14 ด้านหลังชุดแต่งงาน ที่เห็นแค่ข้างหลังก็สวยทรงพลังกระชากใจ

ด้านหลังชุดแต่งงานแบบตัว V ก็เป็นอีกหนึ่งดีไซน์สุดฮิตของว่าที่เจ้าสาว โดยอาจเสริมด้วยผ้าลูกไม้เพื่อให้สวยหวานในแบบฉบับของชุดแต่งงาน แล้วอาจจะแมตช์ด้วยโบเล็กๆ ที่ช่วงเอวด้านหลังก็สวยงามแถมยังเข้ากันดีอีกด้วย

ไม่ว่าชุดแต่งงานของว่าที่เจ้าสาวจะเรียบง่ายแค่ไหน แต่ถ้าได้เสริมด้วยโบที่ด้านหลังแล้วล่ะก็รับรองว่าเพิ่มความสวยงามได้อีกหนึ่งระดับแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นโบที่แมตช์เข้ากับชายกระโปรงที่ลากยาวไปด้านหลัง หรือจะเลือกเป็นโบว์ขนาดใหญ่ที่เข้ากับชุดแต่งงานผ้าลูกไม้ได้เป็นอย่างดี

ดีไซน์ด้านหลังชุดแต่งงานแบบเว้าหลังที่ดูคล้ายเสื้อกล้ามก็เป็นอีกหนึ่งลุคที่เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวที่อยากได้ลุคอ่อนหวานแต่แฝงเอาไว้ซึ่งความโมเดิร์น แถมได้ลุคสวยงามดูชวนฝันไปอีก โดยเลือกใช้เป็นผ้าโปร่งบางที่ประดับไว้ด้วยผ้าลูกไม้สุดอ่อนช้อย

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่อยากได้ลุคเรียบหรูดูดี เราอยากแนะนำให้ดีไซน์ด้านหลังแบบจับเดรปผ้าที่ปล่อยให้ห้อยลงมาที่ด้านหลังไว้อย่างสวยงาม แถมยังให้อารมณ์ที่ดูโมเดิร์นเข้ากับทุกยุคทุกสมัย ชนิดที่ว่าเลือกหยิบจับมาใส่ในยุคไหนก็ไม่มีเชย แถมยังสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับทั้งลุคและชุดของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

แทนที่จะดีไซน์ด้านหลังด้วยผ้าแบบเรียบง่าย ผ้าลูกไม้อย่างสวยงาม อีกสิ่งหนึ่งที่ว่าที่เจ้าสาวสามารถหยิบจับมาเป็นกิมมิกให้กับดีเทลของชุดแต่งงานที่ด้านหลังได้ก็คือ การเลือกประดับด้วยลูกปัด หรือคริสตัลสุดระยิบระยับ ก็ช่วยเพิ่มลุคของว่าที่เจ้าสาวให้สวยหรูดูแพงได้เช่นกันนะคะ

หากด้านหน้าชุดแต่งงานของว่าที่เจ้าสาวเน้นความเรียบง่าย ไม่มีดีเทลอะไรโดดเด่น ว่าที่เจ้าสาวอาจจะเสริมด้านหลังด้วยการเล่นกับเลเยอร์ของผ้าให้เป็นระบายที่ชายกระโปรงด้านหลังที่ลากยาวออกไป แถมลุคนี้ยังเป็นลุคสุดคลาสสิคของเจ้าสาวอีกด้วย

หากชุดแต่งงานของเบลลา เจ้าสาวของแวมไพร์หนุ่มสุดหล่อจากภาพยนตร์เรื่อง Twilight คือแรงบันดาลใจของคุณ การดีไซน์ด้านหลังด้วยกระดุมที่เรียงกันเป็นแถมที่แมตช์เข้ากับผ้าโปร่งบางที่เผยให้เห็นผิวอันนวลเนียนที่ด้านใน จะสามารถตอบโจทย์แรงบันดาลใจของว่าที่เจ้าสาวได้เป็นอย่างดี

แต่ถ้าว่าที่เจ้าสาวกำลังมองหาชุดสไตล์เปิดไหล่สุดหวาน ก็สามารถเข้าไปเช็กแบบชุดแต่งงานตามลิงค์นี้ได้เลย ชุดแต่งงานแบบเปิดไหล่ อีกหนึ่งสไตล์สุดคลาสสิคไม่มีวันเชย

ภาพ marthastewartweddings.com

Recommended