ว่าด้วยเรื่องเล็บที่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ!

เมื่องานแต่งงานใกล้เข้ามาถึงว่าที่เจ้าสาวมีสิ่งที่ต้องเตรียมหลายๆ อย่างตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่สิ่งหนึ่งที่ลืมไปไม่ได้เลยก็คือ เรื่องของการดูแล เล็บเจ้าสาว ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะนาทีที่สวมแหวน เจ้าบ่าวต้องหยิบเอามือเจ้าสาวขึ้นมาแล้วบรรจงสวมแหวนให้เป็นช่วงเวลาที่ซาบซึ้งและน่าจดจำ ดังนั้นหากเจ้าสาวไม่ดูแลมือให้สวยงาม ไม่ทำเล็บให้สะอาดสะอ้านเรียบร้อย อาจทำให้ดูไม่ดีซักเท่าไหร่ แพรว wedding จึงมีวิธีการดูแลเล็บมือง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้านมาฝากกัน เพื่อเวลาถึงวันงานแต่งงานในพิธีสวมแหวน เจ้าสาวจะได้มีความมั่นใจอวดเล็บสวยให้เจ้าบ่าวและแขกในงานกันนะคะ

 

เล็บเจ้าสาว

วิธีทำให้เล็บใสดูเป็นธรรมชาติ นอกจากทำสปาเล็บตามร้านแล้วเราสามารถทำได้เองที่บ้าน โดยหามะนาวมาผ่าครึ่ง หรือจะใช้มะนาวที่บีบใช้แล้วมาถูที่เล็บไปมาให้ครบทุกเล็บ แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก ทำติดต่อกันประมาณ 2-3 วัน เล็บที่สีหมองๆ จะค่อยๆ ใสขึ้น เพราะกรดอ่อนๆ ของมะนาว จะช่วยล้างคราบสกปรกออกจากเล็บเราได้จึงทำให้เล็บเราดูใสเป็นธรรมชาติขึ้น เล็บสะอาดแถมปลอดภัยไม่ต้องกังวลกับอาการแพ้อีกด้วย

อีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เล็บใส คือใช้ตะไบขัดเงาเล็บสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป ราคาไม่แพงไม่น่าจะเกิน 100 บาท นำมาขัดๆ ถูๆ เล็บก็ช่วยให้เล็บขาวใสสวยงามได้แล้ว ไม่ต้องพึ่งสารเคมีแต่อย่างใด สะดวก สะอาด ปลอดภัย

เล็บเจ้าสาว

ทาน้ำยาเคลือบเล็บให้ใส แต่ก่อนทาน้ำยาเคลือบเล็บให้ล้างทำความสะอาดเล็บด้วยสบู่อ่อนๆ และขัดด้วยแปรงนุ่มๆ เช็ดให้แห้ง ตัดแต่งเล็บให้เรียบร้อย จากนั้นเร่ิมลงมือทาน้ำยาเคลือบเล็บโดยทาจากโคนเล็บขึ้นมาถึงปลายเล็บโดยทาจากตรงกลางก่อนแล้วค่อยป้ายทาที่เหลือทีละด้านจากโคนสู่ปลาย

เล็บเจ้าสาว

และหากมีครีมบำรุงที่ทาอยู่เป็นประจำแล้วไม่แพ้อยู่แล้ว ควรหมั่นทาบ่อยๆ เพื่อให้มือและเล็บแข็งแรงมีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน และเล็บไม่เปราะหักง่าย

เล็บเจ้าสาว

การดูแลเล็บด้วยวิธีเหล่านี้สามารถทำได้เรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันงาน เมื่อวันงานแต่งงานมาถึงเราก็จะมีเล็บที่สวยใส และแต่งแต้มด้วยสีทาเล็บที่เข้ากับสีผิว หรือเลือกสีสวยๆ ได้ตามใจชอบเพียงเท่านี้เจ้าสาวก็มีเล็บมือสวยๆ ไว้รอในพิธีสวมแหวนแล้วค่ะ

 

cr : vineverareviews.com

Recommended