หนุ่มๆ ต้องจำไว้ให้ขึ้นใจ เมื่อถึงวันขอแต่งงาน 4 อย่างนี้ ต้องมี!

เรามาเอาใจหนุ่มๆ กันบ้างนะคะ สำหรับหนุ่มที่พร้อมจะสละโสด เตรียมตัวขอสาวแต่งงาน แต่ทำตัวไม่ถูกไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี หรือบางคนอาจคิดแผนไว้ได้เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว แต่พอถึงคราวจะทำจริงก็กลับไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง วันนี้แหละค่ะคุณจะได้รีเช็กไปพร้อมๆ กันกับ 4 สิ่งต่อไปนี้ ที่ต้องขอบอกเลยว่าสำคัญที่สุดในการ ขอแต่งงาน คุณได้จัดเตรียมพร้อมไว้แล้วหรือยัง? มาเช็กไปพร้อมๆ กันเล้ยยย

กำลังจะ ขอแต่งงาน ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง?

ขอแต่งงาน

อันดับแรกที่อยากบอกหนุ่มๆ ก่อนเลยคือ การขอแต่งงานไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่นะจ๊ะ ขอแค่คุณมั่นใจจริงๆ ว่าผู้หญิงคนนี้แหละที่เราจะเลือกมาเป็นคู่ชีวิตด้วย คุณพร้อมเมื่อไหร่ก็รีบหาจังหวะดีๆ ขอเธอแต่งงานได้เลยค่ะ อาจจะเลือกทำเซอร์ไพรส์นิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ หรือถ้างบหนาจะจัดเต็มแค่ไหนก็ได้ทั้งนั้น ของแบบนี้ขึ้นอยู่ที่อีกฝ่ายด้วยว่าเขาพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่ไปกับคุณด้วยหรือไม่ การจัดเซอร์ไพรซ์ขอแต่งงานเป็นเพียงปัจจัยภายนอกเท่านั้นเองค่ะ

สถานที่ไม่จำเป็นต้องหรู แค่มีบรรยากาศดีก็พอแล้ว

การเลือกสถานที่ไม่จำเป็นต้องดูหรูหราไฮโซ เน้นเก็บเงินจัดงานแต่งงานดีกว่าค่ะ เพราะคุณต้องใช้จ่ายอีกเยอะ ไหนจะค่าสินสอด ค่าจัดงานแต่งงาน ค่าไปฮันนีมูนอีก งั้นในส่วนของสถานที่ขอแต่งงานให้มองเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศดี ไม่จำเป็นต้องแพงมาก ถึงแม้คุณจะตั้งใจทำเซอร์ไพรซ์สุดพิเศษ ชวนแก๊งเพื่อนของเขามาร่วมเซอร์ไพรซ์ครั้งนี้ด้วย และพร๊อพต่างๆ ที่จัดเต็มมาเลย คุณก็แค่อาจเลือกใช้แค่บ้านเป็นสถานที่ขอแต่งงานหรือร้านอาหารก็ได้ แต่ก็ไม่ต้องถึงกับปิดร้านก็ได้นะคะ ให้แขกคนอื่นได้ร่วมเป็นสักขีพยานรักด้วยก็ดีไปอีกแบบ หากคุณคิดไม่ออกว่าจะเลือกสถานที่แต่งงานที่ไหนดี อยากเน้นความโรแมนติก ไม่ได้ต้องการทำให้ดูเป็นการขอแต่งงานที่ใหญ่โตมีแผนการอะไรมากมาย คุณก็อาจจะเลือกสถานที่ที่คุณทั้งสองมีความทรงจำดีๆ ร่วมกัน อาจเป็นสถานที่ที่พบกันครั้งแรกหรือสถานที่ที่ขอเป็นแฟนกัน ก็ชวนให้ระลึกความหลังไม่น้อยเลยน้า

