17 สถานที่แต่งงาน แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ไม่ควรพลาด

8. Luang Say Residence – ประเทศลาว

8

หากคู่ไหนชื่นชอบการตกแต่งแบบสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียลฝรั่งเศส และยังมีฉากหลังเป็นภูเขาสวยงาม ตัดกับต้นไม้สีเขียวที่ดูแล้วสบายตา เราขอแนะนำที่นี่เลย Luang Say Residence ที่นี่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงพระบางที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลก สถานที่นี่เหมาะกับการจัดงานแต่งงานเป็นอย่างมากเพราะบ่าวสาวจะได้ดื่มด่ำความโรแมนติกและต้องมนตร์ไปกับบรรยากาศรอบๆ ที่อาจำให้คุณหลงไหลจนถอนตัวไม่ขึ้น

 

9. The Roof – รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย

9

แต่หากคู่ไหนชื่นชอบบรรยากาศในเมืองที่ในยามค่ำคืนคุณจะได้เห็นแสงสีของตึกรามบ้านช่องที่ส่องสว่างอย่างสวยงาม ต้องที่นี่เลย The Roof บนชั้น 36 ของที่นี่นั้นเป็นที่สำหรับไว้จอดเฮลิคอปเตอร์แต่ถูกดัดแปลงเป็นลานกว้างขนาดใหญ่พื้นถูกปูด้วยหญ้าเทียม เหมือนกับยกสวนขึ้นมาไว้บนอากาศ บ่าวสาวจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศแบบพาโรนามา ก่อนพระอาทิตย์จะลาลับขอบฟ้าคุณจะได้เห็นแสงพระอาทิตย์อันอบอุ่นสร้างความโรแมนติกในงานแต่งงานของคุณได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว

 

10.Trisara – จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

10

บ่าวสาวคู่ไหนที่ไม่อยากไปไกลถึงต่างประเทศ ประเทศไทยของเราก็มีสถานที่ที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับจัดงานแต่งงานอย่าง ตรีสรา รีสอร์ต รีสอร์ตแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะส่วนตัวในจังหวัดภูเก็ต นอกจากบรรยากาศโดยรอบจะสวยงามแล้วยังมีความหรูหราและเป็นส่วนตัวมากอีกด้วย เหมาะกับคู่แต่งงานที่เชิญแขกคนสำคัญมาเป็นสักขีพยาน และที่นี่ยังมีแพคเกจแต่งงานไว้ให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย จะรอช้าอยู่ใยใกล้แค่นี้ลองไปสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกด้วยตัวคุณเองสิ

 

11. Shangri-La Boracay Resort & Spa – ประเทศฟิลิปปินส์

11

เกาะโบราไกย์ เป็นเกาะยอดนิยมที่สุดในโลก เกาะส่วนตัวที่มีน้ำทะเลสีฟ้าสลับกับสีน้ำเงินยาวสุดลูกหูลูกตาพร้อมทั้งหาดทรายสีขาวละเอียด สถานที่แห่งนี้ผู้คนนิยมมาพักผ่อนและยังมาจัดงานแต่งงานกันบ่อยครั้ง จะเป็นอย่างไรหากได้สัมผัสบรรยากาศงานแต่งงานริมทะเลจริงๆ คงจะวิเศษไม่น้อย

 

12.Marina Bay Sands – ประเทศสิงค์โปร

12

หากบ่าวสาวคู่ไหลหลงใหลตึกสูงที่มีทัศนียภาพอันงดงามของเมืองหลวง แต่บรรยากาศโดยรอบยังร่มรื่นและสัมผัสได้ถึงธรรมชาติ ต้องมาจัดงานแต่งงานที่นี่เลย Marina Bay Sands แลนด์มารค์ที่มีชื่อเสียงของประเทศสิงค์โปร์ แล้วงานแต่งงานของคุณจะเป็นวันพิเศษอย่างเหลือเชื่อ

 

13.The Datai- เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย

13

รีสอร์ท Datai ตั้งอยู่บนอ่าวดาไต รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ที่ดูแล้วเขียวชอุ่มและสบายตาเป็น ที่นี่นั้นได้รับความนิยมมาจัดงานแต่งงานเป็นอย่างมากเพราะบรรยากาศนั้นชวนโรแมนติก อีกทั้งชาวมาเลย์เองก็เลือกมาจัดงานแต่งงานแบบพิธีดั้งเดิมที่รีสอร์ทแห่งนี้อีกด้วย

