หลากไอเดียแต่งงานหน้าร้อนยังไงให้คลายร้อนแต่อบอุ่นสดใสไปทั้งงาน

หากบ่าวสาวเลือกจัดงานแต่งท่ามกลางแดดจ้า อาจจะเลือกแบ็กดร็อปให้มีความสดชื่นท้าแดดแบบเข้าธีม ด้วยแบ็กดร็อปสไตล์โครงสร้างที่เน้นความพลิ้วไหวของผ้า แล้วเสริมด้วยดอกไม้ในเฉดสีสันสดใส แต่อาจจะต้องเลือกดอกไม้ที่ทนแดดสักหน่อยนะจ๊ะ จะได้ไม่เหี่ยวเฉาก่อนงานเริ่ม

เครื่องดื่มดับกระหายคลายร้อนถือเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการจัดแต่งงานในช่วงหน้าร้อนไม่น้อย อย่างเช่น ค็อกเทล หรือน้ำพั้นช์สีสันสดใส โดยอาจเน้นรสชาติที่ซาบซ่าปนหวานหน่อยๆ จะได้บูสอัพพลังให้กับแขกรู้สึกสดชื่นก่อนที่งานจะเริ่ม

สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่ไม่อยากไปจัดงานแต่งหน้าร้อนที่ทะเล การเลือกจัดงานแต่งในสวนก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับซัมเมอร์ไม่น้อยเหมือนกันนะคะ แถมยังมีร่มไม้อันเขียวชอุ่มที่ช่วยบดบังแสงแดดได้อีกด้วย

หากบ่าวสาวอยากประหยัดงบแบ็กดร็อป หรือหากอยากมีมุมถ่ายภาพสวยๆ และอยากได้ความสดชื่นของดอกไม้มาช่วยเพิ่มบรรยากาศงานเอ้าท์ดอร์สุดแห้งแล้ง เราขอแนะนำไอเดียสุดน่ารักอย่างการจัดสวนดอกเล็กๆ ในลักษณะครึ่งวงกลม เท่านี้บ่าวสาวก็ได้มุมถ่ายภาพสวยๆ สุดสดชื่นแล้ว

หากบ่าวสาวจัดงานซิทดาวน์ดินเนอร์ในเต๊นท์สีขาวขนาดใหญ่ แต่ไม่รู้จะเลือกดอกไม้อะไรมาตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศของแต่งดี หากจะตกแต่งด้วยดอกไม้ก็ดูจะไม่เข้ากับธีมงานเท่าไหร่เพราะไม่ใช่คู่บ่าวสาวสไตล์หวานแหวว ก็อาจจะเลือกตกแต่งเพียงแค่ใบไม้หรือเถาวัลย์สวยๆ ไว้ที่บริเวณด้านบนของเต๊นท์หรือบนโต๊ะอาหารก็ได้ เท่านี้งานแต่งของบ่าวสาวก็สดใสได้แบบไม่ต้องง้อดอกไม้แล้ว

เพิ่มความเย็นฉ่ำให้กับงานแต่งงานด้วยน้ำพุเล็กๆ ไว้ที่หน้างาน หรือภายในงานก็ดีไม่น้อยนะคะ เพราะแค่แขกเดินเข้าสู่งานแล้วเห็นน้ำใสแจ๋ว ก็อาจจะช่วยดับร้อนได้ในระดับหนึ่ง แถมงานนี้ไม่ว่าจะจัดในหรือนอกสถานที่ น้ำพุก็ดูสวยเข้ากันดีกับทั้งสองสไตล์งานแต่งเลยค่า

งานนี้เจ้าบ่าวก็หล่อเหลาท้าแดดได้เหมือนกันนะคะ เพียงแค่จัดช่อบูโทเนียร์เก๋ๆ สีสันสดใสมาติดไว้ที่หน้าอก โดยอาจจะเน้นไปที่สีเหลือ สีส้ม หรือสีแดง-ชมพู แล้วแซมด้วยใบไม้สีเขียวนิดๆ พร้อมกับเลือกสูทในเฉดสีอ่อน เท่านี้ก็ได้ลุคสุดคูลรับซัมเมอร์แล้ว

สดใสกันให้สุดด้วยการนำการ์แลนด์ดอกไม้ในเฉดสีสันสดใสมาไว้บนโต๊ะอาหาร ที่ถึงแม้จะดูเป็นการตกแต่งโต๊ะแบบง่ายๆ แต่กลับสร้างความดีต่อใจดีต่องานได้ไม่น้อยเลยเชียวล่ะ

หากบ่าวสาวมีสัตว์เลี้ยงสุดที่รักที่อยากให้มาอยู่ร่วมในช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ก็อย่าลืมแต่งตัวให้สัตว์เลี้ยงของคุณด้วยนะคะ อย่างเช่น การหาดอกไม้สวยๆ มาทำเป็นสายจูง หรือปลอกคอ รับรองงานนี้สัตว์ของคุณจะน่ารัก เผลอๆ จะกลายเป็นดาราขโมยซีนบ่าวสาวไปได้แบบไม่รู้ตัวซะด้วย

เพิ่มกิมมิกให้กับการ์ดบอกหมายเลขที่นั่งในงานแต่งสไตล์ซิทดาวน์ดินเนอร์ ด้วยการเติมกิมมิกสุดสดชื่นอย่างดอกไม้ดอกเล็กดอกน้อย หรือใบไม้ทรงสวยๆ แตกต่างกันไปในการ์ดแต่ละใบ งานนี้หากได้ดอกไม้สดก็จะสามารถสร้างความสดชื่นได้ แต่ถ้าเลือกเป็นดอกไม้แห้งหรือดอกไม้สำเร็จรูปสีสันสดใส ก็สามารถให้แขกได้นำกลับบ้านไปเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย

Read More : ให้เจ้าสาวเผยออร่าสวยท้าแดด ด้วยเทรนด์ชุดแต่งงานหน้าร้อน

CR. marthastewartweddings.com

Recommended