16 เซ็นเตอร์พีชสวยได้แม้ไม่ใช่งานดอกไม้

เซ็นเตอร์พีชแบบกินได้

ช่วงเวลาที่อาหารยังไม่ลงเสิร์ฟ และถือเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้ดี คุณอาจจัดภูเขาโดนัทขนาดย่อมๆ วางบนถาดขนมหวานตั้งไว้บนโต๊ะแทนการจัดเซ็นเตอร์พีชแจกันดอกไม้

non-floral9

เซ็นเตอร์พีชแบบกิ่งก้านดอกไม้ละมุน

งานประดิษฐ์อีกหนึ่งงานที่พลาดไม่ได้ที่จะนำมาเป็นเซ็นเตอร์พีชบนโต๊ะอาหาร นั่นคือการเลือกกิ่งไม้ทรงสวยมาติดดอกไม้ปลอมหรือดอกไม้กระดาษ ใส่รายละเอียดด้วยนกปลอมอีกนิด ปักลงในแจกัน เซ็นเตอร์พีชแบบนี้ให้อารมณ์ญี่ปุ่นๆ ได้ด้วยนะ

non-floral10

เซ็นเตอร์พีชแบบชุดน้ำชากระเบื้องเนื้อดี

ชุดกระเบื้องเนื้อดีที่มาพร้อมลวดลายหรูหรา ไม่ได้มีไว้เพียงใส่น้ำชาจิบกาแฟเท่านั้นนะคะ เพราะเจ้าชุดน้ำชาพวกนี้ ถ้านำมาใส่ไอเดียอีกนิด จะกลายเป็นเซ็นเตอร์พีชสุดหรูได้

non-floral11

เซ็นเตอร์พีชแบบวงแหวนเล่นลวดลาย

ตัดกระดาษเป็นเส้นยาว นำมาพันเป็นชั้นๆ จัดเลเยอร์ให้ดูมีดีไซน์เข้าคู่กับชุดจานชามและผ้าเช็ดปากธีมสีเดียวกัน เทคนิกที่ห้ามลืมคือ ลองจัดกระดาษยึดกันให้เป็นกลุ่มๆ แบบคงที่อยู่ตัว เพื่อให้เวลาวางเรียงลงไปแล้วไม่มีโอนเอนและได้ทรงสวยอย่างใจ

non-floral13

 

เซ็นเตอร์พีชแบบแชมเปญทาวน์เวอร์

ไหนๆ ก็ต้องจิบเครื่องดื่มเฉลิมฉลองกันอยู่แล้ว จะแปลกอะไร ถ้าจะนำแก้วแชมเปญมาจัดเป็นทาวน์เวอร์เตรียมพร้อมให้แขกหยิบดื่ม แถมช่วงเวลาก่อนชนแก้ว ยังกลายเป็นเซ็นเตอร์พีชบนโต๊ะได้ด้วย

non-floral15

เซ็นเตอร์พีชแบบของชำร่วยก็จัดได้

หมดยุคแล้วค่ะ กับการวางกล่อมของชำร่วยให้แขกเดินไปหยิบที่หน้างาน แค่นำมาจัดวางลงบนโต๊ะอาหารเท่ากับจำนวนแขกที่จะนั่งประจำที่ เพียงเท่านี้ก็ได้เซ็นเตอร์พีชเจ๋งๆ เพิ่มอีกหนึ่งไอเดีย

non-floral16

เซ็นเตอร์พีชแบบสมุนไพรใส่กระถางจัดวางให้ทั่วโต๊ะ

เดี๋ยวนี้บ่าวสาวนิยมให้ต้นไม้เป็นของชำร่วยในงานแต่งงาน แต่ถ้าจะให้ดี ใส่ความดีงามลงไปอีกนิดกับชนิดของต้นไม้ โดยเลือกเป็นต้นไม้สมุนไพรที่นำไปปลูกต่อก็ได้ เด็ดใบไปกินเลยก็ไม่เลว ซึ่งแน่นอนว่าจะให้ดี และมีประโยชน์สองทางคือ นำมาจัดวางบนโต๊ะเป็นเซ็นเตอร์พีชไงล่ะ

non-floral17

เซ็นเตอร์พีชแบบเชิงเทียนสุดแนว

เรียบง่ายแต่ลงตัวคือ คำตอบของไอเดียเซ็นเตอร์พีชอย่างสุดท้ายที่เราขอนำเสนอ กับไอเดียการนำวงแหวนทองแดงในงานช่างมาทำเป็นเชิงเทียน จับคู่กับแจกันเล็กๆ สีเดียวกัน ซึ่งถ้าจะให้ดี และไม่แย่งซีนกันแน่นอนต้องเป็นแจกันทรงเตี้ยคู่ดอกไม้สีขาวที่แน่นอนว่า ใช้แค่ดอกสองดอกต่อโต๊ะก็ลงตัว

non-floral19

บทความเกี่ยวกับไอเดียการตกแต่งงานแต่งยังมีอีกเพียบ…คลิก!!

Recommended