Photo by Andrea Piacquadio from Pexels

เสื้อผ้า หน้าผม ต้องเป๊ะกันหน่อย

แม้จะเป็นวันขอแต่งงาน ไม่ได้เป็นวันแต่งงานจริงๆ ก็ไม่ควรละเลยการดูแลตัวเองค่ะ เมื่อคุณล็อควันไว้แล้ว เลือกแล้วว่าวันนี้ที่นี่เดือนนี้จะต้องขอเธอแต่งงาน ช่วงใกล้วันขอแต่งงานก็ดูแลสุขภาพร่างกายกันสักนิดนึงนะคะ พยายามอย่าให้ตัวเองเป็นหวัด ถึงตอนพูดขอแต่งงานแล้วเกิดเสียงหายไปซะดื้อๆ หรือไอค่อกแค่กๆ แผนที่วางไว้ว่าจะทำซึ้งอาจล่มเอาได้ เตรียมร่างกายจิตใจให้พร้อม อย่าไปเครียดกังวลมาก จากนั้นก็ไปเดินช้อปเลือกเสื้อผ้าที่จะทำให้คุณดูดี และในวันนั้นหน้าผมคุณก็ต้องเป๊ะด้วยเช่นกันนะคะ ไม่ต้องถึงขั้นแต่งหน้าโบะแป้ง แค่โกนหนวดโกนเครา จัดทรงผมให้ดูเรียบร้อยก็พอ ก็แหม ในวันนั้นยังไงๆ ก็ต้องเก็บช็อตประทับใจเอาไว้ด้วยจริงไหม ก็ต้องดูดีกันหน่อย ทำเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในวันพิเศษ เราว่าก็ช่วยสร้างความทรงจำที่แสนประทับใจให้คุณทั้งคู่ไม่มีวันลืมได้เหมือนกันน้า

“แหวน” สัญลักษณ์ของการแต่งงาน

แหมมม จะขอสาวแต่งงานทั้งที ของสิ่งนี้ห้ามลืมเด็ดขาด! เมื่อคุณคุกเข่ากำลังจะขอเธอแต่งงานแล้ว แต่ดั๊นนนลืมหยิบแหวนมาด้วย แป้กแน่นอนนะคะแบบนี้ เพราะแหวนถือเป็นสัญลักษณ์ของการแต่งงาน เป็นของใช้แทนใจสิ่งแรกที่ผู้หญิงจะได้เห็นถึงความพยายามของคุณที่อยากแต่งงานกับเธอจริงๆ ไม่ใช่ว่าเธอจะเห็นแก่สิ่งของนะคะ โปรดอย่าเข้าใจผิด มองในมุมลึกๆ มันแสดงถึงความพยายามที่คุณต้องเก็บเงินหาแหวนเพื่อที่จะขอเธอแต่งงาน และความเอาใจใส่ที่คุณผู้ชายต้องแอบไปเลือกแหวนที่ดูแล้วเหมาะกับเธอ มั่นใจว่าเธอต้องสวมใส่มันพอดีแน่ๆ เป็นไงคะ แค่นี้ก็ดูโรแมนติกแล้วอ่ะ ><

Photo by Austin Pacheco on Unsplash

คำพูดจากใจต้องมี และท่านี้ต้องมา

ท่านี้ท่าไหนน่ะหรอ? ก็ท่าคุกเข่าขอแต่งงานไง รับรองว่าถ้าคุณผู้ชายยอมคุกเข่าล่ะก็ สาวที่ไหนก็ต้องยอมใจอ่อนแหงๆ จะบอกว่าเป็นอะไรที่หาดูได้ยากเลยนะคะ ฮ่าๆ น้อยครั้งนักที่ผู้ชายจะยอมคุกเข่าให้กับใครสักคนหนึ่ง เนื่องจากสัญชาตญาณความเป็นผู้ชายจะค่อนข้างมีความเป็นผู้นำสูง ไม่แสดงความอ่อนแอที่จะยอมอ่อนข้อหรือยอมก้มหัวให้ใครอะไรแบบนี้ การที่ผู้ชายคนนึงยอมคุกเข่าต่อหน้าคนที่เขารักและอาจจะต่อหน้าใครอีกหลายๆ คนด้วย ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจสำหรับคุณผู้หญิงเลยแหละค่ะ หลังจากที่คุณคุกเข่าแล้ว ต่อมาก็จะเป็นคำพูดที่ออกมาจากใจ ย้ำนะคะ ขอเป็นคำพูดที่แสดงออกมาจากความรู้สึกจริงๆ แบบเป็นสคริปต์ไม่เอาน้า แค่บอกความรู้สึกตลอดระเวลาที่ได้คบกันและอยากให้เธอมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตมากแค่ไหน แล้วปิดท้ายด้วยประโยคที่ว่า “แต่งงานกันนะ” เตรียมรอฟังคำตอบจากปากของเธอได้เลย รับรองว่างานนี้แต่งชัวร์!!

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญหลักๆ ในวันที่คุณจะขอแต่งงานนะคะ ไม่ว่าจะขอแบบเรียบง่ายหรือทำเซอร์ไพรซ์ใหญ่โตก็ห้ามลืม 4 เรื่องนี้เด็ดขาด! ส่วนคุณผู้ชายคนไหนที่สนใจทำเซอร์ไพรซ์ขอแฟนสาวแต่งงาน คงจะตื่นเต้นไม่น้อยเลย เราก็ขอเอาใจช่วยผ่านบทความ >> เซอร์ไพรซ์!!…ขอแต่งงานยังไงให้ว่าที่เจ้าสาว Say Yes!! แล้วกันนะคะ สู้ๆ

ภาพจาก : pinterest.com

Recommended