 

14.Sri Panwa – ภูเก็ต ประเทศไทย

14

อีกหนึ่งสถานที่ในประเทศไทย ที่ทั้งคนไทยและคนต่างชาตินิยมมาจัดงานแต่งงานก็คือ ศรีพันวา ภูเก็ตนั้นเอง ด้วยตัวสถานที่และบรรยากาศโดยรอบนั้น ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ เลยว่า ศรีพันวานั้นสวยและหรูหรา โรแมนติกเป็น เหมาะเป็นอย่างยิ่งหากใครชื่นชอบและกำลังมองสถานที่จัดงานแต่งที่จะทำให้วันพิเศษของคุณนั้น เป็นวันน่าจดจำและสร้างความประทับใจให้กับบ่าวสาวและแขกได้ไม่มีวันลืม

 

15. Amanjiwo – ประเทศอินโดนีเซีย

15

หากบ่าวสาวคู่ไหนที่อยากเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานที่แตกต่างจากเดิม หรือเบื่อจัดงานในโรงแรมและแต่งงานริมชาด สถานที่นี้อาจเป็นทางเลือกได้ดีเยี่ยมเลย Amanjiwo รีสอร์ทสุดหรูในเมืองมรดกโลกอย่างประเทศอินโดนีเซีย ที่มีความเงียบสงบ แตกต่างจากรีสอร์ททั่วไป คุณจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น และความเป็นส่วนตัวที่หาที่ไหนไม่ได้ หลังจากที่เข้าพิธีแต่งงานเราขอให้คุณเลือกที่นี่เป็นสถานที่ดื่มน้ำพระจันทร์รับรองว่า ความสุขนั้นอยู่ไม่ไกลแน่นอน

 

16. Red Bridge Restaurant & Cooking School – ประเทศเวียดนาม

16

ชื่อสถานที่นั้นอาจจะดูแปลกตาไปหน่อย เพราะทีนี้นั้นเป็นร้านอาหารและโรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดังในเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม ที่เหล่าบรรดาคู่รักเลือกมาจัดงานแต่งงานที่นี่ สะพานแดงอันมีชื่อเสียงที่อยู่ท่ามกลางแม่น้ำสร้างความโรแมนติกให้กับบ่าวสาว และยังมีสนามหญ้าขนาดไว้จัดงาน จึงไม่แปลกที่ ที่นี่นั้นจะได้รับความนิยมมาจัดงานแต่งงานอยู่บ่อยครั้ง

 

17. Ayana Resort and Spa – ประเทศอินโดนีเซีย

17

ปิดท้ายกับสถานที่จัดงานแต่งงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่บอกเลยว่าเพียงแค่ได้ดูรูปก็อยากจัดงานแต่งงานที่นี่ในเร็ววันแล้วล่ะสิ เพราะนอกจากบรรยากาศโดยรอบของ Ayana รีสอร์ท จะสวยงามโรแมนติก รายล้อมไปด้วยทะเลของเกาะบาหลีบนคาบมหาสมุทรอินเดียวแล้ว ภายในรีสอร์ทยังมีศาลาและโบสถ์แก้วที่ให้เลือกว่าจะทำพิธีด้านในหรือด้านนอก แพคเกจงานแต่งงานก็ยังครบเครื่องไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แล้วใครล่ะจะไม่อยากจัดงานแต่งงานในที่สุดแสนจะวิเศษแห่งนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่จัดงานแต่งงานในแถบประเทศใกล้ๆ บ้านเรา ที่ไม่ได้ต้องไปไกลมาก และยังเดินทางได้สะดวก ชอบที่ไหนกันบ้างเอ่ย แต่จะบอกว่าประเทศไทยของเรานั้นสวยไม่แพ้กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างแน่นอน หากไม่กระทบกับเงินในกระเป๋า สถานที่จัดงานแต่งงานที่เราเอามาให้ดูกันนั้นก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย

ภาพและข้อมูล : goasean.com, destinationweddingdirectory.co

Recommended