ทิปส์ แต่งหน้า เพื่อนเจ้าสาว ยังไงให้สวยเป๊ะติดทนนานแบบไม่ต้องคอยเติม!

ภารกิจ เพื่อนเจ้าสาว ถึงจะเหนื่อยและยาวนาน แต่ถ้ามีทิปส์เมกอัพเหล่านี้ รับรองว่าเหล่าเพื่อนๆของเจ้าสาวจะสวยเด้งสู้กล้องทั้งวันไม่แพ้เจ้าสาวแน่นอน

บอกเลยเป็น เพื่อนเจ้าสาว เนี่ย เหนื่อยไม่แพ้เจ้าสาวเลยนะจ๊ะ แถมบางทีมัวแต่ซับหน้าเติมปากให้เจ้าสาว ลืมเช็คหน้าตัวเองซะงั้น ถ่ายรูปออกมาหน้างี้เป็นสังขยาเชียวค่ะ พลาดในพลาด ไหนๆก็ตั้งใจอยากเป็นเพื่อนเจ้าสาวคุณภาพทั้งที ภารกิจช่วยเพื่อนต้องมาเต็ม แต่หน้าก็ต้องเป๊ะทั้งวันด้วยนะคะ เราก็เลยมาบอกทิปส์เมกอัพสำคัญท่จะช่วยให้เพื่อนเจ้าสาวสวยปิ๊งยาวนานไม่ต้องคอยซับคอยเติมบ่อย ต้องทำยังไงบ้างมาดูกันเลย

มาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื่น

รู้หรือไม่คะ ถ้าหากหน้าของเรามีความชุ่มชื่นไม่เพียงพอ จะมีส่วนทำให้เมกอัพบนใบหน้าหลุดลอกออกได้ง่าย เพราะฉะนั้นก่อนวันสำคัญที่จะต้องทำภารกิจเพื่อนเจ้าสาว มาส์กหน้าก่อนนอนด้วย สลีปปิ้ง มาส์ก สูตรเข้มข้นที่ใช้มาส์กค้างคืน ตื่นเช้าขึ้นมา ผิวที่ชุ่มชื่นพอดีจะทำให้เมกอัพติดทนนานขึ้น

Innisfree – whitening pore sleeping packเพื่อนเจ้าสาว

 

เบสเมกอัพ หรือ ไพรเมอร์ สำคัญอย่างไร

เลือกเบสเมกอัพสูตรที่ช่วยให้เมกอัพติดทนนาน เพราะเบสเมกอัพชนิดนี้จะทำหน้าที่ตรึงโมเลกุลของเมกอัพกับเซลล์ผิวของเราไว้ แต่อย่าใช้เยอะเกินไปจะทำให้เมกอัพเป็นคราบได้ค่ะ

Laura Mercier – Foundation Primerเพื่อนเจ้าสาว

 

เซตติ้งสเปรย์ ตัวช่วยหลักของเมกอัพติดทน

เซตติ้งสเปรย์ทำให้เมกอัพบางส่วนหลอมละลายแนบชิดกับผิวหน้า ทำให้ติดทนนานขึ้นนั่นเอง แต่ทิสป์คือให้ฉีดห่างจากผิวหน้าพอประมาณ และฉีดเพียง 1-2 ปั๊มเท่านั้น อย่าเยอะเกินไปจนผิวหน้าเปียกละคะ

Urban Decay – ALL NIGHTER Long Lasting Makeup Setting Sprayเพื่อนเจ้าสาว

 

เลือกลิปสติกที่ใช่ ไม่ต้องคอยเติม

ลิปสติกเนื้อครีมและลิปกลอสเป็นอะไรที่หลุดออกง่ายมาก เพียงแค่ดื่มน้ำก็หลุดออกแล้ว หันมาใช้ลิปสติกเนื้อครีมมี่แมตต์ที่ติดทนนานมากกว่า และไม่เป็นร่องตามริมฝีปากเหมือนลิปสติกเนื้อแมตต์ปกติค่ะ

Maybelline – Color Sensational Creamy Matte Lipstickเพื่อนเจ้าสาว

 

เมกอัพสูตรติดทนนานที่เราแนะนำ

นอกจากนี้ยังมีเมกอัพชิ้นต่างๆ เช่น มาสคาร่า บลัชออน รองพื้น สูตรติดทนนานที่เราแนะนำอยากให้ลองเหล่านี้ด้วยนะคะ

Maybelline – Hyper Curl Volume Express

Estee Lauder – Double Wear Stay-in-Place Makeup

Tarte – Amazonian Clay 12-Hour Blush

 

หวังว่าคราวนี้เหล่าเพื่อนเจ้าสาวจะหน้าเป๊ะปังทั้งวันกันแบบไม่ต้องคอยเติมคอยซับอีก ช่วยให้ภารกิจเพื่อนเจ้าสาวของเราสมบูรณ์แบบชนะเลิศ แถมถ่ายรูปออกมายังไม่พลาดอีกด้วยนะ

ชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา? คลิกอ่าน 7 สิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวต้องทำหากต้องการ แต่งหน้าเจ้าสาว ด้วยตัวเอง

 

credit feature photo: www.weddingchicks.com

Recommended