เจ้าสาวที่อยากผมยาว เรามีคำตอบเรื่อง ต่อผม เจ้าสาว จากช่างผมมืออาชีพมาให้!

เป็นเจ้าสาวผมสั้น หรือผมบาง ที่กลัวว่าผมจะยาวไม่ทันวันงานแน่ๆ แล้วจะ ต่อผม ดีไหมนะ? หรือช่างผมจะแก้ไขยังไงให้เราได้บ้าง ไม่ต้องนั่งมโนเอง เพราะเราหาคำตอบมาให้แล้ว!

เป็นอีกหนึ่งปัญหาของเจ้าสาวหลายคน เพราะไม่ใช่เจ้าสาวทุกคนที่จะมีผมยาวสลวยดกหนาประหนึ่งนางเอกโฆษณาแชมพูใช่มั้ยละคะ! ว่าที่เจ้าสาวที่มีผมสั้น หรือผมบาง แต่อยากได้ผมยาวสลวยแบบเจ้าหญิงในวันแต่งงานจะทำยังไงดี? จะต่อผมไปเองเลยจะดีไหมนะ? หรือจะใส่วิก? หรือช่างผมเจ้าสาวจะมีทางแก้ปัญหาอะไรให้เราได้บ้างนะ? ไม่ต้องมโนคำตอบไปเอง เพราะ แพรวเวดดิ้ง หาคำตอบมาให้แล้วจากการโทรสายตรงสัมภาษณ์ คุณ รัชนี รัศมี ช่างผมเจ้าสาวมืออาชีพผู้คร่ำหวอดในวงการผมเจ้าสาวและโฆษณามากว่า 10 ปี!

ต่อผม
bride.com

ปัญหาของเจ้าสาวผมสั้นหรือผมบางในการทำผมเจ้าสาวในวันแต่งงาน…

“ขึ้นอยู่กับทรงผมที่เจ้าสาวต้องการ ถ้าหากผมสั้น หรือผมบาง แต่อยากทำทรงเกล้ามวยเล็กๆ ไม่อลังการมาก ก็สามารถทำได้เลยโดยที่ไม่ต้องต่อผม แต่ถ้าอยากทำทรงหางม้ายาว ทรงปล่อยผมยาวสยาย อันนี้จะต้องใช้การต่อผมเข้ามาช่วยค่ะ”

การต่อผมเจ้าสาว ณ วันจริง ช่างผมจะใช้เทคนิคอะไรคะ?

“ส่วนใหญ่ที่นิยมกันคือ แฮร์พีซที่เป็นคลิป เพราะใช้งานสะดวกและช่วยให้ทรงผมออกมาดูธรรมชาติที่สุด โดยช่างผมจะใช้เทคนิคการติดแฮร์พีซซ่อนในช่อผมเป็นช่อๆ แล้วใช้ผมจริงของลูกค้าช่วยในการเบลนด์ให้ทรงผมโดยรวมดูเป็นธรรมชาติเหมือนผมจริงของลูกค้ามากที่สุด แต่ทั้งนี้ช่างก็จะดูความสั้นและความบางของเนื้อผมจริงลูกค้าด้วย ถ้าบางคนผมบางมาก จะติดแฮร์พีซหลายชั้น ลูกค้าก็อาจจะเจ็บได้เพราะน้ำหนักของแฮร์พีซจะถ่วงลงมาเยอะ อาจจะต้องคุยกันเรื่องการปรับเปลี่ยนทรงผมค่ะ”

ต่อผม
himisspuff.com

แล้วถ้าเจ้าสาวต่อผมมาเองแล้ว จะได้ไหมคะ?

“ได้ค่ะ แต่ทั้งนี้อยากให้คุยกับช่างผมก่อน ว่าเจ้าสาวจะมีการต่อผมเข้ามานะ ช่างจะได้เตรียมตัว เพราะช่างอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเทคนิคหน้างาน เพื่อให้ได้ทรงผมที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด”

แล้วถ้าเจ้าสาวอยากใส่วิกผม ได้ไหม? แล้วต้องทำยังไงบ้างคะ?

“ได้เหมือนกันค่ะ เคยมีเหมือนกันที่เจ้าสาวซื้อวิกผมเข้ามาเอง แล้วให้ช่างผมใส่ให้ แต่วิกผมจะมีหลายประเภทแล้วหลายราคา บางทีวิกผมราคาถูกที่ทำจากผมสังเคราะห์อาจจะมีปัญหาว่าดูไม่เป็นธรรมชาติเหมือนผมจริง รวมทั้งใช้งานได้ครั้งเดียวแล้วก็ต้องทิ้งเลย เจ้าสาวที่อยากใส่วิกผม สามารถลองปรึกษากับช่างผมเจ้าสาวเรื่องการเลือกวิกผมก่อนได้ก็จะดีมากค่ะ”

ต่อผม
weddingone.date

สรุปแล้ว มีอะไรที่เจ้าสาวควรบอกช่างผมก่อนเจอกันในวันแต่งงานจริงบ้างคะ?

“เซฟรูปทรงผมที่อยากได้ และอาจจะบอกช่างว่าตอนนี้ผมเราเป็นยังไง สั้นยาวแค่ไหน ถ้าอยากทำอะไรมาก่อน เช่น อยากต่อผมมาเอง อยากซื้อวิกผมมาเอง ก็สามารถบอกช่างก่อนเพื่อปรึกษากันก่อนได้ค่ะ”

คำแนะนำในการเตรียมเส้นผมของเจ้าสาว เพื่อให้ช่างผมทำงานง่าย

“จริงๆแล้ว ช่วงใกล้วันงานมากๆ ไม่ควรทำอะไรกับผมเยอะ เพราะยิ่งทำมากผมก็จะยิ่งลื่น ทำให้การจับช่อผมหรือม้วนลอนจะยากค่ะ ถ้าเป็นคนผมแห้ง แค่สระผมคืนก่อนวันแต่งงานแบบไม่ต้องลงครีมนวดผม ส่วนเจ้าสาวที่ผมมัน สระผมเช้าวันแต่งงานเลยก็ได้ ไม่ต้องลงครีมนวดผมเหมือนกัน

ไม่แนะนำให้ทำสีผมหลังช่วง 1 อาทิตย์ ก่อนแต่งงาน เพราะบางทีกลิ่นน้ำยาทำสีผมจะยังอยู่ และสีผมก็ยังไม่เข้าที่ด้วยค่ะ”

ต่อผม
moncheribridals.com

ว่าที่เจ้าสาวผมสั้น หรือผมบาง ได้ยินแบบนี้คงเบาใจขึ้นเยอะเลยใช่ไหมคะ? อย่าลืมเตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อลุคสวยสุดเพอร์เฟคในวันแต่งงานกันนะ

ชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา? คลิกอ่าน ทิปส์การเลือกผมเจ้าสาวที่เหมาะกับตัวเองจากช่างผมมืออาชีพ ที่นี่เลย

Recommended