เคล็ดลับออกแบบแหวนแต่งงานให้เข้ากับรูปทรงเพชรที่อยากได้

Diamond & Accessories

อีกเทรนด์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ เทรนด์การนำเพชรไปใส่ในของใช้ เช่น คัฟลิงค์หรือที่หนีบเน็คไท แนะนำให้เลือกเพชรที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก น้ำเพชรควรอยู่ที่ระดับ 97 – 96% (สีไม่จำเป็นต้องขาวใส อาจค่อนไปทางอมเหลืองหน่อย ๆ ก็ได้) และไม่ซีเรียสเรื่องตำหนิหรือความสะอาดภายในเม็ดเพชรเท่าไรนัก เพราะเพชรที่นำมาเข้าตัวเรือนของใช้จะเสี่ยงต่อการชำรุดได้เร็วกว่าตัวเรือนเครื่องประดับทั่วไปอยู่แล้ว

จากนั้นเลือกสีตัวเรือนให้เข้ากับเพชรที่จะนำมาประดับในของใช้ โดยยึดหลักสีที่ใกล้เคียงกัน เช่น หากเพชรมีสีขาวอมเหลือง แนะนำให้เลือกตัวเรือนทองคำหรือทองชมพูเพราะสีตัวเรือนที่ว่าจะช่วยทำให้เพชรเม็ดนั้นดูขาวขึ้น แต่ถ้าอยากใช้ตัวเรือนทองคำขาว ควรเลือกเพชรที่ค่อนข้างขาวสักหน่อย เพื่อที่เมื่อฝังไปแล้ว เพชรจะมีความใสและแวววาวชัดเจนยิ่งขึ้น

ข้อควรระวังในการนำเพชรเข้าตัวเรือนของใช้สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวคือ ต้องออกแบบการฝังให้มีความแข็งแรงมากเป็นพิเศษ แนะนำให้เลือกกระเปาะแบบ 4 หนามเตยขึ้นไปหรือกระเปาะแบบฝังหุ้มไปเลยจะดีที่สุด กระเปาะประเภทนี้นอกจากจะแข็งแรงมากเป็นพิเศษแล้ว ข้อดีอีกข้อคือ ตัวหนามเตยหรือตัวที่หุ้มอยู่จะช่วยทำให้หน้าเพชรดูใหญ่ขึ้นอีกด้วย แถมยังการันตีได้ว่าต่อให้กระแทกรุนแรงแค่ไหน เพชรก็ไม่หลุดออกมาแน่นอน    เทคนิคง่ายๆ ทำตามไม่ยาก ลองศึกษาให้มั่นใจแล้วลงมือออกแบบเครื่องประดับสื่อรักที่บ่งบอกความเป็นคุณทั้งคู่ รับรองว่าทำออกมาถูกใจล้านเปอร์เซ็นต์

ขอบคุณข้อมูลจาก :  www.karatise.com

Recommended