้จุกจิก แต่ความจริงคือเธอจะลังเล ตัดสินใจไม่เด็ดขาด และไม่กล้าออกความเห็น จนกลายเป็นว่ายอมทำอะไรตามใจคนรอบข้างเสมอ อย่างเช่น ถ้าเพื่อนเจ้าสาวถามว่า “เธอจะใส่รองเท้าสีขาว สีทอง หรือสีนู้ด?” เธอจะตอบว่า “เธอคิดว่าคู่ไหนสวยล่ะ เอาคู่นั้นก็ได้จ้ะ” และมักจะได้คำตอบคล้ายๆ กันนี้กับทุกคำถาม ซึ่งทำให้เพื่อนเจ้าสาวหรือคนรอบข้างที่อาสามาช่วยงานออกอาการสับสน งงงวย อาจถึงขั้นรำคาญว่า “เอ๊ะ เธอจะเอายังไงกันแน่ นี่งานแต่งเธอนะจ๊ะ ตัดสินใจเองหน่อยไหมล่ะ แม่คุณ!” ถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆ เข้า กว่าจะถึงวันงานคงต้องถอนหายใจกันเป็นล้านรอบ เหนื่อยตายพอดี!

เอาล่ะค่ะ เจ้าสาวคนไหนที่เริ่มรู้ตัวว่ามีอาการตามที่ว่านี้ พึงระลึกไว้ได้เลยว่าคุณกำลังจะกลายเป็น Bridechilla ที่สร้างภาระให้กับใครหลายคน ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเริ่มคิดและตัดสินใจอะไรเองบ้าง แสดงความคิดเห็นในสิ่งที่คุณต้องการ บอกออกไปว่าสิ่งไหนที่คุณชอบและสิ่งไหนที่ไม่ชอบ คิดไว้เสมอว่าการเสนอความคิดของคุณนั้นไม่ได้ทำให้คุณกลายเป็น Bridezilla แต่มันคือการแชร์ไอเดียสำหรับวันสำคัญที่จะสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณและคนรัก จงเปิดใจพูดกับคนรอบข้างว่าอะไรคือสิ่งที่คุณอยากให้มีในวันสมรสของคุณ พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นจากพวกเขา แต่สุดท้ายแล้ว ก็มีเพียงคุณเท่านั้นที่เป็นคนตัดสินใจ

การเป็น Bridechilla นั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่ควรเป็นให้พอดี อย่าได้ชิลล์เกินไปจนทำให้คนรอบข้างหนักใจ และอย่ากลัวที่จะบอกให้ชัดเจนว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ เพราะวันนั้นคือวันสำคัญสำหรับชีวิตคุณ ลุยให้เต็มที่ แต่อย่าให้ถึงกับกลายร่างเป็น Bridezilla แล้วกัน

อ่านคำแนะนำและไอเดียดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรียบเรียง : www.love.ly
ภาพ : www.jetmag.com, www.live.huffingpost.com, www.flickr.com

Recommended