16 ไอเดียการ์ดแต่งงานแบบเซต ช่วยสร้างความประทับใจให้แขกราวกับรักแรกพบ

น้อยแต่กลับมากด้วยความสวยงาม กับการน้ำสีน้ำมาเป็นกิมมิกในการ์ดแต่งงานแบบเซต ซึ่งอาจจะดีไซน์แบบเรียบเก๋ด้วยการไล่เฉดสี ซึ่งอาจจะอิงกับธีมสีของงานก็ได้ หรือหากอยากให้เก๋ไปกว่านั้นก็อาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการไล่เฉดสีลงไปบนการ์ดแต่ละแผ่นที่เรียงกันอยู่ในซองก็ได้นะจ๊ะ

อีกหนึ่งกิมมิกที่เมื่อเติมเข้าไปปุ๊บก็ดูหรูหราขึ้นมาปั๊บ นั่นก็คือ ผ้ากำมะหยี่ ที่ไม่จำเป็นต้องปูให้เต็มทั้งแผ่นกระดาษหรอกนะคะ เพราะเพียงแค่ดีไซน์ให้เป็นผ้าคาด หรือริบบิ้นสวยๆ เท่านี้บ่าวสาวก็ได้การ์ดแต่งงานสุดหรูแล้ว

ใครว่าโปสการ์ดจะนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการ์ดแต่งงานไม่ได้ เราบอกเลยว่าได้แถมได้ลุคเก๋ไก๋ไปอีก โดยบ่าวสาวอาจจะเลือกดีไซน์ของการ์ดแต่ละใบที่บ่งบอกถึงสไตล์ เรื่องราว หรือคาแรคเตอร์ของบ่าวสาวก็ได้ แถมถ้าเลือกลายดีๆ รับรองงานนี้แขกที่ได้รับไปยังนำไปตกแต่งบ้านหรือแปะไว้ที่โต๊ะทำงานได้อีกน้า

เฉดสีทอง ไม่ว่าจะเลือกมาตกแต่งไว้บนการ์ดแต่งงานส่วนไหนก็ให้อารมณ์ความโดดเด่นและหรูหราสวยงาม เช่น เลือกตัวอักษรให้เป็นเฉดสีทอง หรือเลือกลวดลายบนการ์ดให้เป็นสีทองก็ได้ แต่อาจจะต้องเลือกเฉดสีทองกันให้ดีนะคะ เพราะหากเลือกผิดจากเฉดสีทองแล้วกลายเป็นเฉดสีเหลือง จากที่จะดูหรูแล้วรอด อาจจะกลายเป็นร่วงก็ได้!!

การ์ดแต่งงานแบบรูปถ่าย อีกหนึ่งดีไซน์การ์ดแต่งงานสุดฮิตที่บ่าวสาวนิยมนำมาทำเป็นการ์ดแต่งงานอยู่เสมอ แต่ไหนๆ จะทำเหมือนการ์ดงานแต่งของใครๆ ที่เขาก็ทำกันแล้ว บ่าวสาวก็อาจจะเติมความสร้างสรรค์ให้กับรูปถ่ายสักนิด เช่น เปลี่ยนจากการใช้ภาพสีเป็นภาพขาวดำ เปลี่ยนจากภาพพรีเวดดิ้งเป็นภาพที่บ่าวสาวเคยถ่ายด้วยกันเล่นๆ หรือเปลี่ยนจากภาพถ่ายเป็นภาพวาด เพียงแค่เลือกให้เหมาะกับธีมงานและสไตล์ของบ่าวสาวเท่านั้นเองค่า

หากบ่าวสาวจัดงานแต่งท่ามกลางสวนสวยก็อาจจะดีไซน์การ์ดแต่งงานให้เข้ากับสถานที่ด้วยการหยอดกิมมิกของใบไม้มาไว้ในการ์ดแต่งงาน โดยอาจจะเลือกใบไม้ที่มีดีไซน์สวยงามอย่างเช่น ใบเฟิร์น หรือจะเลือกเป็นใบไม้ความหมายดีอย่าง ใบโคฟเวอร์ ก็เก๋ดีเหมือนกันนนะคะ

เรียบแต่โก้ของจริง กับการเลือกนำเอาเส้นสายมาเป็นลูกเล่นในการ์ดแต่งงาน ที่บ่าวสาวไม่ต้องปวดหัวคิดลวดลายหรือเลือกภาพถ่ายไปไว้ในการ์ด เพราะเพียงแค่เลือกเติมเส้นสายแบบเรขาคณิตที่เพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจด้วยความหนาบางที่แตกต่างกัน ง่ายๆ แค่นี้ก็ได้การ์ดแต่งงานเก๋ๆ ที่ไม่ต้องคิดให้ปวดหัวแล้ว

บ่าวสาวที่จัดงานในธีมรัสติคต้องกรีดร้อง เพราะเป็นการแต่งงานแต่งงานที่เปี่ยมไปด้วยความสวยงามในสไตล์ที่เน้นเฉดสีน้ำตาล เขียวหม่น หรือจะเน้นเท็กซ์เจอร์ของเนื้อไม้ อิฐ หรือปูน แล้วอาจจะเติมโลโก้เพื่อความโดดเด่นและสร้างเอกลักษณ์ให้การ์ดแต่งงานดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

เลือกแบบการ์ดได้แล้วก็มาเช็ก 10 เคล็ดลับประหยัดเงินค่าทำการ์ดเชิญ กันต่อเลย

ภาพ marthastewartweddings.com, Pinterest

Recommended