20 ผ้าคลุมหน้าสุดหรูกับ 20 เจ้าสาวโลกไม่ลืม

Princess Diana

Princess Diana

นอกจากความยาวของเวลในพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าหญิงไดอาน่าจะยาวถึง 25 ฟุตแล้ว ความพิเศษของเวลชิ้นนี้อยู่ที่การแบ่งเวลออกเป็น 3 ส่วน คือช่วงมงกุฎ ช่วงเวลที่ติดกับมงกุฎโดยเวลช่วงนี้ใช้การไล่เลเยอร์จากช่วงข้อศอกลงมาถึงเข่า และช่วงเวลยาวลากพื้นที่ติดกับเอวของชุดแต่งงาน เวลของเจ้าหญิงไดอาน่าในงานนี้ตัดจากผ้าตาข่ายถึง 150 หลา ตกแต่งด้วย Sequin (โลหะทรงกลมขนาดเล็ก) เย็บมือนับพันเม็ด เรียกได้ว่าอลังการทั้งชุดทั้งเวลเสียจริงๆ

Diana Ross

Diana Ross

มาต่อกันที่เวลของนักร้องสาว ไดอาน่า รอส ที่ดูสวยหวานเสียจนไม่พูดถึงไม่ได้ นอกจากเธอจะสวมเวล Cathedral Length หรือยาวลากพื้นมาก ตกแต่งด้วยลูกไม้ลายเบลเยียนโบราณ (Antique Belgian) ปิดท้ายด้วยการตกแต่งดอกไม้ด้านข้างศีรษะดูโรแมนติก เรียกได้ว่าหวานทั้งคนหวานทั้งเวลกันเลยทีเดียว

Jennifer Lopez

Jennifer Lopez

ไม่เสียชื่อซุปตาร์ตัวแม่เสียจริงๆ สำหรับ เจนนิเฟอร์ โลเปซ ที่งานนี้ทั้งชุดและเวลออกแบบโดยดีไซเนอร์เสื้อผ้ากูตูร์ชื่อดังอย่าง Valentino เจนนิเฟอร์รวบผมในทรงชิคนอน (Chignon) แล้วติดเวลผ้าแพรโปร่ง (Tulle) ตกแต่งลูกไม้ดูงดงามอ่อนช้อย

Gwen Stefani

Gwen Stefani

มาต่อกันที่เวลของนักร้องสาว เกว็น สเตฟานี ที่นอกจากชุดของเธอจะแหวกม่านประเพณีด้วยชุดแต่งงานสีขาว-ชมพูผลงานออกแบบโดย John Galliano แต่ภาพรวมชุดจะสมบูรณ์แบบไม่ได้ถ้าขาดเวลผ้าแพรโปร่ง (Tulle) ที่ช่วงชายก็พ่นสเปรย์สีชมพูรับกับชายกระโปรง เรียกได้ว่าหวานทุกย่างก้าวกันเลยทีเดียว

Nicole Kidman

Nicole Kidman

ชุดแต่งงานของนักแสดงสาวคนดังอย่าง นิโคล คิดแมน จะดูศักดิ์สิทธิ์และสมบูรณ์แบบไปไม่ได้หากขาดเวลที่เธอเลือกสวมคลุมบริเวณใบหน้า นับเป็นลุคเจ้าสาวที่ดูศักดิ์สิทธิ์และลงตัว

Katie Holmes

Katie Holmes

ผลงานออกแบบเวลโดย Giorgio Armani สำหรับนักแสดงสาวคนดังอย่าง เคธี่ โฮล์มส์ ที่ใช้เวลากว่า 70 ชั่วโมงในการตัดเย็บและตกแต่ง ดีไซเนอร์คนดังเลือกดัดแปลงผ้าที่ใช้ทำกระโปรงสุ่ม (Crinoline) ความยาว 130 หลา และผ้าแพรโปร่ง (Tulle) มาตัดเย็บทำเป็นเวลคลุมผมสำหรับดาราสาวคนดัง ภาพรวมของเธอจึงดูราวกับนางฟ้าในพิธีแต่งงาน

Chelsea Clinton

Chelsea Clinton

เวลคลุมผมของลูกสาวอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ก็ติดอันดับเวลโลกไม่ลืมกับเขาด้วยเหมือนกัน ความพิเศษของเวลผ้าโปร่งชิ้นนี้ไม่ได้อยู่ที่การดีไซน์หรือการออกแบบ แต่เป็นเพราะบิล คลินตัน ได้เปิดเวลคลุมผมผืนนี้ขึ้นเพื่อกระซิบบอกบางอย่างแก่ลูกสาวเชลซี คลินตัน จึงทำให้เวลชิ้นนี้กลายเป็นเวลประวัติศาสตร์นั่นเอง

Catherine Middleton

Catherine Middleton

ปฏิเสธไม่ได้ว่าอีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญสำหรับชุดแต่งงานของ เคท มิดเดิลตัน คือเวลคลุมผม ผลงานออกแบบชุดและเวลโดยซาราห์ เบอร์ตัน ดีไซเนอร์แบรนด์ Alexander McQueen ในขณะนั้น ได้ออกแบบเวลผ้าไหมโปร่งสีงาช้างตัดแบบไล่ชั้น ชายเวลปักด้วยลวดลายดอกไม้ จุดเด่นของเวลและเครื่องหัวของเธอคือมงกุฎ Cartier ประดับเพชรกว่า 800 เม็ด ซึ่งเป็นของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

Kate Moss

Kate Moss

เคท มอส สวมเวลทรง Juliet Cap เข้ากับชุดแต่งงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Zelda Fitzgeral ผู้เป็นที่มาของตัวละครหลักใน The Great Gatsby และภรรยาของนักเขียนดัง F. Scott Fitzgerald ตัวเวลตกแต่งด้วย Sequin (โลหะทรงกลมขนาดเล็ก) ทำจากทองกว่า 270,000 เม็ด และไข่มุกขนาดเล็ก 2,800 เม็ด โดยใช้เวลาตัดเย็บเวลชิ้นนี้กว่า 250 ชั่วโมง เรียกได้ว่ากลิ่นอายยุค 1920s สะท้อนผ่านทั้งชุดและเวลกันเลยทีเดียว

Poppy Delevingne

Poppy Delevingne

ปิดท้ายเวลโลกไม่ลืมด้วยเวลของนางแบบและสาวสังคมคนดังอย่างป็อปปี้ เดลเลวีน ที่เธอเลือกสวมเวลตกแต่งดอกไม้ตูมขนาดเล็กทำจากทองระบายทั่วเวล กลิ่นอายชุดแบบสาวโบโฮ (Boho) และ สไตล์มาราเกซ (Marrakech) ทำให้ชุดแต่งงานชุดนี้กลายเป็นอีกหนึ่งชุดแต่งงานไม่เหมือนใคร

ภาพและข้อมูล : marthastewartweddings

Recommended