คอเสื้อชุดแต่งงาน กับเคล็ดลับการเลือกให้เหมาะกับรูปร่างและช่วงอก

เปิดไหล่/เกาะไหล่ (Off-Shoulder)           

    

ชุดแบบเปิดไหล่ขอบด้านบนของชุดจะอยู่ใต้หัวไหล่ เน้นให้เห็นกระดูกไหปลาร้า หัวไหล่ และต้นแขนอย่างชัดเจน เหมาะกับเจ้าสาวที่มีช่วงคอสั้นและไหล่แคบ ส่วนใครที่รู้ตัวว่าหน้าอกใหญ่ก็ควรเลี่ยงชุดแบบเปิดไหล่นะจ๊ะ เพราะมันจะเน้นให้หน้าอกดูใหญ่มากขึ้น แต่สำหรับคนที่ต้นแขนใหญ่ หากเลือกชุดแบบนี้แล้วมีผ้าลูกไม้ต่อแขนออกมาสักนิดก็จะสามารถพรางต้นแขนได้เช่นกัน

ควีนแอน (Queen Anne)

เป็นชุดที่ปิดไหล่ มีแขนเล็กน้อย บางชุดอาจเป็นแขนกุด ลักษณะที่สำคัญคือมีปกเสื้อเชื่อมด้านหน้ากับด้านหลัง ส่วนด้านหน้านิยมเป็นแบบคอวีหรือแบบเกาะอกรูปหัวใจ เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่อยากจะเผยหน้าอกแบบพองาม ดูเรียบร้อย ไม่โป๊จนเกินไป             อีกทั้งเจ้าสาวยังสามารถเพิ่มดีเทลส่วนด้านหลังด้วยผ้าลูกไม้แบบซีทรูหรืออาจเว้าหลังเป็นรูปหัวใจก็ได้

คอเต่า/คอจีน (High Neck)        

     

ชุดแบบคอเต่าหรือคอจีนเหมาะกับเจ้าสาวที่คอยาวแต่มีรูปร่างค่อนข้างเล็ก และสามารถเลือกช่วงแขนให้เป็นแขนกุด แขนสั้น หรือแขนยาวก็ได้ แต่หากคุณมีช่วงคอสั้นหนา ชุดแต่งงานทรงนี้จะทำให้ช่วงบนของคุณดูตันและอึดอัดได้

แบบมีสายคล้องคอ (Halter)

เป็นชุดที่มีสายคล้องคอจากด้านหลังเชื่อมมาด้านหน้า ซึ่งด้านหน้าจะเลือกเป็นแบบคอวี เกาะอกรูปหัวใจ หรือเกาะอกแบบธรรมดาก็ได้ เน้นให้เห็นลำคอและช่วงไหล่ชัดเจน ชุดแต่งงานนี้จะทำให้หน้าอกดูชิดขึ้น เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีหน้าอก คอยาว ไหล่กว้าง และรูปร่างสูงโปร่ง

คอกลม (Jewel)

มีลักษณะคล้ายกับเสื้อทีเชิ้ต เหมาะกับเจ้าสาวที่มีหน้าอกเล็ก และถ้ามีแขนจะนิยมใส่แบบแขนกุดหรือแขนสั้น ชุดแต่งงานแบบคอกลมนี้จะช่วยอำพรางหน้าอกเล็กๆ ของคุณไม่ให้โดดเด่น และจะช่วยเน้นช่วงไหล่ให้เด่นขึ้นมาแทน

Recommended