20 ประเพณีแต่งงาน สุดแปลกจากทั่วมุมโลก…รู้แล้วจะอึ้ง!!

11. เต้นเพื่อความโชคดีของชาวไอร์แลนด์

11 - Copyชาวไอซ์แลนด์เชื่อกันว่าในวันแต่งงานเจ้าสาวต้องแดนซ์ค่ะ จะมากหรือน้อยก็ต้องเต้นแต่ หากเจ้าสาวเต้นอยู่และเท้าออกจากพื้นจะนำความโชคร้ายและสิ่งไม่ดีมาสู่ตัวเธอ

12. โยนจานให้แตกเพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้ายของชาวเยอรมนี

12---Copyหากคุณมีโอกาสได้ไปร่วมงานแต่งงานในประเทศเยอรมนี ก็อย่างลืมพกจานไปด้วยล่ะ เพราะที่นั่นเขามีประเพณีให้บ่าวสาวโยนจานให้แตก เพื่อเป็นการขับไล่สิ่งชั่วร้ายและอัปมงคลต่างๆออกไป

13. ไม่มีรอยยิ้มในงานแต่งงานของชาวคองโก

13---Copyอีกหนึ่งประเพณีสุดแปลกที่แปลกประหลาดมากจริงๆ นั้นอยู่ที่ประเทศคองโกโดยบ่าวสาวห้ามยิ้มและแสดงท่าทีดีใจในระหว่างพิธีแต่งงานโดยเด็ดขาด งานรื่นเริง ยินดีปรีดานะคะคุณ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ

14. ทำเสียงดังก่อนคืนเข้าหอของชาวฝรั่งเศส

14---Copyตามธรรมเนียมและประเพณีงานแต่งงานของชาวฝรั่งเศส เพื่อนๆ หรือครอบครัวของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว จะทำเสียงดัง เอะอะโวยวายที่หน้าบ้านของบ่าวสาวก่อนคืนเข้าหอ ด้วยการตีกระทะ ตีหม้อ ให้เสียงดังมากที่สุดเท่าที่จะทำได้จากนั้นบ่าวสาวจะออกมาต้อนรับและนำเครื่องดื่มมาเป็นการตอบแทน

15. ขุนเจ้าสาวให้อ้วนของชาว Mauritius 15เจ้าสาวหลายคนใฝ่ฝันไว้ว่าในวันแต่งงานจะตัวเองต้องสวยที่สุดทั้งรูปร่าง หน้าตา แต่ตรงกันข้าม ประเพณีของชาว Mauritius นั้นเจ้าสาวต้องขุนตัวเองให้อ้วนมากที่สุดก่อนถึงวันแต่งงาน ยอมใจว่าที่เจ้าสาวเมืองนี้จริงๆ

16. เพื่อนเจ้าบ่าวในร่างช่างทำผมของชาวกรีซ

16ในประเทศกรีซ เพื่อนเจ้าบ่าวจะเป็นช่างทำผมและจะทำให้เขาดูดีและหล่อที่สุดในวันแต่งงาน

17. ตีระฆังเพื่อเพื่อนำความเจริญมาให้คู่ชีวิตของชาวกัวเตมาลา

17ประเพณีของชาวกัวเตมาลา พ่อแม่ของเจ้าบ่าวจะตีระฆังให้แตกโดยด้านในบรรจุเมล็ดข้าว เพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาให้กับคู่บ่าวสาว

18. ทนต่อเสียงต่อว่าระหว่างเข้าพิธีแต่งงานของชาวจาไมก้า

18ประเพณีแต่งงานสุดแปลกของชาวจาไมก้านั้นชาวบ้านจะออกมาดูเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเดินผ่านไปยังที่ทำพิธีแต่ในขณะที่ทั้งคู่กำลังเดิน ชาวบ้านจะมีการตะโกนต่อว่าเจ้าสาวในเชิงลบและหากเจ้าสาวทนได้และไม่แสดงกริยาที่ไม่ควรออกมาเธอจะเข้าพิธีงานแต่งงานได้สมบูรณ์แต่หากเธอทนไม่ได้เธอจะต้องกลับบ้านและพยายามใหม่อีกครั้ง

19. หาฤกษ์แต่งงานด้วยตับของลูกเจี๊ยบของชาวมองโกเลีย

19ประเพณีหาฤกษ์แต่งงานที่แปลกมากในโลกอยู่ที่ประเทศมองโกเลีย โดยคู่บ่าวสาวจะต้องฆ่าลูกเจี๊ยบด้วยกันและดูว่าตับของลูกเจี๊ยบอยู่ในสภาพสมบูรณ์และดีหรือเปล่า หากสมบูรณ์ก็สามารถหาฤกษ์วันแต่งงานได้ทันที แต่หากไม่ก็ต้องฆ่าลูกเจี๊ยบไปเรื่อยๆเพื่อหาตับที่ดีที่สุด ว่าแต่ก็สงสารลูกเจี๊ยบที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่

20. โซ่คล้องใจในงานแต่งงานของชาวเชโกสโลวาเกีย

20ก่อนพิธีแต่งงานของประเทศเชโกสโลวาเกีย บ่าวสาวจะต้องมีโซ่คล้องใจนั่นก็คือทารกตัวน้อยๆในงานแต่งด้วย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของครอบครัว ช่างเข้ากับหลายคนยุคนี้จริงๆ แต่มันจะดีไหมนะ ?

งานนี้หากบ่าวสาวคู่ไหนใจกล้านำไปทำตามรับรองว่างานแต่งของคุณจะน่าจดจำแน่นอน!!

Read More : ส่อง 19 ธรรมเนียมแต่งงานจากทั่วโลกที่บ่าวสาวต้องร้องว้าว!!

ภาพและข้อมูลจาก www.emlii.com/www.everafterguide.com

Recommended